Chương 29: Gài bẫy

2K 181 3
                                    

TRUYỆN DO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG CÁC BẠN KHÔNG ÁP DỤNG VÀO HÌNH TƯỢNG NGƯỜI THẬT. XIN CẢM ƠN.

_____________________

Build thức dậy với cơ thể đau nhức, cậu nhẹ nhàng bước xuống giường rồi đi về phòng mình. Nhanh chóng tắm rửa, sau đó xuống nhà nấu đồ ăn sáng.

Bible ngủ thật lâu sau mới thức dậy, sờ sang chỗ kế bên thấy trống trải, hắn ngồi dậy sảng khoái vương vai. Thỏ con chắc đang nấu ăn dưới bếp, Bible bước xuống lầu, âm thầm đứng phía sau lưng Build mà ôm cậu thật chặt.

"Sao em dậy sớm vậy? Mấy chuyện này không cần làm đâu, tôi đặt đồ ăn ở ngoài cũng được mà."

Build im lặng.

Bible xoa xoa eo nhỏ của cục cưng, hắn tắt bếp và bế cậu ra phòng khách. Hắn nói là để đặt đồ ăn bên ngoài, còn bây giờ cậu nên nghỉ ngơi đi vì buổi chiều có tiết học.

Nhìn cục cưng mệt mỏi dựa vào người mình, hắn cảm thấy có lỗi. Tối hôm qua vì quá tức giận nên có làm hơi quá đáng,hôn lên gương mặt nhỏ, nắm lấy đôi bàn tay non nớt suốt ngày chỉ biết nấu nướng và học bài. Bible anh thấy mình thật may mắn, cảm ơn định mệnh đã gửi một thiên thần đến bên đời hắn. Người đã sưởi ấm trái tim và khiến cho hắn cảm nhận được thế nào là hơi ấm gia đình.

"Build à, nếu có một ngày tôi làm chuyện có lỗi với em liệu... em có tha thứ cho tôi không?"

Cậu chớp đôi mắt tròn, nhìn thẳng vào mắt Bible.

"Không. Build sẽ không giận chú. Con người ai mà chẳng có sai lầm trong quá khứ, miễn là bây giờ mình biết tha thứ và nhìn xem người ta có thay đổi hay không. Bản thân Build cũng có quá khứ sai lầm mà, nên là em sẽ không giận chú đâu."

"Build nghĩ là, nếu Bible có làm sai hay Build có làm gì sai thì tất cả cũng là do suy nghĩ nóng giận. Nhưng em tin rằng chú sẽ không làm gì sai đâu hay làm gì có lỗi với em, vì chú rất tốt bụng. Chú nhận nuôi em, còn cho em ăn, cho em đi học. Bible là người tốt."

Bible cảm động, hắn ôm chặt cậu vào lòng.

"Đương nhiên, tôi không bao giờ làm chuyện xấu. Lúc nào tôi cũng làm chuyện tốt, em vui chưa?" Trong lòng Bible có tật giật mình, tuy rằng không phải làm chuyện xấu nhưng đối với người khác mà nói chính là chuyện rất rất xấu, hơn nữa còn là chuyện không thể tha thứ.
Nghe bé cưng nói cậu rất tin tưởng hắn, tự nhiên Bible cảm thấy hối hận. Và tội lỗi này người khác nhìn vào chắc chắn sẽ không bao giờ tha thứ, thậm chí là chửi mắng.

Vốn dĩ hắn hỏi câu này là vì lời hứa trao hết số tài sản theo di chúc của ba Build vào năm cục cưng đủ 18 tuổi, nhưng số tài sản đó nhanh chóng đã được hợp thức hóa vào tài sản của Bible. Hắn đã nhờ luật sư chuyển nhượng hết tài sản qua cho mình, Build bị dụ dỗ lăn tay đồng ý chuyển nhượng, và bây giờ số tài sản khổng lồ ấy đứng tên của Bible. Hắn cảm thấy rất có lỗi, cảm giác như mình là kẻ cướp hết những thứ mà đáng lẽ ra cục cưng phải có được. Bible đã đến mộ của anh chị, nói ra hết lòng mình.

"Em xin lỗi anh hai, nhưng em rất sợ Build rời xa em. Nếu như đưa hết tài sản theo di chúc, đồng nghĩa với việc em và em ấy không thể ở bên nhau. Build sẽ trở về căn nhà mà em ấy thuộc về, em xin lỗi. Em ích kỷ xin giữ Build lại cho mình, em hứa sẽ chăm lo con trai của hai người đến suốt đời. Tụi em đã có nhẫn đính ước, chắc chắn em sẽ không để cho em ấy chịu thiệt thòi đâu."

Build tuy là đầu óc đã biết suy nghĩ nhiều hơn, thông minh hơn khi đối mặt với những tình huống thực tế nhưng với chuyện pháp luật và tài sản thì cậu không biết một cái gì hết. Thế nên cậu không biết mình đã bị gài bẫy, vẫn cứ hồn nhiên vô tư ở bên cạnh tên đã lấy hết tài sản của mình.

Hai người đang ôm ấp nhau thì Bible lấy ra một cái thẻ tín dụng và đưa cho cậu.

"Trong này là 200 triệu, em lớn rồi nên cần phải có tiền trong người. Mật khẩu của thẻ là sinh nhật của em, khi nào hết thì tôi sẽ chuyển thêm."

Build phấn khích nhận lấy thẻ, vui quá đi. Cuối cùng thì cậu cũng biết cái cảm giác quẹt thẻ khi thanh toán tiền giống như người ta, nhanh chóng bỏ thẻ vào túi.

Chiều ngày hôm đó, sau khi đi học về thì cậu đã thử sử dụng thẻ. Em bé chạy vào trung tâm thương mại, chỗ đầu tiên mà cậu ghé đó chính là cửa hàng gấu bông. Build mua một lúc hai con gấu bông to ơi là to, rồi ghé sang cửa hàng của Chanel, Gucci và Balenciaga. Cậu đâu biết ở trong công ty Venus, điện thoại của người nào đó reo lên liên tục vì tin nhắn cập nhật số dư tài khoản, Bible không ngờ cục cưng của mình mua nhiều đến như thế. Còn cả chục món đồ hắn thấy cậu mua online và chuyển khoản nữa, không sao cả vì dù gì đó cũng là tiền của bé con. Để cho cậu tiêu xài cũng không mất mát gì nhiều, còn hắn chỉ cần chăm chỉ một chút, cục cưng của hắn sẽ được mua sắm thỏa thích hơn.

Tối nay, Build thỏa mãn ôm hai con gấu bông mới mua để ngủ. Cậu hoàn toàn quên mất ông chú nằm một góc cô đơn phía bên kia, có lẽ đưa cậu thẻ tín dụng để mua đồ là sai lầm của hắn nhỉ?

BIBLE BUILD /fanfic : Chú xấu xa! Đừng lại đây.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ