CHAPTER: 12 B I N G O

23 0 0
                                    

*Umpisa na nang Hell Week*

Monday (Field Day) 

Sumayaw na kami para sa Foundation Day ng School namin. . .

At dahil pinaka marka to sa MAPEH, ginawa tong competition . . . Ang 1st place na Year ay makakakuha ng 95% na Grade sa MAPEH, syempre lahat kami habol yun. . . 2nd place na Year ay 93%, ang laki agad nang mawawala sayo, 2 points, kaya dapat pag igihan. 3rd place na Year ay 90% at ang 4th place ay 89%. Let the competition begin!!

1st Year. . . "Call Me Maybe" 

2nd Year. . . "Baby" 

3rd Year. . . "Cha cha" 

4th Year. . . "You light up my world" (yun ba yung title nang kanta ng 1 direction?)

At natapos ang laban. . .

4th place. . .

"1st year! 1st year! 1st year!" sigaw nang mga Second Year.

"2nd year" sabi nung announcer . Kaya biglang nawala ang energy nang 2nd Year. Syempre nilalait na sila ng 1st year, wala magagawa. Hahaha lahat kami habol 1st place.

"3rd place" sabi nung Announcer.

"1st Year! 1st Year!" sigaw naman naming mha 3rd Year, syempre. Nakakahiyang matalo nang mas bata noh. . .

"3rd Year" sabi nung announcer.

"wahhhhhhhhh!!!" halos lahat ng 3rd Year, nagwawala. Hahaha pero masaya naman. . .

"2nd place. . . " pa thrill naman tung Announcer. . . Hahaha

"4th Year, 4th Year 4th Year!!!" sigaw nang mga taga 1st year.

"1st year , 1st year, 1st year" sigaw naman nang mga 4th Year.

"1st year." sigaw nung Announcer at syempre ang mga 4th year, nag talunan sa tuwa. . .

" Ayos na yun kesa namam 89% lang diba?" sabi ni Cryss. . .

"Hindi naman kasi sa ganun, ang mahirap kasi ay para san pa yung iba nating mga Activity for 1st whole Grading diba?" sabi naman ni Arjay

"Sabagay, may point tong so Arjay" sabi ko sa kanila

"Dave, bukas na ang Mr. and Ms. Foundation diba? Sana manalo tayo. . ."sabi naman ni Raz. . .

"Patay, oo nga pala.Tsk anu ba yan" sabi ko naman. Pano sobrang busy ang week na to. Tsk tsk. Nakakainis lamang.

At after nang Fielday, diretso kaming room namin at nagpalit ng damit. . .

Kinausap lamang kami ni Ma'am Fajardo, tungkol nga dun sa bidding tomorrow. . .

At ayun. . . Nakapag pahinga din. . .

*Tuesday (Mr and Ms Foundation)

"Bestfriend, good luck hahh. . ." sabi ni Jona kay Hazel.

"Sayo din Dave, good luck" sabi naman nya saken.

"Thank you bestfriend!" sabi naman ni Raz kay Jona.

Ako naman. . . Ito natulala, kasi nagslita yung taong gusto ko na wala naman akong kapag-asa pag asa. . . Pero ayos narin ung friends na lamang kami. Kesa naman walang relasyon sa isa't isa. . .

"Ahh, hehehe salamat" sabi ko naman sa kanya.

Ngumiti lamang sya bilang response.

At pumunta na kami sa may GYMNASIUM.

"Welcome welcome welcome. . . Sa lahat nang mga kasali sa programang ito. I eexplain ko lamang sa inyo na itong pondong malilikom natin ay gagamitin sa pag papaayos ng MABINI BLDG. . . . .blah blah blah" sabi nung teacher. . .

Dear IphoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon