C H A P T ER *11* Relief to heartbreak

24 0 0
                                    

= D A V E ' S P O V=

Dear Iphone,

May mahagawa pa ba ako ngayon kung mahal pa.rin nila yung isa't isa. . . Umalis ako sa.GYM dahil nasasaktan ako. Bakit si Zedrick pa? Di ba nya naaalala yung mga nagawa ni Zedrick sa kanya dati? Bakit ganun? Naiinis lang talaga ako Iphone. . . Pasensya na.

Ang nag mamay ari sayo,

Dave

* * * S C H O O L * * *

May klase ulit sa Chemistry.

"Jona Mariz Macalalad ikaw representative ng Section nyo pra sa Quiz Bee ng UBNHS (University of BaNaHiS) . . . Kasama mo si Arjay Del Rosario. . . Sa Friday na yan. . . Kaya galingan nyong dalwa. . . Tapos yung Periodical nyo, galingan nyong lahat. . . Kailangang hindi baba ng 10 mistakes ang test nyo. . . Sa part 1 ay 1 to 60 at sa Part 2 ay 1 to 40, kailangang hindi baba ng 90% ang Grade nyo sa Periodical. . . Good Luck.

Class Dismiss. . .

"Grabe naman si Ma'am" sabi ng iba kong mga kaklase.

"Ang hirap kaya ng Chemistry" sabi naman ni Cryss

At lahat sila ay puro yun ang topic. . .

"Arjay, kasabay mo ba si Jona mag rereview?" tanong naman ni Raz kay Arjay na walang ka re a reaction sa mga sinasabi ni Ma'am Fajardo. . .

"Hindi ko alam ehh, magaling naman si Jona, no need for her to review, saka sya ang future 1st Honor nang klase at baka sya na din ang ilipat sa Section 1 ng Science Class next year. . " sabi naman ni Arjay

"Ahh okay, dami mong sinabi hahh. . .Good luck na lamang sa inyong dalwa. . ." sabi naman ni Raz.

"Oo nga galingan nyo. Balita ko nga din kasi na kalaban nyo sina Honnie at Joyreene nang 1st Section ehh" sabi naman ni Jhayson na nasa likod namin.

"Teka, Dave bakit parang wala kang kakibo kibo fyan kanina pa?" tanong naman saken ni Arjay.

"Ahh, ehh wala naman may iniisip lang ako." sabi ko naman sa kanila.

"Iniisip mo pa rin ba yung Concert noon sa GYM?" tanong saken ni Arjay

Ano bang sasabihin ko.

Bakit ba ang galing ng instinct nitong so Arjay. . .

"Ahh ehh, hindi yun, kasi may sakit si Mama." pagsisinungaling ko sa kanila.

"Ahh okay, sabihin mo kay Tita na mag pagaling sya hahh. . ." sabi naman ni Arjay.

Teka? Tinawag nyang tita si Mama?

Magkakilala na ba sila?

"Dave magkakilala na kami ni tita, bestfriend sya ni mama na umampon saken no. . . At iisa sila ng business company nila. . ." sabi ni Arjay

Ang galing talaga ng instinct nitong tabachoy nato.

Teka lang ampon si Arjay?

"Ampon ka?" sabay sabay naming tanong nina Raz at Cryss kay Arjay.

Lumingon ang iba naming kaklase atnagtanong din. . .

"Ampon ka?" takang takang tanong din ng iba naming kaklase.

Hindi kasi. . . Naguguluhan kame. . . Kasi ang taba nya. At kung ampon sya. Diba dapat medyo mahihiya syang kumain.

"Oo, teka bakit ba nagitla kayong lahat?" tanong naman ni Arjay sa amin.

"Ano kasi. Basta, ang gulo, di ko maexplain." sabi naman ni Raz

"In short, bakit ang taba mo?" deretyahang tanong naman no Cryss.

Dear IphoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon