4 years later
" that's all for today " cold na sabi ni nathan sa mga ka-meeting nya. nagsitayuan na ang mga ito at sabay na yumuko at isa-isang nagpaalam sakanya. it's been 4 years simula nung namalagi sya sa spain para pamunuan ang mafia, at sa loob ng apat na taon ay maraming nagbago, malaki na ang mga anak nya at maayos na ang mafia.
" here.. good work for today " inabutan sya ng binata ng kape na mismong ito ang nagtimpla " thanks " cold na sabi nya rito. nakasanayan nya ng maging cold sa lahat ng tao. katulad nga ng sinabi nya 4 years ago, ibabalik nya ang cold hearted nathan mukael jimenez na kilala ng lahat kaya naman nasanay na sya na ganun magsalita sa mga taong nasa paligid nya.
" it's been four years ... your sons growing up too fast.. your twins are now in 1st grade and eizihiro is now on his 7th grade then he will be a highschool student after a year " napangiti ang dalaga sa sinabi nito. naiisip nya kasi na magbibinata na ang panganay nya at nakaramdam sya ng saya sa loob nya pero nakaramdam sya ng lungkot dahil wala sya sa tabi nito.
naramdaman nyang may mainit na daliri ang dumampi sa pisngi nya " i told you not to show your sadness to everyone.. but if you want to cry.. " ngumiti ito sakanya at tinapik ang balikat nito " my shoulder is always here for you " napangiti sya sa sinabi nito.
sa loob ng apat na taon ay isa ito sa mga napapalakas ng koob nya, ito ang palaging nagpapaalala sakanya na kailangan nyang maging matatag para sa kapakanan ng lahat at higit sa lahat, ito ang tumulong sakanya na maibsan ang lungkot at sakit na nararamdaman nya sa tuwing naaalala nya ang asawa.
isa ito sa mga tumatakbo bilang emperador kaya kung ito ang mapipili ay ayos lang sakanya dahil malapit na sila sa isat-isa at komportable sya rito. niyakap nya ito na ikinagulat naman ng binata. alam nyang nagulat ito pero hindi nya iyon pinansin, gusto nya kasing maramdaman nito na na-aappriciate nya ang mga bagay na ginagawa nito para tulungan sya.
" thank you for everything.. cupid " ramdam ni kai ang mabilis na tibok ng puso nya na parang gusto ng lumabas mula sa dibdib nya dahil malapit ang dalaga sakanya at ang malala pa ay nakayakap ito sakanya ngayon.
tinawag sya nitong cupid, sa wakas ay tinawag sya nito sa totoo nyang pangalan. he's waiting for a long time for her to call him by his real name. nagtataka kayo ? kasi ang buong pangalan ni kai ay Cupid Smith. the named kai was given to him by nathan when they're still a child
* flashback *
nathan and kaito when they are 5 years old
" hey ! you want some ?" alok ng batang kaito sa batang nathan na nakaupo lang sa isang tabi. lumingon ang batang babae sakanya at nakaramdam sya ng lamig dahil sa walang emosyong mga mata nito. " you want some ? here " inabot nya rito ang kalahati ng spanish bread na hawak nya. hindi ito kinuha ni nathan at bumalik na ulit sa pagtingin sa kawalan
" if you dont want.. fine.. i will eat this by my self " sabi nya at akma ng kakagatin ang tinapay nung biglang magsalita ang batang babae " that bread is not yours, right ?" napahinto sya sa pagkagat at tiningnan ito " no ! this is mine " depensa nya. muli syang nilingon nito sabay sabing " you should be named as KAITO KID... the thief " matapos yun ay umalis na ito at iniwan syang puno ng katanungan dahil hindi nya kilala kung sino ang kaito kid na yun
* end of flashback*
simula nung araw na una silang nagkita ay nakaramdam na sya ng kakaiba para sa dalaga pero hindi nya iyon inamin dahil ayaw nyang masira ang pagkakaibigan nilang dalawa. they're best of friends ever since na magkakilala sila dahil magbestfriend ang mga dad nila at dahil pareho sila ng edad ay pumasok sila sa iisang paaralan simula kinder until junior high at nagkahiwalay lang nung senior high dahil umuwi na ito sa pinas.
BINABASA MO ANG
My Wife Is a gangster ( Unedited)
AkcjaMy wife is a gangster ( MWIG ) ay book 2 ng Casanova prince met gangster princess ( CPMGP ) dito natin malalaman kung ano nga ba ang magiging buhay ng mga bida na sina Nathan at steal o mas kilala bilang "Nargel couple " after they get married at m...