CHAPTER 5

5.5K 65 6
                                    

“MAMA?”nabaling ang tingin ko sa cute na batang tumawag sa akin mula sa likuran.I look at him and he has this cute and shy smile on his lips kaya napangiti ako.

“Yes baby?”tugon ko at binuhat s’ya,umupo ako sa sofa samantalang s’ya ay nasa kandungan ko.

“Tata Bree said that see will visit here together with ate I and kuya B”sambit n’ya kaya napatango ako.

“Then?”tugon ko.

“Can I play with them?”tanong nito.Natatawang ginulo ko naman ang buhok n’ya.

“Sure you can baby”pagpayag ko kaya mas lumawak pa ang ngiti n’ya.

“Thank you,mama.I love you po”he showered my face with his kisses kaya natawa nalang ako.He was so sweet.

He became my light and life ng mga panahon na bagsak na bagsak ako,s’ya ang bumuhay sa akin kinulayan n’ya ang paligid ko.He make me happy just by showing me his smile,caring for me and always kissing me.

It was already three years since everything fall into part.Grabe ang breakdown ko ng mga panahong iyon dahil sa kalungkutan at sakit,idagdag pa ang kaalamang buntis ako.

Marcel Kane my three years old son.S’ya ang bunga ng pagtatalik namin ni Kade.Lagi naman akong umiinom ng pills noon pero sadyang sharp-shooter lang ang mokong at naka-isa kaya ayun,nagkaroon agad ako ng anak.Hindi ko naman pinagsisisihan na dumating sa buhay ko si Kane,he was my savior thru my dark world.

At ang masaklap pa ay kamukha ni Kane ang gagong ama n’ya.He has this blue set of eyes,his nose was long,his lips was not that thin like his asshole father,his eyelashes was long.Kamukhang-kamukha talaga n’ya ang walang k’wenta n’yang ama.Namana lang ata n’ya sa akin ay kuko,nakakainis kahit isa wala!

“Mara!”napatingin ako sa babaeng tumawag sa pangalan ko and it was Bree.She was walking towards our direction.We are in my province,gusto kong lumayo kaya sa probinsya ako nagtungo dahil may bahay naman kami dito,’yung mga kapatid ko naman ay nakatira kila Bree,hindi ko sila p’wedeng idamay sa gulo na pinasok ko.

Close pa din sila kay Kade kaya hindi sila p’wedeng mawalay sa binata dahil baka magtaka ang kambal,I just said to them that I will work here in province at kila Bree sila pansamantalang titira hanggang hindi pa ako nakakauwi,si Bree lang naman ang nakakaalam kung nasaan ako dahil hindi ko sinabi sa ibang mga kaibigan ko.

“Tata Bree!”ngiti ni Kane at agad na tumakbo papunta kay Bree para yakapin ito,sunod na niyakap n’ya ay si Maximo “tito Max”ngiti ni Kane dito at nagpabuhat.

“How are you big boy?”tanong ni Maximo sa anak ko.

“I’m fine po”ngiti nito at nadako ang tingin sa kambal ng mga Acosta.Briguel and Ianna,they are now ten years old,tapos hawak ni Bree ang bunso nila si Yanna,she is nine years old.”Hi po ate I,kuya B and ate Y”kaway ni Kane sa tatlo at nagpababa sa buhat ni Maximo para lapitan ang tatlo.

“Hey how are little boy?”ginulo ni Briguel ang buhok ni Kane.

“Okay lang po”sagot ni Kane.

“Kids,go play with Kane muna”ngiti ni Bree sa mga anak n’ya na tumango naman.Nagtungo ang apat sa k’warto ni Kane.Hindi naman ganun kalakihan ang bahay namin pero may sariling k’warto si Kane,pero hindi s’ya natutulog doon dahil takot.

“I’ll just be outside”sambit ni Maximo bago halikan ang asawa sa labi at lumabas ng bahay namin.

“Kamusta ka na?”tanong ni Bree at naupo kaming dalawa sa sofa.

“Going well”sagot ko.

“Uhm,did you already know?”tanong nito kaya kinunutan ko s’ya ng noo.

“Ang alin?”tanong ko.

“Na ‘yung gago mong ex eh meron ng ibang babae”sagot nito kaya natawa ako.

“Walang bago”sagot ko.

“Mara!”sabay kaming napabaling ng tingin sa tumili.At ganun nalang ang gulat ko ng makita kung sino iyon.

“Michelle?”hindi makapaniwalang tanong ko.

“Gaga ka,hindi mo man lang sinabi na dito ka pala nagkakampo!”lumapit ito sa akin at napangiwi nalang ang ng sabunutan n’ya ako.”Nakakainis ka alam mo ‘yun,you are gone for almost three years tapos kung hindi ko pa pinagbantaan ang gagang ito hindi ko malalaman kung nasaan ka!”napangiwi nalang ako ng sunod-sunod ang lintaya nito.

“BAKIT KA nga pala nawala?”tanong ni Madeline,ang gagang Michelle hindi lang pala iisa.Nagsama pa,kasama n’ya sila Madie at Kiara,s’yempre kasama din ng mga ito ang mga asawa nila.

“Long story”sagot ko at sinubuan ng pagkain si Kane.We are eating our lunch,ayaw ngang kumain ni Kane dahil gusto n’yang makipaglaro.’Yun nga lang,kawawa ang anak ko dahil s’ya lang ang bata sa kanilang lahat.’Yung panganay kasi nila Michelle at Bree ay sampung taon na,’yung kay Madeline ay ganun din,buti nalang kasama n’ya si Daxton,’yung bunso nila ni Dexton.Halos magka-age lang ang dalawa kaya magkasundo sila.Ganun din sa anak ni Kiara,’yung triplets na kaedaran lang din ni Kane,si Damon naman ay mga sampung taong gulang na din.

“We have a lot of time.Come on tell us”sambit ni Kia kaya napailing ako.They husbands our outside the house mag-iinom daw sila.

“Nope,ayaw kong ikwento”iling ko kaya napabuntong-hininga nalang sila maliban kay Bree na alam ang nangyari.They don’t have a choice,if I don’t want to open about it,that’s it.I will not tell.

“Pero alam mo Kade has already a girlfriend,more like a fling”sambit ni Kia kaya napailing ako.Nasabi na sa akin ni Bree iyon kanina at wala naman akong pakialam.As long as hindi n’ya alam ang tungkol kay Kane ay ayos lang.

Pagkatapos kumain ni Kane ay agad na itong nakipaglaro sa mga anak ng kaibigan ko.They go outside and us,the girls talk a lot hanggang sa sumapit ang gabi ay nagsiuwian na sila.Si Kane naman ay pinaligo ko muna bago natulog,at hayun,bagsak ang bata dahil sa pagod kakalaro.

“OH,SHIT faster baby!”malakas na ungol ng kaniig ko.I buried my cock on her womanhood anf thrust faster until I came.Hinugot ko ang pagkalalaki ko at tinanggal ang condom bago ito itapon sa basurahan at nagtungo sa banyo para maglinis.

I was just take a quick shower and I put on my clothes before go outside the bathroom.Nandoon pa din ang babae.Zehra De Jesus,my ex-girlfriend but now my girlfriend,again slash fuckbuddy for a long quite time.

“Baby,come here.Let’s have a round two”she seductively said kaya napailing ako.Akmang papayag ako sa gusto n’ya ng mahagip ng mata ko ang isang bagay na nakalagay sa sidetable ng kama.

“I’m tired”I said and walk towards the couch in my room to sit.

“You don’t more?”tanong nito at tumayo,she was naked.But as I what said,I’m tired.Even my manhood was tired because he didn’t woke up.

“Zehra, seriously.I’m tired”buntong-hininga ko.

Marahas naman s’yang napabuntong-hininga bago bumaling sa bagay na nasa side table ng kama “lagi nalang”bulong n’ya bago humarap sa akin “c’mon Kade, everytime we made love lagi nalang s’ya ang iniisip mo.Girlfriend mo ako!”singhal nito kaya napatayo ako.

“You’re just my girlfriend,CarlaZehra.Nothing more,nothing less”walang gana kong sambit “iandand one more thing,we didn’t made love.It was just pure sex because if there’s someone who I want to make love that’s her”sambit ko at kita ko ang pagkuyom ng kamao n’ya.

“Tatlong taon na ang lumilipas hindi mo pa din s’ya makalimutan?!”singhal nito.

“She will always be in my heart and mind”I said and leave the room.Nagtungo muna ako sa kusina at uminom ng tubig bago lumabas ng condo at nagtungo sa village,to my house perhaps,our house for correction.

Nagtungo ako sa k’warto namin at nahiga doon.Pinikit ko ang mga mata para makatulog pero isang eksena ang pumasok sa isip ko.

“Kade saan ba kasi tayo pupunta?”naiiritang tanong n’ya sa akin.

“Just a little more patient,vida mia”ngiti ko at inalalayan s’ya pababa ng hagdan.She was wearing a blind fold kaya wala s’yang makita.

“Eh kanina pa tayo lakad ng lakad.Masakit na kaya ang paa ko”sambit nito kaya mahina akong natawa bago s’ya pangkuin.Hindi na naman nag-reklamo si Mara ng buhayin ko s’ya.

And when we already reach our destination I put her down and slowly remove her blindfold.Kumurap-kurap muna s’ya bago natuon ang tingin sa harapan at nakita ko kung paano umawang ang labi n’ya kaya mahina akong natawa.

“Happy birthday,vida mia”bati ko at I just smile when she tightly hug me.

“Thank you Kade”she said.

Agad kong dinilat ang aking mga mata ng maalala iyon.Marahas akong bumuntong-hininga at umupo sa gitna ng kama,I look at the picture of us.Nakadikit sa pader at malaking litrato iyon.We are both smiling and I was hugging her from behind.

“Kade,dali na”kanina pa ako hinihila ni Mara para pumunta sa gitna ng fountain para magpa-picture.Nasa resort kami para i-celebrate ang birthday n’ya at s’yempre bilang butihing boyfriend na may pagka-gago ay pumayag na ako.

“Vida mia,where are you?”bulong ko sa hangin.I already miss Mara,it was almost three years pero hanggang ngayon nangungulila pa din ako sa presensya n’ya.I already miss her.”Umuwi ka na,Mara oh.Namimiss na kita,sorry sa lahat ng nagawa ko noon,sorry”muling bulong ko at mapait na napangiti ng maalala na naman ang gabing pinagtapat n’ya sa akin na nagkaroon kami ng anak pero dahil sa akin nawala din iyon.

Nakakalungkot lang isipin na ‘yung magiging anak sana namin ni Mara ay nawala dahil sa lintik na pagmamahal ko noon kay Zehra.It was true,from the very start of my relationship with Mara,I still love Zehra.It was cheating I know,dahil si Mara ang kasama ko pero si Zehra ang nasa isip ko.But I already tell to Mara that I don’t still move-on to Zehra,and she said that she will wait.Pero hindi ko ineexpect na magbubunga pala ang kapusukan namin noon na kinuha din agad na hindi nasisilayan ang mundo.

And now,Mara totally give up.For thos three years I tried to search her,pero sa t’wing ipapahanap ko s’ya sa P.I ko ay hindi ko malaman kung may humahang o ano dahil hindi ko s’ya mahanap kahit pa nga ata halughugin ko ang buong mundo.Until now,I still finding Mara.I missed her, already.

I get my phone and open it,only to see our group chats.

MAHAHABA ANG 🍆

President:Hoy,ano na namang kaguluhan ito?🤨

Vice-president 1:Wala naman Mr.@President, ang arte!

Vice-president 2:Oo nga.

Vice-president 3:Bakit ba ‘yung mga nickname natin eh ganito?anong trip n’yo?

Vice-president 1:Para hindi magulo.Sino ka nga ulit?

Vice-president 3:Gago,para hindi magulo?eh hindi mo na nga alam ang pangalan ko.Ako lang naman ‘to si Dalton.

Vice-president 2:Ay ikaw pala ‘yan kapatid 😂

Napailing nalang ako at binalik na ang phone ko sa side table,wala akong mapapala sa mga baliw kong kaibigan.Ewan ko ba kung bakit ko sila naging kaibigan.Nang akmang ipipikit ko na ang mga mata ko ay agad kong sinagot ang tawag sa phone ko dahil nag-ring iyon.

Romles calling…

“Hello?”bungad ko,he was my P.I.

“Boss,wala pa din”sagot nito kaya marahas akong napabuntong-hininga “pero ang sabi ng isa sa mga tauhan natin ay nakita n’ya daw si Ms.Gutierrez sa probinsya nito”dagdag nito kaya agad iyong nakakuha ng atensyon ko.

“Then what are you doing?!sundan mo s’ya at tumawag ka sa akin ulit ng may magandang balita dahil papatayin na talaga kita!”singhal ko bago ibaba ang tawag.Finally,I can see my vida mia again.

“MAMA,punta po tayo ng mall,okay?”napangiti ako sa kainosentehan ng anak ko.

“Of course baby”sambit ko.It was sunday at napagdesisyunan namin ni Kane na magsimba at pumunta ng mall kayang tuwang-tuwa na naman si bulilit ko.”Sige na,change your clothes na and mommy will wait you here”ngiti ko na agad namang tinalima ni Kane.Marunong na s’yang magbihis sa sarili n’ya kaya hinahayaan ko na.I don’t want to spoil my son.

Nawala ang atensyon ko sa pagaayos ng gamit ng makarinig ako ng katok mula sa pinto ng bahay,agad akong nagtungo doon habang kunot ang noo.Wala naman akong inaasahang bisita dahil magte-text naman si Bree kung pupunta s’ya dito.But then,I just shrugged my shoulders,baka kapit-bahay lang namin at mamimigay ng pagkain kaya binuksan ko na ang pinto.

Pero pagkakamali ata iyon dahil ng makita ko kung sino ang kumakatok ay parang gusto ko nalang umatras,hindi dahil sa takot kundi dahil sa gulat.After all this years ngayon ko lang ulit s’ya nakita at ang kapal pa ng mukha n’ya magpakita pagkatapos ng nangyari.

“Mara”agad na nilukob ng pait at galit ang puso ko ng tawagin n’ya ang pangalan ko.

“Don’t call me like you know me,sino ka ba?!”singhal ko dito at kita ko ang pagbadha ng lungkot at sakit sa mukha nito pero mas masakit ang dinanas namin ng dahil sa kanila.

“Mara”she was about to touch me when I step backward.”Hindi mo ba namiss si nanay?”

“Don’t touch me”mariin kong sambit.”And for your peace of mind,matagal ng patay ang nanay ko.Kaya kung sino ka man,makakaalis ka na”sambit ko.Ramdam ko ang panunubig ng mga mata ko pero hindi ko hinayaan na lumandas ang mga luha sa mga mata ko ng dahil lang sa kanya.

She is nothing but a worthless mother,iniwan n’ya ako kasama ang mga kapatid ko na para bang hindi n’ya ako anak tapos babalik s’ya at magpapakita ngayon na parang walang nangyari.The audacity of this woman!alam kong mali na magalit dahil nanay ko s’ya pero masisisi n’yo ba ako kung magalit ako sa kanya dahil pinabayaan n’ya ako para ang mga kapatid ko.

Walang-wala ako noon pero hinayaan n’ya akong buhayin ang kambal, samantalang anak n’ya iyon na dapat s’ya ang bumubuhay.Parehas lang sila ng tatay ko na walang magandang naidulot sa amin.I will never ever treat them like my real parents dahil para sa akin patay na ang mga magulang ko.

★★★★★

A/N:SORRY FOR THE LATE UPDATE FAIRIES,I ALREADY EXPERIENCE NA KASI THE WRITERS BLACKOUT.THIS PAST FEW DAYS KASI AY HINDI KO NA ALAM KUNG PAANO PA PAPATAKBUHIN ANG K'WENTO KAYA NAG-LAY LOW MUNA AKO.
AYUN,AGAIN SORRY FOR THE LATE UPDATE 😊

'NYWAY,LET'S ALL WELCOME TO THE WORLD OF WATTPAD 'MARCEL KANE'👏 HIRAP NA HIRAP TALAGA AKO ISIPIN 'YUNG MGA NAME NG MGA SECOND GEN DAHIL GUSTO KO 'YUNG MAY SECOND NAME SILA.GUSTO KO IDAMAY 'YUNG MGA CHARACTERS KO SA NAME KO DAHIL MAY SECOND NAMIN DIN AKO AT MAHABA ANG NAME KO KAYA PARA PATAS DINAMAY KO NA 'YUNG MGA NAME NG SECOND GEN😂.

AYUN,NAGSISI DIN AKO DAHIL ANG HIRAP PALA UMISIP AT HUMANAP NG NAME😂

ONE MORE THING FAIRIES,'YUNG MGA SUSUNOD NA CHAPTER AY MEDYO MAHABA DAHIL PLANO KO NA PAABUTIN NG 3,000+ 'YUNG WORD COUNTS KO,NAIIKSIAN KASI AKO SA WORD COUNT KO NGAYON.

Billionaire 5:Kade VillanovaWhere stories live. Discover now