Chapter 12
'you're mine now' paulit ulit na sinasabi sa utak ko.
Nasa canteen ako ngayon kasama sila candy.
"Ok ka lang ba Shivia?" Tanong sa akin ni Cassie.
"Huh? Ah o-oo naman bakit hindi?" Sabi ko at ngumiti.
"Narinig ko yung sigaw kanina ni sir Jax sis, grabe galit siya sayo?" Tanong ni candy.
"Huh? H-hindi ko alam" awkward na sabi ko at ngumiti ulit.
'your mine now' argh! Please lang mawala ka sa isip ko!.
Kahit kailan hindi ako magiging sa kanya.
Hindi hawak ni sir Jax ang damdamin ko!.
Lunch break ngayon kaya nandito kami at mag ka kasama.
Tinanong nila Candy kung bakit bigla akong nawala kagabi, kaya agad ko naman sinabi ang totoo.
"Gusto ko muna umuwi" Sabi ko habang hawak ang sintido ko.
"Mabuti pa nga sis" Sabi ni Candy.
"Ashivianna tawag ka ni sir Jax" sabi ni cessa.
Ano na naman ba ang sa sabihin niya?.
—
"Fuck you, Cavin! — She's mine now! — I know you don't like her Cavin you fucking use her— You will not be able to hurt her—She has liked you for a long time — But you fucking kiss her last night" Yan ang mga narinig ko habang nasa labas ako ng pinto.
"Jax pwede ba ako ang gusto niya kaya mag tiwala ka hindi siya pag lalaruan — gusto ko na din siya simula nung mahalikan ko siya — sawa na ako sa mga babaeng nahahalikan ng kung sino sino" Sabi ni sir Cavin?.
"I know you need her virginity Cavin, so leave her alone" rinig ko pang usapan nila.
"Brad naman....ikaw paano mo siya na gustuhan? Sige nga baka virginity niya lang din ang gusto mo?" Rinig kong sabi ni sir Cavin.
Napa paluha na ako dahil sa usapan nila.
Ito na ang panahon para hindi na magustuhan si sir Cavin, dahil para sa kanya ay laruan lang ako at ang ibang babaeng nahahalikan o naka kama niya.
"I like ashi because she is kind, I like her because she is the only one who understands me, I like her as she is, I love ashi" Sabi ni sir Jax.
Sir Jax gusto din naman kita eh pero hindi pa sa ngayon dahil alam kong nag momove on ka pa lang kay Cheska epal, ayaw kong napag laruan lang ang feelings ko, ayaw kong masaktan tulad ng iba, ayaw kong mahalin ka muna.
Nakawala na ang luha na mula sa mata ko dahil ngayon ko lang nalaman na gusto pala ako ni sir Jax, pero kailan pa? Kailan niya sa sabihin ng harapan sa akin? Kailan?.
Alam niyang wala pa akong naging first bf, alam niya NBSB ako, baka ayaw niya lang akong masaktan?.
—
Hindi ako nag punta sa office ni sir Jax.
Umuwi ako sa condo ko dahil ayaw ko umuwi sa bahay na malungkot ako, baka makita ni mama ang lungkot sa mga mata ko.
Naka higa ako ngayon sa kama ko at bored na bored ako.
Dahil 5:30pm ay umuwi na ako.
Wala akong magawa ngayon sa condo ko kundi humilata.
Naka online ako ngayon sa Facebook at nag iscroll lang.
Jax Leonel Monteverde is calling.
Agad iyon umiksina nang mag rereact na ako sa isang memes.
[Hey are you ok] bungad sa akin nang na sagot ko.
Mahinhin ang salita ngayon ni sir Jax.
"Opo sir bakit po?" Tanong ko.
[I am now outside your unit] sabi niya na ikinagulat ko.
Paano niya nalaman ang condo ko? Baka sinabi ni candy!.
Pinatay ko ang call at nag out na.
Lumabas ako sa kwarto ko at dumeretso sa pinto at binuksan iyon.
Pag bukas ko ay bumungad sa akin si sir Jax na may dalang bouquet at mga pag kain.
Naka yuko pa ito.
Dahan dahan niyang iniangat ang ulo niya sa akin.
Nang mag sa lubong ang aming mga mata ay ngumiti ito sa akin.
"can i come in?" Soft na sabi niya.
Tumango ako at niluwagan ang pag bukas sa pinto.
Sinara ko na nag pinto ng makapasok ito.
Pinaupo ko siya sa may sofa at binigay niya sa akin ang bouquet na dala niya.
"Have you eaten?" Tanong niya bigla.
"Hindi pa sir wala akong gana." Sabi ko naman.
"Wait me here" sabi ni sir Jax at nag punta sa kusina.
Nakita ko ang mga ginagawa niya.
Tinawag ako ni sir Jax para pumunta sa kusina at kumain na kami.
*|^*^|*
YOU ARE READING
Jaxion Leonel Monteverde
RomanceSi Jaxion Leonel Monteverde ay CEO at may-ari ng kompanya na pinapasukan ni Ashivianna Sofie Mendez , si Ashivianna ay isang graduate sa college pero nag tatrabaho lamang sa opisina ang kanyang trabaho, Isa siyang secretary ni Jaxion, mataas din na...