'Papa, why are you biting Mama? You're bad. You're hurting her.'
Napastop ako sa pagkikiss slash pagkakagat kay Mika, bitin nanaman Mimi. Oh please nagising ang bantay. Natawa naman ako, looks at Mika and siya rin.
Haynaku Mimi, matulog ka na lang ulit.
Mimi got off her bed and sumiksik sa amin. Pinagpapalo pa ako. Anak ko, I'm not doing something bad sa Mama mo po... wala pa.
'Papa you're bad.' Natawa na lang din si Mika. Mimi is in the other side of Mika, pero inaabot niya ako. Mabigat din pa naman ang kamay neto.
'I'm not hurting Mama. Look I'm kissing Mama.' And kiniss ko si Mika. Still, I'm hugging her. Pinagitnaan naming siya ni Mimi. Eh etong anak din naming di nagpapahuli. She hugs Mika din and kisses her. Ayan sandwich.
Moments like these.
'Tara ligo ulit tayo?' Mika said. Still lying sa gitna namin. Ipit na ipit naming dalawa ni Mimi eh.
'Five minutes Mama.' Our angel said and siniksik ang mukha sa neck ni Mika. Habit nga naman namin.
Walang nagawa si Mika. Pinagitnaan na naming eh.
'Anak mo kulit.' I said and siniksik din ang muka sa kabilang side ng neck niya. Bango talaga ng baby ko.
'Kayong dalawa ang kulit, nakikiliti ako.' She said and umupo. I look at Mimi, who's looking at me rin. Mag ama nga siguro kami, parang na gets niya rin siguro what I mean sa pag nguso ko. I counted a silent one, two three...
Kilitian.
'Ah stop it already. Kiefer! Kierra!' And tawa ng tawa. Ang kulit, ang ingay naming dito.
Moments like this again.
'Kapoy.' My little girl said as she lay down in bed again. Napagod, ayan kilitian pa kasi.
'Come on, let's go to the beach, lakad lakad tayo.' It's almost sunset na and we have reserve a table for three na din naman dun sa dinner buffet by the beach.
Deretso na lang din kami.
~~~
Walking alone in this beautiful place, clear water, white sand, tropical ambiance and a happy family walking not so far away, and then realized, it's the family I'm envious of.
It was now running in my head.
'Ako dapat andyan eh.'
YOU ARE READING
The Second Time Around
FanfictionInseparable... that's how you describe this couple. But that was years back. As they live their separate lives, how will they face it today? Second chances. For the friendship. For the love. And... For the child. ~~~~~~~~~ Credits to the owner of th...