Nakalabas na ng ospital si Reyann, mabilis ang naging recovery nito dahil narin sa pag-aalaga ni Francis.
Paalis na sana si Reyann papunta sa race track, nagpa schedule siya ng laban ngayong gabi.
"Hep!hep! San ka pupunta?" Nasa terrace ng bahay niya si Francis ng mga oras na iyon.
"Kakarera" Maikling sagot ni Reyann.
"No! Di pa todong magaling yang sugat mo" Utos ni Francis.
"O.A kana! Magaling na sugat ko, tagal-tagal ko nang di nakakalaban" Reklamo ng tibo.
"Sige papayagan kitang makaalis, but in one condition" Anang binata.
"Ano?!" Iritadong tanong ni Reyann, ayaw na ayaw niya kasing may nakikialam sa kanya pagdating sa mga bagay na gusto niyang gawin.
"Sasama ako, I want to make sure na di mo aabusuhin yang katawan mo" Sagot ni Francis.
"Ano kamo?! Sasama ka? Wag na, mabobore kalang dun" Sa totoo lang ay ayaw ni Reyann na isama ang binata, makakadistract lang ito sa kanya.
"Really? E ba't ang sabi mo sakin dati mawawala ang stress ko dun" Ani Francis.
"Sinabi ko ba yun? Di ko ata natatandaan" Maang maangan na wika ng tibo.
"Jan ka lang, magbibihis lang ako, wag kanang magtangkang tumakas, di ko ibibigay ang isang buwan na sahod mo" Pananakot ni Francis.
"Ang lupit mo! Oo na sasama kana" Walang nagawa si Reyann kundi hintayin ang binata.
Ilang minuto lang ay nakalabas na ng bahay si Francis at bihis na ito, nakasuot ito ng Armani black fitted shirt na pinatungan ng brown leather jacket, guess jeans at nike gold high dunks rubber shoes. Tiningnan ni Reyann si Francis mula ulo hanggang paa, ang lakas ng dating ng binata sa suot nito, napadako ang tingin ni Reyann sa matipunong dibdib ng binata, napalunok na naman sya! Ba't ba apektado sya masyado sa matipunong dibdib ng binata? Ipinilig-pilig ni Reyann ang ulo upang iwaksi ang mga naiisip.
"Kuha ka ng extra helmet, angkas nalang ako sayo" Wika ni Francis kay Reyann.
"May kotse ka naman" Reklamo uli ni Reyann.
"May reklamo?" Nakataas ang kilay na tanong ni Francis.
"Grabe 'to! Eto na nga kukuha na" Walang nagawa si Reyann kundi sumunod, takot nalang niyang di maswelduhan ng isang buwan, pandagdag din iyon sa ipon nya.
Pagkakuha ng helmet ay humarurot narin sila paalis.
"Hey! Slowdown! Wala kapa sa race track!" May kalakasang sabi ni Francis, sobrang bilis kasi magpatakbo ng motor si Reyann.
"Ang KJ mo talagang kasama!" Sumimangot si Reyann, wala na naman siyang nagawa kundi ang sumunod, binagalan niya ang pagmamaneho.
*****
Makalipas ang bente minutong biyahe ay narating na nila ang race track, namangha ang mga mata ni Francis pagkakita sa mga naggagandahan at halatang mamahalin na mga motor, napangiti din siya dahil marami rin ang naggagandahang mga babae sa lugar, umiiral na naman ang pagiging pilyo at playboy nya.
"Look who's here? Tagal mong di nagpakita" Anang maarte ngunit magandang babae kay Reyann.
"Nagpahinga lang ako" Wika naman ni Reyann.
"Hey, who's this handsome guy?" Tanong uli ni Megan kay Reyann.
"Francis Tan" Kusang loob na pagpapakilala ni Francis at inabot ang kamay sa babae upang makipagkamay. "Nice to meet you Miss?"
BINABASA MO ANG
THE BOYISH AND THE PLAYBOY
RomanceSi Francis Tan, isang modelo at negosyante. At dahil gwapo, mayaman at hot si Francis, habulin sya ng mga babae, at dahil mabait sya, lahat ng babaeng lumalapit sa kanya ay pinapatulan nya, basta sexy at maganda, sa madaling salita, isang certified...