Dave's POV
Habang nasa sasakyan kami, kita ko yung mukha ng dalwa kong katabi. Si Honnie,, tulog na tulog na.. Grabe,, I can't help myself falling inlove with her. Teka inlove? sinong inlove kay Honnie ako? Oh, no Dave,, you cannot fall to her! You Shouldn't fall for her Dave, mahal mo si Jona diba! Haysstt,, anu ba yan! Sobrang gulo ng isip ko.. Shitteee naman oh.. Haysst... Nang bigla akong napalingon sa right ko.. Nakita ko si Jona, she is also sleeping.. Hahah,, ang cute naman nya matulog,, sobrang likot ng mata,, parang bubukas ung mata nya pero hindi naman.. Nagtutulugtulugan kaya to ohh ganto lang talaga sya matulog? Heheheh, sabagay hindi ko na dapat problemahin yun. So ayun,, kami ni pareng Jec,, usap pa rin ng usap.. Alam nyo naman siguro yung pakiramdam na namiss mo yung bestfriend mo no,, hindi ako bading haah!! Baka kung ano ano iniisip nyo dyan! Diba mahal ko nga si Hon- ay este si Jona.. xD Napapangiti talaga ako ni Honnie,, ehh si Jona naman hanggang friends na lang daw kami.. Haysst.. Pero hindi talaga ako susuko nohh!! Kung mahal mo yung isang tao,, then you should learn how to wait for the right time in a right place.. Lalim nun hah! xD..
"Pare,, nakapagpaalam na ako kay Mommy na sa inyo muna ako matutulog,, tulad ng napag usapan natin kanina... At oo nga pala pano yung dalawang girls? " tanong ni Jec
"Ahh Pare,, tatawag na lamang ako sa kanila.. total mag gagabi pa naman eh,, mukha kasing napasarap yung kainan at Pitcuran nila nina ate Elle ehh..." sabi ko sa kanya..
"Oo nga pala ate,, Si Jona,, ako ng kakausap sa mga magulang nya.. Alam ko naman yung Landline number nila ehh.." sabi ko kay ate
"Asuss!! at saan mo naman nakuha ang number ni Jona? aba aba,, kaw talaga,, Hay nako nagbibinata na talaga tong si Dave" sabi ng ate Elle
"Nakuha ko yun sa address book ng School namin no.. Syempre monitored kami dun.. xD" sabi ko naman kay ate Elle..
"Ehh pano naman yang Honnie? anong gagawin natin dyan?" tanong sa akin ni ate Elle.
"Ahh,, ahmm tatawag na lamang ako sa mommy nya,, saka ate meron ka naman sigurong damit na mejo pang Chubby para sa dalawang to diba,, pahiram mo muna. tapos mag overnight na lamang tayo... ayos ba yun?" sabi ko kay ate Elle..
"Sige,, daan muna tayo sa 7'11 bibili lang ako ng tanduay ice.. para mejo mababa lang ung Alcohol Content. " sabi ni ate Elle,, at bigla syang bumaba ng Kotse...
*********************************************************************************************
"Pare,, isa isa lang haah..." sabi ni Jericho..
At bigla naman akong napatawa sa sinabi ni Jec
..
"Grabe ka naman pare,, hindi naman ako ganun.. Oo nga pala pare,, maiba ako.. Kelan ka papasok ng University of BaNaHis? " tanong ko sa kanya..
"Ahhm sa Lunes na pare... nga pala pare.. balita ko,, medyo sikat ka sa School nyo.. machiks ka pare!! xD..." sabi ni Jericho...
Sus kung alam lamang nya ang pinagdaraanan ko sa school nayun,, buti nga at nandun sina pareng Arjay at pareng Cryss..
(Authors Note: Arjay, Raz at Cryss saka ko na muna kayo ilalagay sa sunod na Chapter.. para hindi kayu magalit,, moment lamang muna ito nina Jona, Honnie, Dave at ni bagong bagong character,, tan tararantaran!!! Jericho... promise ko talaga sa inyo next time ko kayo isasali ulit..)
At dumating na si ate Elle... At kami ay pumunta na ng bahay.. Ginising na muna si Honnie.. si Jona kasi tulog na tulog pa ehh.. so ayun nga tumawag ako sa bahay nina Jona..
BINABASA MO ANG
Dear Iphone
FanficWala akong lakas mg loob para sabihin sa kanya ang mga nararamdaman ko... Tsk!!! NAKAKAINIS!!!!! kaya sa iphone ko na lang sinasabi ang lahat =( *** Basa basa!!! ***