Chap 12 Hỏi cưới

528 35 7
                                    


_________
Mẫn Doãn Kỳ cùng Phác Trí Mân cùng nhau đi trên con đường của làng Kim Tiên thông ra chợ lớn. Hai hàng cây bạch đằng cao vút chạy dài hết cả quãng đường, gió sớm nhẹ nhàng lướt qua, chơi đùa với từng kẽ lá, xào xạc xào xạc nghe thích tai lắm. Lấp ló phía sau hai hàng cây là cả cánh đồng lúa bạt ngàn. Khung cảnh yên bình này.. thích thật đấy!

Mẫn Doãn Kỳ chậm rãi chắp tay sau lưng, thong thả bước sau đứa nhỏ đang loi nhoi kia. Cảnh xinh, người trước mắt lại còn xinh gấp vạn lần. Đôi môi bạc mỏng của Doãn Kỳ bất giác nhếch lên tạo thành đường cong đẹp đẽ. Cả ánh mắt cậu giờ đây đã chỉ còn gói gọn bóng lưng nhỏ nhắn hồn nhiên kia mất rồi.

_________

"Ve vẻ vè ve
Cái vè loài vật
Trên lưng cõng gạch
Là họ nhà cua
Nghiến răng gọi mưa
Đúng là cụ cóc
...
...
A! Anh Mân đi đâu đó đa?
Bọn em chào anh Mân nhé!"

Đột nhiên một toán nhóc từ dưới ruộng chui lên loi nhoi loi nhoi một túm trước mặt Trí Mân. Đơ một lúc, Trí Mân đã nắm bắt tình hình liền hồ hởi đáp lại:

"Ế hế! Nhóc Nhu, cả nhóc Hung, ế nhóc Giang, c-..." _ Nhón tay trỏ bé bé xinh xinh chỉ trỏ giống như điểm danh lớp học.

"Em! Em nữa, Dung nè" _ Một con bé gầy nhom nhanh nhảu giỡ tay nói.

"Cả em, em Xiềng nữa anh Mân ơii!"_ Một đứa khác cũng tí tớn nói với theo, đứa này thì cũng gầy, trên đầu cạo sạch để lại đúng ba chỏm tóc bé tí, nom mắc cười lắm.

"..."

"Rứa mấy em đi trăn trâu đó hở?!"_ Trí Mân đợi lũ trẻ "điểm danh" xong hết mới cất tiếng hỏi.

"Vâng ạ"_ Cô bé tên Giang đại diện trả lời.

"Thế thì trăn đi hôm nay anh Mân được đi chợ với cậu ba đó, khì khì"_ Trí Mân hớn hở khoe.

"Cậu "Ba" á? Em có thấy ai đi cùng anh đâu?"_ lũ trẻ ngó nghiêng xung quanh Trí Mân tìm kiếm người tên là "Ba".

"Ơ?"_ Trí Mân cũng quay lại ngó, cuối cùng cũng thấy bóng dáng ai kia ở tít xa một đoạn

"Cậu đi chậm thế? Chờ tí"_ nói rồi nó xác quần chạy xồng xộc một mạch đến chỗ Doãn Kỳ.

Thoáng chốc bóng dáng nhỏ nhắn đã xuất hiện một đống trước mặt cậu ba nhà ta. Mẫn Doãn Kỳ đang thong thả say mê với bóng lưng nhỏ, tự nhiên người ta quay lại khiến cậu phải đổi sắc mặt như chong chóng.

"Gì đây?"_ Mẫn Doãn Kỳ làm bộ dạng cau có.

"Sao cậu đi chậm thế, nhanh nhanh còn đến chợ không người ta mua hết bây giờ"_ Phác Trí Mân hấp tấp sốt ruột nói

"Thì mầy cứ từ từ, cậu đang thưởng gió,tắm nắng giời, mầy cứ giục, vội vàng cái gì?"_ Doãn Kỳ thong dong đáp lại

Cậu ba Kỳ của Mân!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ