Jona'S POV
" Monique at Baby,, (Tawag ko sa mga sisters ko..) Andito na ako... Nakakain na ba kayo?" asked ko sa kanila.. Pero silang dalwa merong tinitignan sa Desktop.. Pa look nga!! Nacu curios kasi ako ehh.. Hahaha.. Aba at nag e- FB at sino naman kaya ang tinitignan??
"David Evangelista.. kyAHhh!!!!!!!!!!!!!!! ang gwapo nya!!! grabe kung magpapakipot pa talaga yang si ate!! hahanapin ko yang david evangelistang yan next year sa University of BaNaHis!! tapos ako na ang mangliligaw.. di kagaya ni ate.. Inaalok na nga ng Grasya!! todo sa pagtanggi pa!! " sabi ni Monique
Mukhang di nila ako napapansin ahh!!! Humanda tong Monique na ito sa akin!!!
"Hoy!!!! Monique ka!! Grade 6 ka palamang landi landi mo na!! at tinitignan mo pa ang Picture na kaklase ko!!! at maybalak ka pang manligaw!! aba aba ganyan ka na ba ka desperada? Sinong nagtuturo nyan sayo hahh!! Pag ikaw maagang lumandi maaga ring lalaki yang tyan mo!!!" sabi ko sa Kapatid ko.... kakainis ehh,, pati future boyfriend ko may balak pang agawin...
Teka Jona Mariz Macalalad?
Future Boyfriend?
Ohh No!!!
OMG!!
mali mali..
"Teka maiba tayo, Oo nga pala Monique may ipinabibigay si Dave sayo" sabi ko.
Tapos inabot ko na sa kanya yung paper bag na punong puno ng..... Oh My God!! Diary Milk... at may ote pa.. syempre kinuha ko,, baka para sakin...
Monique,
Oy, nga pala.. Salamat at sa amin mo pinatulog kapatid mo, Wag ka mag alala. Wala namang masamang nangyari sa amin ehh.. Saka.. lahat ng chokolate na yan sa inyong tatlong magkakapatid hahh.. at Saka nga pala pagkatapos nyo kainin yan,, inom agad kayo ng tubig tapos mag toothbrush na kayo.. Sige.. ingat na lamang kayo lagi.
-Dave
Grabe!!! dagdag pogi points to saken.. At talagang nililigawa pa nya yung mga kapatid ko hahh... Pero mas maganda na yun paa mas makilala nila si Dave.. ^^
*Ting, may nag text saken.. Read Read Read..
Kay Honnie galing ohh..
Oy, Jona napagalitan ako ng mga Mommy at Daddy pati ng mga Kuya. Bakit daw ako nakikitulog sa bahay ng may bahay ehh meron naman daw akong bahay na uuwian. Huhuhu.. help mo JonaBee!! =(
Ako:
Ano ka ba, nag aalala lang naman sila sayo kaya ganyan sila.. Pero hayaan mo na lang muna, palamigin mo muna ang Temperature sa bahay nyo. Kumain ka na ba?
Honnie:
Salamat. oo kakatapos ko lang, sakit nga ng ulo ko ehh. INaantok pa ako sige tulog muna ako. Bye bye.. Muah!
Ako: SIge tulog ka na.. Bye- bayush!!
****************************************************************************************
Makapag FB nga muna. aba at ang daming notif.. Sabagay 2 days na rin akong di nakakapag open ng FB. at hala bukas na nga pala ang last practice namin sa Field Demo.. Pero hayaan na yun, mas maganda,, walang klase sa umaga.. Inet naman.. Haysst.. Buhay parang life..
*Toot
may ang text nanaman. Si Dave.. teka pano nasave tong number nya dto ehh.. Bka naman binuksan nya .. Pero ayos na din..
Dave: Oi kain ka na ng tanghalian. Tapos magpahinga ka na.. maaga pa tayo bukas kasi last practice na ng Field Demo.
Ako:Ahh sige salamat .. Tnx alot. kaw diun pahinga ka na. I'm so tired na ehh.. (napapa english tulo y ako)
ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ
ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZz
ZZZZZZZZZZZZZZZZ
ZZZZZZZZZZZ
ZZZZZ
ZZZz
ZZ
z
*****************************************************************************************
7:30pm
Ahhh shite nagising ako ng gabi ,, di na ako makakatulog nyan mamaya. Pero ayos lang atleast makakapag Wattpad ako.. Teka? Sa harap ako ng computer nakatulog? At bukas pa ang fb ko simula kaninag tanghali.. My Gosh!!! Log out.... wait may nag chat si Dave..
OI
hoy
bakit ka pa online
gabi na ahh
Saka bakit di ka ang rereply
Kala ko ba tutulog ka na
At sige na nga.
Out na ako,,
kanina pang 3:30 ung mga chat nya... at nagchat din si Mama..
Anak.. matatatagalan pa kami umuwi. Busy kami ng Daddyh mo ehh... next time na lamang ako abbawi sa inyong magkakapatid.. Teka napakain moi na ba mga kapatid mo. At teka.. Asikasuhin mo yung mga kapatid mo ahh.. Bukas may pasok na kayo wag mag pupuyat.. mag aral ng mabuti, Sige Mariz ingat kayo dyan.
Ang dami namang bilin ni mama.. Teka out na ako.. Bibili na ako sa tindahan ng Cornedbeef para bukas.. Haysst..
Teka ansan yung Cellphone ko... Aba at may 2 miss calls.. From David and From David..
Sya lang haaha..
Teka pili muna ako ng Case ng Iphone 5.. ay itong S tich!! peg ko to.. hahaha.. Sige allabas na ako ng bahat at bibili sa tindahan..
*****************************************************************8
Dave's POV
Haystt.. nakaantok.. kanina pa akong online dito at si Jona di man lamang nasagot sa mga chat ko..
Ano kayang makain.. Hmmmmm punta sa baba at tingin tingin ng food. Ayhun!! Hunts pork and beans... kain kain din tayo pag may time...
Ohhh Dave bakit gising ka pa? Tanong ni kuya Jay..
Pake mo?, sagot ko
Yabang mo ahh!! palibhasa nandito si ate Elle!!, sigaw nya
Ehh ano, porket ba kambal kayo takot ka na sa kanya?, are you gay!!? sabi ko
Wew.. ewan ko sayo ,, basta ako pagod na ako makipag away sayo.. sige,, hugasan mo ayn kinaina mo after mo haah...
Lagi naman kasi kaming mag kaaway nyan, saka kelan ba yan tumino!!!
Kakatapos ko lang kumain,, teka ano oras na ba.. 12:32 am na pala.. Sige inaantok na ako,, makatulog na nga muna.. Ok lang naman siguro malate practice lang naman ng Field Demo eh..
Dear Iphone,
Dami nangyari ngayon, Nag away si Jericho at Honnie, pinamili ko ng mga Case si Jona . Nakita ni Jona yung mga books na ginagamit ko kapag. Ahm.. ano.. basta kapag nagbibinata ang isang tao, kailangan nya yun!! Yun na yUn..Hiantid ko si Jona. Tapos binigay ko na rin saknya yung mga chokolates para sa kanya at mga kapatid nya.. China chat ko si Jona di naman nag rereply.. Hasytt!!... pero pagbigyi na.. hahah.. Baka naman may galit sakin, No way!! Di naman siguro,, ohh baka nag selos dun sa sulat na binigay ko kay Monique.. haha wala namang gusto saken si Jona ehh.. kaya imposible yun.. Tsk tsk.. sige Iphone tutulg na ako ah..
Ang nag mamay-aris sayo..
-Dave....
***********************************************************************
BINABASA MO ANG
Dear Iphone
FanficWala akong lakas mg loob para sabihin sa kanya ang mga nararamdaman ko... Tsk!!! NAKAKAINIS!!!!! kaya sa iphone ko na lang sinasabi ang lahat =( *** Basa basa!!! ***