Giờ Mão.
Trên đảo Thiên Lâu, khi phần lớn cư dân còn đang say ngủ, một bộ phận đã thức dậy và lục tục chuẩn bị cho ngày mới. Đó là các hàng quán nhận mẻ đồ tươi, công trường đẩy nhanh tiến độ, chủ những quán cơm tất tả mở cửa cho thực khách, tương tự như nơi mà Fang đang làm việc đây.
Cậu bé Fang mười bốn tuổi, giúp việc tại nhà bếp trong đại điện của đảo Thiên Lâu, có một lịch trình hơi khác các bạn đồng lứa một chút. Hằng ngày mọi người có thể thấy mái tóc tím xoắn lạ vụt qua vụt lại như con thoi, Fang phụ bếp, dọn bàn, rửa chén, nhận được mức lương nho nhỏ và được bao ăn ở, chiều tối còn được đi học nữa. Với một đứa trẻ mồ côi, cuộc sống hiện tại quả thực rất tốt.
Nhưng có chút... đáng sợ.
Mỗi kì trăng tròn, Fang phải đưa cơm tới một nơi.
Trước hết, bản thân bữa ăn đã kì lạ rồi. Ngoài cơm trắng chỉ có đồ chay, và khẩu phần không lớn, nhìn qua chỉ đủ cho một cô gái trẻ ăn. Tuy nhiên mọi phỏng đoán đều sai hoàn toàn một khi người đưa cơm bước qua cánh cổng sắt dày nặng trình trịch, mò mẫm dọc hành lang dài tối mù, ánh đuốc từ lính canh dẫn đường tạm đủ soi lối, cho đến cuối cùng đặt chân xuống bậc thang được tạc thẳng ra từ tường đá. Tới đích đến. Một hang động tranh tối tranh sáng, nhũ đá chúc xuống từ trần hang và măng đá đâm lởm chởm trên nền đất, chúng dài và dày đến độ sinh ra ảo tưởng đó là hàm trên hàm dưới của một con quái vật, bất cứ lúc nào thôi, sẽ "phập" một phát, cắn nát cá thể ở chính giữa.
Fang rùng mình.
Gió không tới được nơi đây, nhưng bầu không khí trong này luôn ớn lạnh. Như thể không gian, thời gian, vạn vật đều dừng lại, bị đông cứng tại một khoảnh khắc từ bốn trăm năm về trước.
Lạch cạch. Soạt, soạt. Tiếng kim loại gõ vào nhau keng keng, tiếng hít vào, tiếng lầm bầm khàn khàn trầm đục, "Trăng tròn rồi à?"
Chẳng phải lần đầu tiên, nhưng Fang vẫn lùi một bước về sau, nuốt xuống cái ực. Tựa như con thú nhỏ bị đồng tử đỏ rực bên kia ghim lấy.
*
Đảo Thiên Lâu lưu truyền một câu nói dọa trẻ em, "Nếu con không chịu ngủ, Xích Quỷ sẽ đến bắt con."
Ừm, cả đảo đều là quỷ, nhưng tương truyền Xích Quỷ vốn là một quái thai, sinh ra từ thứ gớm ghiếc giữa quỷ và người. Bốn trăm năm trước, sau khi sát hại chủ nhân của mình, hắn đại khai sát giới, phá vỡ luân thường đạo lý mà hóa thành một đại quỷ. Nếu không nhờ Đại Vương trấn áp hắn cùng vô vàn hi sinh từ đội quân của ngài, chắc hẳn đảo Thiên Lâu sẽ thật sự giống cái tên của nó - chất đầy cả ngàn cái đầu lâu.
Giờ, Xích Quỷ trong truyền thuyết ngoắc tay về phía cậu thiếu niên đứng cứng ngắc, lạnh giọng, "Nhanh nhẹn coi."
Như được giải bùa chú, Fang dè dặt mà vững vàng tiến lên, khi còn cách trung tâm hang động ba bước chân thì dừng lại, quy củ đặt khay cơm xuống đất rồi lùi về. Xích Quỷ nhìn, xì một tiếng chán ngắt, phẩy tay "kéo" cái khay lại gần. Ma lực ngày nào giờ chỉ còn đủ dùng cho việc này, thật mất mặt, nhưng so với tình cảnh hiện tại của anh thì có bõ bèn gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thunderstorm x Earthquake) Bloody Gold
FanfictionNhững ý tưởng về cặp đôi Au yêu nhất, nếu đủ sức vươn mình trổ từ tạo ngữ, vậy khi hóa thành câu chuyện trên trang giấy nên có một nơi để chúng được cất giữ. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của hãng phim Monsta, Au chỉ chịu trách nhiệm plot. Boy...