Chapter 16
"Do you want to sleep first?" tanong sa akin ni Jaxion.
Tanghali na ngayon at naka ka ramdam ako ng antok.
"Go to sleep first, make my lap a pillow" sabi niya pa at tinapik tapik pa ang kandungan niya.
Agad kong inihiga ang katawan ko sa sofa at nilagay ang ulo sa kanyang kandungan.
Naramdaman ko pa ang pag bulong nito sa akin.
"Sleep well babe" sabi niya at hinawak hawakan ang aking buhok.
Natulog na ako habang siya ay busy about sa official 'ata ito?.
Pinikit ko na ang mga mata ko kaya naman hindi ko na alam ang mga sumunod pa na nangyare.
____
"What?!-what do you need?! -Don't call me again! - You're a nuisance, Cheska-I'm happy now and I don't care about you" iyan ang mga narinig ko pag mulat ng aking mga mata.
Ewan ko na gising nga 'ata ako dahil sa iritang sigaw ni Jax eh.
"Oh babe you are awake" sabi ni Jax at hinalikan ako sa noo.
"Hmm, obvious naman po sir di'ba?" Sarkastikong sabi ko at bumangon na.
"Are you mad? Did you hear what I was talking about on the cellphone earlier?" Tanong niyo sa akin at sumiksik.
"Hindi naman po sir.... I mean Jax ano lang kasi ba't ba kasi mukha kang irita kanina? Sa boses mo pa lang halata na sir.... I mean Jax pala" sabi ko at nag kamot ng ulo.
Wth ashivianna! Future boyfriend mo na iyan oh! Tapos sir padin? Hays ka!.
"I'm not irritated, I'm just a little annoyed with the person I'm talking to" sabi niya at niyakap ako.
Hindi na ako nag salita pa dahil mukhang alam ko na ang pinag Mulan.
Baka pinipilit ni girl bumalik si Jax? No! No way!, Never!. Di mo sure.
"I love you" sabi niya pa at humalik sa noo ko.
•••
"Omg!" Tili ko.
Nanunuod kami ngayon ng zombie.
Bebe time ba ito? Kasi naman eh mukhang mag damag kami mag kasama.
"Why? what happened?" Nag aalalang sabi sa akin ni Jax.
Wala naman nangyare actually kinakabahan na'ko sa pinapanuod namin kainis pati.
"Wala naman" aniko.
"Let's not stop watching" aniya.
"Hm bakit?" Takang tanong ko at humarap sa kanya.
"Shall we go to the mall?" Sabi niya pa.
"Hm? Bakit? Ano gagawin natin doon?" Inosenteng tanong ko uli'
"Nothing, maybe you just want to go shopping?, come on" Pag pupumilit niya.
"Sige na nga pero maliligo muna ako sir... I mean Jax" sabi ko dito.
Iniwan ko na siya at umakyat na sa taas para sana maligo na.
Nag punta ako sa may kama nang makita ko ang Isa niyang cellphone.
Pag bukas ko dito ay tumambad sa akin ang maraming text at tawag ng ex nitong si cheska epal.
***
YOU ARE READING
Jaxion Leonel Monteverde
RomanceSi Jaxion Leonel Monteverde ay CEO at may-ari ng kompanya na pinapasukan ni Ashivianna Sofie Mendez , si Ashivianna ay isang graduate sa college pero nag tatrabaho lamang sa opisina ang kanyang trabaho, Isa siyang secretary ni Jaxion, mataas din na...