Chapter 8
"Sir Jax ayos lang ho ba kayo?" Tanong ko dito dahil naka talikod padin siya sa akin.
"Cancel my meeting today" sabi ni sir Jax sa seryosong tono.
"P-pero sir mukhang mahalaga ho iyon eh" sabi ko naman.
"Hurry up! I don't care what that meeting is for!" Pagalit na sabi ni sir.
Galit na naman siya? Naka ilang pack ba si sir?charing.
Nag madali akong tawagan ang secretary ng ka meeting ni sir ngayon at kinancel ang meeting.
Agad naman pumayag kaya pinatay ko na.
Naka tayo si sir Jax sa harap ko ngayon at ako naman ay napa sandal sa likod ng pinto dahil palapit siya ng palapit kaya palayo ako ng palayo.
"Do I look strict ashi?" Mahinang tanong ni sir.
"Do I look jealous?, Do I look like someone else is with me?Do I look like a cheater? " Sunod sunod na tanong ni sir Jax.
Bakas sa mata at tono niya ang lungkot na nararamdaman niya ngayon.
"S-sir?" Patanong kong tawag.
"Answer me ashi" sabi niya pa at lumapit.
"Sir? Mukhang hindi naman po strict, sa work oo o kaya minsan ay masungit, at sir Isa pa hindi ko naman alam kung seloso ka o hindi dahil hindi ko naman hawak ang damdamin mo, tsaka sir wala ka namang ibang babae at hindi ka naman siguro manloloko sir....." Sabi ko at may pa explain hand pa.
Pumasok si sir Jax sa kwarto ng office niya kaya sumunod ako.
"But why?...why did she leave me?" Sabi ni sir at tumingin sa picture nila ng gf niya.
Wala na sila?.. sir Mahal mo pa ba siya? Hays....
Umiyak si sir at binato ang picture frame nila. Ganon niya na kamahal ang babaeng 'yon kaya niya iniiyakan?
"I'm fucking hate her fuck!" Sabi ni sir at umupo sa kama.
Umiiyak na si sir Jax ngayon.
Kaya ba pina-cancel niya ang meeting dahil may pinagdadaanan siya ngayon?.
Umupo ako sa kama at tumabi sa kanya, hinaplos ko ang likod niya.
Naka takip siya ngayon ng mukha niya habang umiiyak.
"Shhh wag kana umiyak sir tahan na" sabi ko at niyakap si sir.
Ngayon lang ako naging comforter ng isang masungit na CEO, tss sungit sungit iyakin naman pala, bahala na basta pogi siya, charot.
"Do you have a boyfriend now?ashi" tanong ni sir.
Huh? Ako? May bf? Wala ah NBSB nga ako eh.
I mean oo madami nanliligaw pero niisa wala pa akong naging bf o ex, hindi ko nga alam kung mag ka kabf pa ako ngayon eh.
Agad akong umiling dahil wala naman talaga akong bf HAHA!.
hindi na sumagot si sir Jax wala akong ginawa hanggang sumapit ang tanghalian.
Gustuhin ko na malabas sa office ni sir ay pilit niya akong hindi na paalis.
"Sit down first ashi" Sabi ni sir jaxion.
"Sir sa'n po?" Tanong ko, ang dami dami kayang pwedeng upuan, pwede sa couch, pwede sa malaking sofa, pwede sa upuan sa may tabi ng table niya.
"Just sit here on my lap" Sabi niya at tinapik tapik pa ang lap niya, at ngumisi pa siya!.
"S-sir?" Sabi ko at lumaki ang mata.
Para akong timang.
"Sit here now!" Sabi ni sir na pasigaw.
11:23am na ngayon, nagugutom na ako.
Umupo ako sa lap ni sir Jax at hindi maka tingin sa kanya.
Nahihiya ako! Bakit kasi sa lap niya pa! Ang dami dami namang upuan! Sus ashivianna pa shusy ka kasi!.
Kahiya tuloy.
Habang naka upo ay nanunuod si sir.
356 days?Shocks seryoso? Tapos nasa may ano na siya yung sa ano ah basta yung nag aano!.
Habang naka upo ay hindi ako maka tingin sa pinapanuod niya, bakit naman kasi nasa may scene na nag gaganunan.
Habang naka upo sa lap ni sir Jax ay na pa pansin ko ang pag galaw ng mga kamay niya pa punta sa may bewang ko, at sa tiyan.
Anong trip nito? Gutom na ako oh!.
Tumayo ako bigla ng maramdaman ko na ang labi niya sa may batok ko.
"Why is something wrong?" Tanong ni sir.
"Wala naman po pero malapit na po mag 12:00pm bibili na ho muna ako ng food" Pag dadahilan ko.
"I have already bought" sabi niya.
Baka inutusan si cessa?.
*|^*^|*
YOU ARE READING
Jaxion Leonel Monteverde
RomanceSi Jaxion Leonel Monteverde ay CEO at may-ari ng kompanya na pinapasukan ni Ashivianna Sofie Mendez , si Ashivianna ay isang graduate sa college pero nag tatrabaho lamang sa opisina ang kanyang trabaho, Isa siyang secretary ni Jaxion, mataas din na...