BEST FRIENDS ???

43 1 0
  • Dedicated kay J-Mariz Macalalad
                                    

JONA's POV

Habang nag e-SM ako dahil bibili ako ng G tech sa National Bookstore at syempre bibili na rin ng Iphone 5!! Alam nyo naman kung gaano kasarap magkaroon ng gamit na makukuha nyu mula sa sarili nyong bulsa or pinaghirapan nyo... dba?? Pero hindi naman talaga sa aking bulsa galing yun ehh.. From my Allowance na bigay ng aking pinakamamahal na madear at padear...

After kong bumili ng Iphone 5 ehh nabunggo ko si ......

Honnie? tanong ko sa kanya ng masulyapan ko ang kanyang angelic face...

"Yup,, no other than me... ^^ What are you doing here?" tanong nya saken... haysstt... ang hirap sa matatalinong mayayaman magaling mag English... parang mapapasabak yata nito ako ngaun sa Gyera... pero joke lang no..  kala nya papatalo ako sa Peg na to!!! Pak!! sya,, hindi ko sya uurungan,,, Hahaha... (KONTRABIDA LANG)

"I go here to buy my new phone... and I'm heading to the National Book Store to buy a ballpen.. How about you... What are you doing here?" (pak!!)

"Wow!! is that an Iphone 5!! Gosh... look,, we have the same phone Ohh... and our shirt.. Batman..... Idol ka rin ba ni Daniel Padilla???"

"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" at parehas kaming nagsigawan..... dahil idol nga namin si Daniel Padilla... at nag usap kami ng bonggang bongga.... para talaga kaming Sisterakas nito.... Hahahah,,, at maganda syang kasama,, napra practice ang aking English...

"Habang papunta kami sa National Book Store ay may tumawag sa amin ng pagkalakas lakas.. Pwedeng pwede nang maging tindera sa palengke..

Uiiiiiiiiiiii!!!!!!!!!!!!!!! Honnie at Jona!! Pstt!!!... sabay naman kaming napalingon ni Honnie sa kinaroroonan ng magandang dilag na tumatawag sa amin... Kasing ganda namin,, kaso parang mas matanda sa amin,,, pang college na yung mukha....

Pagkalapit namin,,, nagitla kaming dalwa ng makita namin si Dave.... hahaha.. bakit parang naiilang sya sa  aming dalwa?

************************************************************************************

"By the way I'm Noelle Evangelista,, ate ni Dave ^^ " pagpapakilala nya sa amin

"Ahhh,, ano mo si Dave?? tanong nya sa akin....

"Magkaklase po kami... ^^.." at ngumiti na lamang ako sa kanya...

"Talaga!! magkaklase kayo ni Dave!!" lakas naman makasigaw nito...

"Opo... magkaklase nga po kame... heheh" end of our conversation.. (end nga ba?)

at bigla naman syang lumingon kay Honnie....

"Ikaw... ikaw daw ung angel ng Little Brother ko ahh...!!" (ouch,, parang mejo na hurt ako dun... jokes lang,., diba nga friends lang kami ni Dave... hindi ko pa kaya makalimutan ang pagtataksil nya sa akin.... Pero hindi pa naman kami noon ehh,, bitter lang talga ako)

"Ahh ganun po ba... Hay nako si Dave talaga!!!" nakita kong nag blush si Honnie nun.... at si Dave...

ayun... nakasunod parin sa amin,, bit bit ang mga pinamili ng ate nya... at habang naguusap kaming tatlo... ay hindi namin namalayan na nawawala na pala si Dave...

"Dave... akin na nga ung wallet ko...." ang sabi ng kanyang ate...

 **DAVE IS MISSING**

Ms. Evangelista,,, Parang nawawala po si Dave? sabi ko sa kanya at para kaming engot tatlo na naghahanap ng gwapong nawawala,, hahaha,, (Landi) ..

Dear IphoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon