#LongAwaitedDay

3.3K 129 13
                                    

Hello readers ✌ grabe natutuwa talaga ako everytime na nagco-comment kayo. Hehe sana lagi kayong magcomment kasi nakakatulong yun para makapag-isip ako ng maa-update :) here's my new update sana magustuhan nyo :)

*******

> nathan's pov <

" maghiwalay na tayo " paulit-ulit na ume-echo sa tenga ko yung mga salitang sinabi ko na yun kay asero. hindi ko alam kung bakit ko yun nasabi ng ganun kadali. madami na kameng pinagdaanan, mga bagay na hindi pinagkasunduan at pinag-awayan pero hanggang sa huli nagkakaayos parin naman kame di ba ? pero yung ngayon ? hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko.

seeing him having sex with the other girl makes my heart break ito pieces. masakit yun, at ang mas masakit ginawa nila akong tanga. that mich, akala ko ok na kame but ito pala ang gagawin nya ? i hate this, kelan pa ko naging off guard sa mga pagmamay-ari ko ? this is all my fault, kung hindi ko sana pinipigilan ang sarili ko, hindi sana mangyayare to.. Kung iniintindi ko sana yung mga pangangailangan nya hindi sana sya maghahanap ng iba. this is all my fault.

napalingon ako sa cellphone ko na kanina pa nagba-vibrate, si archie ? di ko sinagot yung tawag nya, sorry archie but i want to be alone. i want to clear up my mind dahil ayokong makagawa ng maling desisyon...

i look at them then smiled bitterly " ate, kuya... sana nandito kayo .... sana nandito kayo para payuhan ako kung anong dapat kong gawin.... " my tears starts to fall down, i cant hide it, nasasaktan talaga ako... this is the worst pain i felt, i thought.

" i choose him than mafia.. but .... but ..... " napahagulgol na lang ako nung maisip ko ang mga sinabi ko kay papa nung araw na sinabi ko sakanya ang naging desisyon ko.. pinili ko ang pamilya ko because i want to be with them. i want to make a lots of happy memories with them.. pero ngayon ?

ininom ko yung soju na hawak ko. " bakit ganito ? ... bakit kahit nasasaktan ako, gusto ko parin sya ? bakit mahal na mahal ko parin sya kahit na niloko nya ko ? ganito ba talaga pagnagmahal ka ? bakit ? ang... tanga ko " i said those words between my sobs. ang sakit ng dibdib ko. feeling ko durog na to sa loob and no one can fix it.

' if you want to fall in Love, ready your self to feel the pain because of that ' hindi ko alam pero biglang nagpop-out yung sinabi ni joy sa utak ko. Love is Painful. siguro nga tama yun dahil ngayon, nasasaktan ako because of my love for asero. then what should i do ? ang tuluyan ng makipaghiwalay sakanya para hindi ko na maramdaman ang sakit na to ? o bumalik sakanya at ayusin ang lahat ng gulo ? i dont know what is right or what is wrong but i hope this descision makes our life better.

> someone's pov <

" maam? inaantay na lang nila ang signal nyo " sabi ng tauhan ko. so everything is ready. this is the final plan. a plan that makes our life better.

binalingan ko sya " go ahead, tell them na maaari na nilang gawin ang plano. basta siguraduhin lang nila na walang duming maiiwan at mapapatay nila ang taong yun "

" masusunod boss " matapos nyang sabihin yun ay umalis na sya.

i grab my phone and dial my friend's number, siguradong matutuwa sya dahil this is the day ( hello ?) sagot nya sa kabilang linya

" this is the day michelle, our long awaited day " nakangising sabi ko

i heard her laugh ( good, so? let's watch what will happen ? para naman harap-harapan nating makita di ba ?) suhesyon nya

hmmm... magandang ideya nga yun " ok, magkita tayo sa dating tagpuan " pagsang-ayon ko

( sure.. ok bye for now .. see ya ) then we both end the call. finale is the best part of the movie but para kay nathan, her finale is the worst one. this is the long awaited day for me, dahil ngayon mawawala na sa landas ko ang suluterang babae na yun. mawawala na sya sa landas namen ni warren.

My Wife Is a gangster ( Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon