Chương 2 : Giành quyền nuôi dưỡng

3.3K 323 22
                                    

TẤT CẢ NHỮNG SỰ VIỆC XẢY RA TRONG TÁC PHẨM NÀY ĐỀU LÀ DO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG VÀ ĐẦU ÓC SÁNG TẠO CỦA TÁC GIẢ. XIN CÁC BẠN VUI LÒNG KHÔNG ÁP DỤNG VÀO HÌNH TƯỢNG NGƯỜI THẬT Ở NGOÀI ĐỜI, CHÚC CÁC BẠN XEM TRUYỆN VUI VẺ

__________________________

Nhà Sumettikul và Puttha chơi thân với nhau qua nhiều thế hệ, thậm chí họ đã từng hứa hôn cho nhau. Nhưng tiếc là hai gia đình đều sinh toàn là con trai nên lời hứa hôn ấy bị trôi vào quên lãng.

Lúc Bible 16 tuổi, ba mẹ hắn gặp bệnh nặng không qua khỏi nên hắn được gia đình Puttha nhận nuôi.Thế là hắn có thêm một người anh trai tâm lí và đầy quan tâm. Anh trai cũng đi lấy vợ, chị dâu là một người hiền lành ai gặp cũng thích. Hai anh chị đã nuôi hắn học đến lớp 12, cho nên đối với người anh nuôi này, hắn xem như gia đình thật sự. Anh trai và chị dâu là tất cả đối với hắn. Nhưng Bible chưa kịp nhìn thấy cháu mình ra đời thì hắn đã giành được học bổng và được đi du học nước Ý, rồi ở Ý làm việc luôn suốt mười mấy năm.

Tuy là làm việc ở nước ngoài nhưng Bible có về nhà thăm anh chị mình thường xuyên vào dịp lễ, lần cuối hắn về nước là lúc đó Build mới hai tuổi . Không hiểu sao lúc đó hắn muốn chơi cùng với đứa trẻ này, muốn bảo vệ nó.

Và bây giờ Bible gặp được cháu trai của mình lần nữa. Đứa trẻ nhỏ nhắn, xinh xinh ấy nay đã lớn. Mười lăm tuổi nhưng nhỏ xíu à, không sao cả, nhỏ nhỏ thì hắn sẽ ráng nuôi cho cậu có da có thịt hơn một chút. Nhớ những năm ở nước ngoài, anh Harry luôn gửi hình của cháu sang cho hắn xem. Bible vẫn còn giữ những tấm ảnh ghi dấu suốt hành trình trưởng thành của Build, cho đến khi anh trai gửi hình cậu bé khi mới lên lớp 10, tim hắn rung động mãnh liệt.

Cậu bé mặc một chiếc áo đồng phục trắng tinh, mắt cười tít hạnh phúc vì đậu vào trường cấp ba mà mình mong muốn, tay phải ôm gấu bông. Nhìn muốn nựng.

Hắn muốn đứa bé này, một cảm giác muốn chiếm hữu không rõ ràng nhưng lại mãnh liệt hơn khi hắn thấy cậu lần đầu tiên ở bên ngoài. Lúc đó anh đã xác định rằng chắc chắn sẽ nắm thật chặt Build trong tay.

Nghe bác sĩ nói đầu óc Build bây giờ như con nít năm tuổi, hắn cũng không ngại.

Thỏ con sẽ phải thuộc về Bible, không ai có quyền nuôi Build và sẽ không ai có tư cách ngoài Bible hắn trong việc làm người nuôi dưỡng cho bé cưng.

Bible nhanh chóng nộp đơn xin quyền giám hộ trẻ em dưới 18 tuổi ra tòa, bà ngoại cũng xin tòa cho nuôi cháu. Hai bên không ai nhường ai, cuối cùng tòa để cho Build lựa chọn xem muốn đi với ai.
######
Bé Build ngơ ngác, hôm qua bác Om đã giới thiệu cho bé về người chú xa lạ kia.

- Build ơi! Đây là chú Bible, chú là em của ba ba Herry đó. Chú ấy sẽ là người chăm sóc cho con sắp tới. Con mau chào chú nào!

Vươn tay vuốt mái tóc trên trán Build , Bible nhẹ nhàng  hôn lên trán cháu trai rồi dụ dỗ:
- Bé ngoan không cần phải chào chú đâu, còn không nhớ chú cũng phải. Lúc chúng ta gặp nhau con còn bé xíu à. Về với chú Bible nhé, chú sẽ mua thật nhiều gấu công cho con. Chịu không?

"Sao mặt chú ấy dữ quá vậy", làm cậu có chút sợ nha. Nhưng nhìn chú cũng khá an toàn, lại còn hứa mua gấu cho cậu, vui quá! Chứ Build không muốn ở nhà bà ngoại chút nào đâu. Nhớ lúc nhỏ, em họ lại lấy đồ chơi và còn đánh cậu nữa, đau lắm! Thế mà bà ngoại không bênh vực Build, ngoại còn mắng Build không biết thương em. Nên bé không muốn về đó nữa đâu!!
####

Build rụt rè trả lời câu hỏi của chú thẩm phán:

- Con muốn đi theo chú Bible!

Phiên toà kết thúc, Bible nắm tay Build. Hắn nhìn nhà ngoại Build với đôi mắt của kẻ chiến thắng.

Ở phía bên ngoại bao gồm bà ngoại và các dì, các cậu cứ chắc chắn số tài sản kếch sù kia sẽ hợp pháp thuộc về mình vì có mối quan hệ gần gũi nhất với Build là họ chứ không phải cái tên kia. Nhưng vì Build muốn đi theo người đó nên họ đành tức tối mất miếng mồi ngon.

Dì Tư chửi đổng giữa phiên tòa:

"Cái gì? Tại sao anh ta lại được quyền giám hộ và nuôi dưỡng cháu của tôi . Mẹ tôi mới là bà ngoại ruột thịt , mới là người giám hộ của thằng bé !"

Nhưng Bible đã nhanh tay lấy bằng chứng gia đình bên ngoại đang nợ nần chồng chất, liệu khi Build về đó có được đối xử tốt hay không ? Hay bảo họ sẽ lừa thằng bé ký vào giấy chuyển hết tài sản qua cho họ, Build ngốc nghếch chắc chắn sẽ nghe theo. Dễ gì hắn cho cậu lọt vào tay nhà bên đó, mơ đi.

Bên đó không biết nói gì nữa, kéo nhau ra về trong sự bực tức.

Chân Build vẫn còn bó bột nên di chuyển có chút khó khăn, cậu nhích từng bước xuống bậc thang. Bible thấy chậm quá nên bế ngang bé lên, nhẹ nhàng mở cửa xe và cho cậu ngồi ghế phụ.

- Chú ơi! Build đói bụng.

Bible nhìn đồng hồ, quá trưa rồi. Hắn cũng hơi đói, nựng lên cái má trắng trắng của cậu bé,Bible dỗ:

- Bé cưng, chú dẫn Build đi ăn nha.

Build gật gật cái đầu nhỏ, im lặng ôm thỏ bông. Lâu lâu còn nói chuyện một mình với nó nữa, đáng yêu ghê!

 Lâu lâu còn nói chuyện một mình với nó nữa, đáng yêu ghê!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chú Bible trong tưởng tượng nè 😂😂

Chú Bible trong tưởng tượng nè 😂😂

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Bé Build nè 😍

BIBLE BUILD /fanfic : Chú xấu xa! Đừng lại đây.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ