"Đuma nhìn kìa, hai anh đẹp trai kia ở khoa nào thế? Trong vòng một phút tao phải biết được thông tin của hai người họ!!!"
"A tao biết tao biết, anh trai cao cao kia học khoa tài chính, còn anh trai thấp hơn học khoa luật. Hôm qua tao vừa gặp hai người họ ở phòng đăng ký kí túc xá."
"Đẹp trai quá. Hình như mị đã biết yêu rồi~"
"Thôi đi bà già..."
.......
Hai đương sự đang được bàn tán sôi nổi vẫn bình tĩnh bước đi. Hứa Minh Triết nhìn một đám loi nhoi bên kia mà thở dài, tại sao con gái bây giờ lại bạo như thế chứ, vẫn là Ân Khang Dụ nhà hắn vừa dịu dàng vừa đáng yêu. Nhìn chàng trai đang lững thững đi phía trước Hứa Minh Triết bất giác mỉm cười, sắp tới sẽ được ở chung với bạn thân nhất của hắn rồi, quá đỉnh.
Ân Khang Dụ đang ngậm kẹo nghi hoặc quay đầu nhìn hắn hỏi: "Mày cười cái gì?"
"Ơ? Tao đâu phát ra tiếng động, sao mày biết tao cười?"
Ân Khang Dụ không trả lời câu hỏi của Hứa Minh Triết, chỉ đáp lại: "Không được cười, ong bướm bay tới tìm mày tao sẽ không giúp nữa đâu."
Thì ra lúc nhỏ Hứa Minh Triết đáng yêu nên mấy năm ở nhà trẻ và cấp một hắn thường xuyên được bạn gái tặng kẹo mặc dù ai cũng biết số kẹo ấy đều rơi vào bụng cục bánh bao luôn đi cạnh hắn. Sau này lớn lên Hứa Minh Triết sở hữu ngoại hình đẹp trai lại có thành tích xuất sắc nên được rất nhiều bạn gái tỏ tình, dần dần hắn cảm thấy con gái phiền phức vô cùng, tại sao không lo học mà suốt ngày cứ nghĩ tới mấy chuyện yêu đương chứ. Thay vì thời gian viết vài bức thư tình thì làm vài bài tập toán còn thoải mái hơn không phải sao? Vả lại Hứa Minh Triết hắn đã có bạn thân nhất rồi, không cần những người khác nữa.
Tuy vậy tình trạng ấy vẫn không hề giảm bớt. Vào một ngày đẹp trời năm Hứa Minh Triết học lớp 11, Ân Khang Dụ - bạn thân nhất của hắn đề nghị hy sinh bản thân làm bia đỡ đạn cho hắn, họ tung ra tin đồn hai người là một đôi để không còn ai quấy rầy hai người họ nữa. Hứa Minh Triết suy nghĩ, cảm thấy ý kiến này tốt vô cùng. Quả nhiên sau khi tin đồn được tung ra, số lượng thư tình của các bạn nữ gửi cho hắn giảm đi một cách đáng kể rồi dừng hẳn. Hứa Minh Triết vui vẻ, rất nhập tâm đóng vai người yêu với bạn thân của mình, thỉnh thoảng hai người sẽ nắm tay trước đám đông thể hiện quan hệ gắn bó keo sơn của họ.
Hứa Minh Triết quàng cổ Ân Khang Dụ kéo xuống: "Đừng mà bạn ơi, tình bạn của chúng ta là đẹp nhất thế gian, không ai có thể thay thế được phải không bạn?"
Ở nơi Hứa Minh Triết không nhìn thấy, Ân Khang Dụ nhẹ nhàng câu khoé miệng: "Chúng ta sẽ là bạn thân mãi mãi sao?"
"Tất nhiên rồi, một ngày là bạn thân cả đời là bạn thân."
Ân Khang Dụ liếc hắn, đánh lên móng heo đang quàng trên cổ mình.
"Nghiêm chỉnh một chút, sắp trưa tới nơi rồi, mau lên phòng kí túc xá sửa soạn rồi đi ăn cơm."
Hứa Minh Triết thở dài, nhấc móng heo khỏi cổ Ân Khang Dụ rồi cùng cậu kéo vali lên tầng.
Phòng của họ ở trên tầng cao nhất, kí túc xá không có điều hoà, mùa hè nóng nực chẳng ai muốn ở trên tầng này nên mỗi phòng chỉ có hai giường đơn, còn những phòng ký túc xá phía dưới đều là phòng bốn người. Những người ở trên này một là đăng ký chậm nên hết phòng ở tầng dưới, hai là sinh viên muốn yên tĩnh hai mình một cõi, ba là con nhà giàu chọn phòng trên tầng cao nhất rồi thuê người lắp điều hoà, sau này học xong sẽ quyên góp cho trường luôn. Bọn hắn đương nhiên là ở trường hợp thứ ba.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi ngày bạn cùng phòng đều quyến rũ tôi
HumorTác giả: Suave Hello mọi người lại là Suave đây, hôm nay nằm suy nghĩ miên man thế là lại quyết định viết truyện đọc chơi chơi. Vì không rảnh lắm nên hố này mình không chắc sẽ lấp được, nếu có thể thì một tuần ra một chương, còn không thì mình sẽ dr...