CHAPTER 18

4.4K 56 6
                                    

CHAPTER 18

“ANONG nakasulat sa resulta?”tanong ko kay Kade,we are here now on his house after we got the DNA result.Sabay naming kinuha ang DNA result sa hospital nila Xander at sa plano naming buksan iyon pagkarating namin ngayon sa bahay.And here we are,kinakabahan ako sa maaaring resulta ng DNA.

“Vida mia,relax”Kade said and kiss my forehead.He smiled at me,but I can feel and see that he was so nervous also,but he was also trying to calm himself.

Kane wasn’t here,sumama s’ya kila Kia ng yayain ito na mamili ng school supplies sa mall,next month na ang pasukan ng mga bata kaya namimili at naghahanda na sila Kiara.

Bumuntong-hininga si Kade bago n’ya buksan ang resulta,nakatupi pa ito kaya dahan-dahan n’ya iyong binubuklat,and when the result finally can see, naramdaman ko na parang natuod s’ya sa kinauupuan habang nakatingin sa papel na hawak n’ya.

“K-Kade?”I nervously called his name,kinakabahan na din ako.

Slowly,his gaze turn to mine at ganun nalang ang pagsinghap ko ng agad n’ya akong buhatin sa ere.

“Yes!”hiyaw n’ya.

“Hoy,ibaba mo ako”sambit ko na agad n’yang tinalima “ano bang nangyari?”tanong ko.

“It’s negative,vida mia, negative.Hindi ko anak ang dinadala ni Zehra”tuwang-tuwang sambit n’ya kaya hindi ko na din maiwasan ang hindi mapangiti.I’m so thankful that he is not the father,pero nalulungkot ako dahil sa ibang tao pa pinapasa ni Zehra ang bata.P’wede naman n’yang hanapin nalang ‘yung ama ng baby n’ya.

‘Patay na patay yarn?’pamimilosopo ko sa isip ko kaya mahina akong natawa ang napailing.

“DALTON,hindi pa ba umuuwi sila Kia?”tanong ko kay Dalton,nandito kami ngayon sa bahay nila,hindi pa kasi umuuwi si Kane.

“Hindi pa,but Kia texted me that they are on their way home”sagot nito kaya napatango ako.”Anyway,I heard to Xavier that he already gave you the DNA test,what was the result?”baling ni Dalton kay Kade,I’m with Kade ng mapag-desisyunan naming pumunta sa bahay nila Kia baka kasi nandito lang si Kane,’yun pala hindi pa sila nakakauwi.

“It was negative,bud”sagot ni Kade na may malawak na ngiti sa mga labi n’ya,masayang-masaya s’ya dahil sa resulta kahit naman ako dahil hindi ko na kailangan isipin kung paano ako makikisama kay Zehra kung sakaling si Kade nga ang ama ng dinadala n’ya.

“Oh well, congratulations”sambit ni Dalton at binigyan ng tipid na ngiti si Kade na tumango lang.

Habang naghihintay kami sa pagdating nila Kia ay nagkukwentuhan ang dalawa tungkol sa mga negosyo nila,plano kasi nilang magka-kaibigan na magtayo ng panibagong negosyo na ang may-ari ay silang lahat,wala daw kasi silang magawa kaya sila nagpaplano no’n,ewan ko ba sa kanila eh meron naman silang mga sariling kompanya na dapat asikasuhin,pinabayaan ko nalang,tutal sila naman ang maghihirap at hindi ako.

“Sir,nand’yan na po ‘yung sasakyan nila ma’am Kia”the informed us making us looking at her.

“Okay”tipid na sagot ni Dalton bago kami sabay-sabay tumayo at lumabas ng bahay para salubungin sila Kane.”Where’s Kiara?”tanong ni Dalton ng lumabas ang driver mula sa driver seat,he look at us before shook his head,by the look of his face I can say that he was so nervous.

“Anong wala?nasaan sila?”naguguluhan at kinakabahang tanong ni Kade sa lalaki,maski ako ay kinakabahan na din.

“Ronald, answer us!”hiyaw ni Dalton dahilan para mapapitlag ako dahil sa gulat,maski ‘yung lalaki ay napatalon din dahil sa gulat.

Billionaire 5:Kade VillanovaWhere stories live. Discover now