6.0: Ace Babies

883 28 11
                                    

CHAPTER 6: ACE BABIES


-JESSICA-

 

"Urghh!" Ungol ko sabay bangon. Eesh, this headache is killing me. Tsk, tsk. Sana pala di ako uminom. Argh! Hangover sucks.

Pumunta akong banyo tapos naghilamos at saka ako pumunta sa kusina para kumuha ng gamot sa nakakainis na headache na to. Pssssh.

"Annyeong~!" Ano ba yun? May hallucination ba ako o talagang may sumisigaw? Saan naman galing yung sumisigaw na yun? Boses lalaki, e.

"Pissti, wag kang sumigaw." I murmured. Matapos kong uminom ng gamot pumunta ako sa labas ng dorm. 5:16AM pa lang. Papahangin muna ako dito sa labas.

"Sica!" Rinig kong sigaw nang makaupo ako sa bench sa may garden. Arggh, saan ba nanggagaling yung sigaw na yun? "Jessica Jung! Jung Sooyeon! Jessica! Sica!"

Pero, sa pagkakaalam ko boses yun ni Yuri kaya sumigaw ako kahit nakaharap lang sa unahan at walang kausap, "Nasaan ka?!"

"Nandito kami sa taas!" Sigaw ulit nung kaboses ni Yuri. Tumingin ako sa taas at nakita ko Yul nakahawak sa bar ng rooftop, kung walang bar nalaglag na yan, e. Kasama niya si Seo at L.. Luhan nga ba yun?

Medyo malayo yung dalawa kay Yuri kaya walang posibilidad na malaglag sila. At saka... Yung dalawang yun (Seohyun & Luhan), kahapon ko pang napapansin na wala. Siguro, magkasama?

"Err, bakit kayo nandyan?! Seo, pagsabihan mo nga si Yul na wag masyadong lumapit dun sa bar kasi baka malaglag!" Sabi ko. Nakita kong nagsalita si Seo pero di ko rinig. Mahinahon magsalita yun, e.

"Sica, punta ka dito!" Sigaw ni Yul at katulad nga ng sinabi niya, kahit tinatamad ako, tumaas ako para makita lang sila. Nang makarating ako, "May dala kang phone?"

Nilabas ko yung phone ko sa bulsa, "Ha? O--" Hindi pa ako nakaka-'oo', kinuha na niya yung phone ko mula sa kamay ko.

"Mamayang sunrise picture tayo." Sabi ni Yuri. Hayy, itong babaeng to talaga. "Okay?"

Tumango-tango na lang kami sa plano niya. Hindi pa sumisikat ang araw kaya umimik na ako, "Seohyun at saka.. Luhan, kayo ba?"

"Hindi, Unnie. / Hindi, Noona." Sabi nilang dalawa kaya tumango-tango na lang ako. Hindi ko naman pwedeng pilitin silang umamin.

"Sige, sabi nyo, e." Sabi ko tapos lumapit ako dun sa bar or harang. Ang ganda nga ng view dito 'no?

"Good morning, everyone." Biglang may sumulpot mula sa pinto at umimik. Lumingon ako.. Ahh, si Sooyoung pala.

"Sooyoung, ang aga mo, ah?" Sabi ni Yuri. YulSoo. Tsk. Tsk. Ang dami-dami kasing close ng sobra kay Yul. Nakakatuwang tao, e.

"Hehehe, hindi naman ako uminom kagabi, e." Sabi ni Sooyoung. "Habang umiinom kayo kagabi, kain lang ako ng kain."

"As expected," Sabi ko tapos tumawa sila. Err, I don't find it funny. "Buti di ka tumataba."

"Ikaw, ha? Porque 21 inches ang waistline, inaapi mo na ko. Parehas kayo ng waistline ni Yuri di ba?" Tumango-tango naman kami ni Yul.

"Yan na yung sunrise!" Sigaw ni Yul. "Sooyoung, picturan mo nga kami." Inabot ni Yul yung cellphone.

"Ah? Talagang ginawa akong photographer?" Reklamo ni Sooyoung. "Akin na nga yan. Mamaya ako naman, ha? Yul, ikaw kumuha, ha?"

Tumango-tango si Yul tapos nagpose na, "Everyone say 'kimchi'." Sabi ni Soo.

"Kimchi!" Sabi namin tapos nagka-five poses ata kami. Papadevelop daw namin pag-may time.

Everyday LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon