Chapter 7
Tapos na akong kumain kaya naman naka higa na ako ngayon sa kama ko.
Nag cecellphone ako ngayon dahil wala naman masyadong papeles na gagawin o pinapagawa sa akin ngayon.
Sigurado ay tulog na din sila candy.
Nasa TikTok ako ngayon nag iscroll lang sa fyp.
Hindi ako online sa ig ngayon tinatamad ako.
Jax Leonel Monteverde sent a message.
Iyon ang nag notif sa akin.
Bakit ako chinat ni sir? may iuutus pa ito? Sana wala dahil 9:48pm na nang gabi!.
Nag punta ako sa messenger at sunod na pinuntahan ang message ni sir Jax.
Jax Leonel Monteverde
Jax Leonel:
Aksjayqv
seen
Huh? Anong pwedeng ireply d'yan? Jusko naman!.
Jax Leonel Monteverde
Jax Leonel:
Aksjayqv
Ashivianna:
Sir?
Jax Leonel:
Oh! goid ebing asghi
Ashivianna:
Sir lasing ho kayo?
Jax Leonel:
Mw? drynk? of course npt, maube ny keyboard wss wrimg!
Ashivianna:
Huh?
Jax Leonel:
Yws, asghi loik likr um jokimg?!.
seen
Kainis naman ang dami ko ng iniisip dumagdag pa ang hindi maintindihan na type ni sir sarap iumpog.. charot peace tayo.
—
"Good morning ma," bati ko kay mama ng maka baba ako.
"Oh anak gising kana pala halika't pag almusal kana" sabi ni mama.
5:21am na ngayon ng umaga, hindi dapat ako malate dahil may meetiysi sir Jax.
Pero mukhang nag inom kagabi eh ewan ko ba doon jusko naman!.
Nag umpisa na akong kumain at minamadali ko ito, at dahil nga sa kamamadali ko ay nabulunan pa ako.
"Oh!anak naman kasi mag dahan dahan ka" sabi ni mama at hinaplos ang likod ko.
"Opo, ay ma si papa pala?" Tanong ko kay mama.
"Naliligo na anak kaya ikaw maligo kana din pag tapos mo kumain" aniya mama.
Natapos na ako kumain kaya naman nag handa ako ng mga gagamitin ko ngayon.
Nang matapos mag handa ay naligo na ako.
Shit dalian mo pa Ashivianna Sofie Mendez dahil baka maging dragon na naman ang boss mo.
Tapos na ako maligo ngayon kaya naman nag bihis na ako.
White long sleeve blouse at white pants ang suot ko ngayon naka unbottoned pa ito sa may taas at naka tupi naman ng ka unti ang sa may baba ng sleeve at naka tack-in din ako.
Hindi naka tali ang buhok ko ngayon dahil para mag fit sa suot ko ngayon.
Sinuot ko na ang heels ko at bumaba na dala ang mga gamit ko.
Shit baka mamaya nandoon na si sir!.
6:00am na dalian mo ashivianna!.
"Bye ma, sa work na lang ho ako kakain" sabi ko kay mama at nag mamadaling pumasok sa tricycle ni papa.
Kahit si papa ay nag mamadali din akong ihatid sa may sakayan ng jeep.
"Bye pa, love you" sabi ko kay papa at niyakap siya.
"Ingat ka anak" sabi niya at nag paandar na.
—
Shit 6:28am na.
"Why are you fucking late ms.mendez?!" Pagalit na sinalubong ako nito sa may labas.
Sumigaw pa ito kaya ang daming naka tingin sa amin ngayon.
"S-sir traffic po kasi" sabi ko at napa nguko na lang.
Kainis tapos uutang pa pala si candy sa'n niya na naman kaya gagamitin ang pera.
"Fucking traffic!" Sabi ni sir at nag lakad na sa elevator kung saan siya lang ang gumagamit.
Pero minsan iyong epal niyang gf ang kasama niya eh.
Pero himala dahil ngayong araw lang sila hindi mag kasama?.
Mag sasara na dapat ang elevator ni sir Jax nang napansin kong hinarang niya pa ang Isa niyang kamay kaya hindi natuloy ang pag sara niya.
"Come with me" mahinhin na sabi niya.
Nag shashabu ba si sir jaxion?.
"Sir?" Nabigla ako sa sinabi niya.
"I said come with me, maybe you want to change my mind?" Sabi niya at tinaas pa ang kanan niyang kilay.
Hindi na ako nag salita kaya naman sumabay na ako kay sir pa puntang 25 floor.
Tagal naman! hindi ako comfortable ngayon dahil dalawa lang kami ni sir ang nandito.
"You look beautiful now ashi" sabi ni sir Jax at napansin ko pa ang pag lingon niya..
Lumingon ako sa kanya at ngumiti.
Compliment ba iyon? O baka pilit na sabi niya lang?.
*Ting
Tunog ng elevator, nandito na kami ngayon sa 25 palapag.
Dederetso na sana ako sa office ko nang biglang hilahin ni sir Jax ang pulsuhan ko.
Pumasok kami ngayon sa office niya at sinara niya iyon, narinig ko pa ang pag lock niya.
Naka talikod ngayon sa akin si sir Jax.
*|^*^|*
YOU ARE READING
Jaxion Leonel Monteverde
RomanceSi Jaxion Leonel Monteverde ay CEO at may-ari ng kompanya na pinapasukan ni Ashivianna Sofie Mendez , si Ashivianna ay isang graduate sa college pero nag tatrabaho lamang sa opisina ang kanyang trabaho, Isa siyang secretary ni Jaxion, mataas din na...