CHAPTER 13

4.2K 64 1
                                    

A/N:SORRY FOR THE LATE UPDATE.MEDYO NA-BUSY LANG SA SCHOOL,BUT I WILL MAKE TIME PARA NAMAN MATAPOS ANG BS4 BAGO MAG 2023😂

“MAY PROBLEMA ba kayo ni kuya?”tanong sa akin ni Aaliyah.Nasa likod kami ng bahay at nagmumuni-muni.Bumisita kasi ang bruha para makita si Kane.

“Wala,bakit?”iling ko.

“Eh kasi,napapansin ko nitong mga nakaraang araw na para s’yang laging wala sa sarili.Even his employees on the company are noticing his behaviors”sagot ni Liyah.Kahit ako ay alam ang tinutukoy ni Aaliyah dahil isang linggo na ng ganun si Kade,sabihin man n’ya sa akin na wala s’yang problema ay alam kong meron pero ayaw n’ya lang ipaalam sa akin.

“Maybe he has a problem”sagot ko nalang dahil kahit ako mismo ay hindi alam ang problema ni Kade.Everytime I ask him about his behaviors he will just smile at me,kiss me and the next thing I knew,we are both on the bed.Sweating,pumping and moaning under the thick sheets.

“Hmm,maiba ako.Kailan n’yo ie-enroll si Kane?”tanong nito.

“Hmm,maybe next month.Simula na ng enrollment next month”sagot ko.Kane was so excited to go to school.And he was Grade one this coming school year.

Kane was just two years old when he first go to school,and he was day-care that time.Tapos noong three years old naman s’ya ay kinder na s’ya,grumaduate na s’ya last last month pa.Kaya hindi na mangangapa si Kane sa pasukan ngayon taon dahil nag-aaral na s’ya noon pa lang.

“Anong grade na ba s’ya?”tanong nito.

“Hmm,grade one”I answered.

“Hmm,meaning to say.Ka-batch n’ya sila Daxton?”

“Yep,kaya gusto ni Kane na doon din pumasok sa school na pinapasukan nila Daxton para may kakilala na din s’ya”sambit ko na tinanguan ni Liyah.

“Mama?”agad na nabaling ang tingin naming dalawa ni Liyah sa tumawag sa akin.It was Kane,he was holding a piece of paper and a pencil while running towards our direction.

“Yes,baby?”tanong ko ng makalapit s’ya sa amin.Agad s’yang kumandong sa akin at nilapag ang dala sa babasaging lamesa na nandoon din.

“Mama,maganda na po ‘yung sulat ko”pagmamalaki n’ya.

“Talaga,patingin nga si mama”ngiti ko dito.Agad naman n’yang pinakita sa akin ang sulat n’ya at doon ko nakita kung gaano kaganda ang penmanship n’ya,tinalo pa kami ni Kade.

Dati kasi eh parang kinayod sa p’wet ng manok ‘yung penmanship n’ya.Ngayon naman eh ang ganda na,tinalo pa ang babae sa linis at ganda ng sulat.

“Wow,ang galing naman ng baby namin”ngiti ko at hinalikan ang noo n’ya.

“Right,at dahil magaling ang paborito kong pamangkin.I will treat you”sabat ni Liyah na ikinalingon ni Kane dito habang may malawak na ngiti.

“Okay po”ngiti ni Kane “pero tita-mommy ako lang naman po ‘yung nag-iisang niece n’yo kaya favorite n’yo talaga ako kasi wala na po kayong ibang niece”dagdag nito kaya ngumiwi si Liyah bago napakamot sa ulo.

“Oo nga pala”ngiwi ni Liyah “anyway,where do you want to go?”tanong ni Liyah kay Kane.

“Hmm,gusto ko po sa mall”sagot ni Kane.

“Sige,we are going to mall.But first,you need to change clothes muna baby,okay?”

“Aye,tita-mommy”sumaludo pa si Kane bago tumatakbong pumasok sa mansyon kaya parehas kaming natawa ni Aaliyah.

“He was so bubbly”komento ni Liyah habang may ngiti sa labi.

“He is,I just wish na tumanggal ang pagiging bubbly n’ya”sambit ko.

Billionaire 5:Kade VillanovaWhere stories live. Discover now