Cơ thể bé nhỏ nửa chìm trong bóng tối, nhìn xuống chân. Đôi chân gầy bước cứng ngắc về phía trước, sợi nắng nhạt lấp lóe trên miếng băng cá nhân màu vàng.
Xì xầm xì xầm xì xầm.
Ánh sáng và rất nhiều bóng tối cắt cơ thể cậu bé thành những mảng lớn nhỏ lộn xộn.
Giống một bộ xếp hình hỏng.
Tiếng trò chuyện thì thầm bủa vây.
"Bố mẹ của nó đã..."
"Thật tội nghiệp."
"Sau này nó sẽ..."
Sẽ...
"Thunderstorm."
Cậu ngẩng đầu lên.
Một giọng nói rất dịu dàng.
Tròng mắt đỏ quạch dán vào bàn tay đang chìa ra.
"Chúng ta đi nhé?"
*
Tám giờ sáng.
"Quake chưa tới được nữa..." Cậu trai hạ điện thoại, đôi mắt màu lục ánh lên lo lắng, "Bị kẹt xe."
Cậu bạn đứng cạnh há miệng cắn nốt mẩu kem còn sót lại, "Ái chà, hiếm lắm mới có chuyện Quake tới muộn đấy."
"Cậu ấy nhắn là đi xe buýt chứ không phải xe máy... Blaze cậu cắn kem hả?"
Blaze chớp chớp mắt nhìn cậu trai đang đớ ra, "Ừ?"
"Ác quỷ..."
"Là sao?"
"Quake còn bảo cậu ấy dẫn theo một người nữa này." Cyclone đọc ké tin nhắn, "Cậu có biết là ai không Thorn?"
Thorn lắc đầu.
"Ice? Solar?"
Hai cái lắc đầu.
"..."
Thôi kệ, càng đông càng vui.
Trong lúc chờ đợi, cả đám xúm lại bàn bạc công việc hôm nay. Họ đang đứng trước cổng vườn bách thú Rintis. Giáo viên môn Sinh học đã giao bài tập nhóm: Viết một bài luận về một động vật hoang dã bất kì. May mà ngoài đề bài hết sức chung chung cô giáo đã gửi cho từng nhóm một bản hướng dẫn chi tiết về cách thức trình bày, các tiêu chí cần chú ý phân tích trong bài luận. Nhờ sự đốc thúc của trưởng nhóm Earthquake và sự dốc lòng tìm kiếm tài liệu của mọt sách Solar mà về cơ bản cả nhóm đã làm bài xong, tuy nhiên trưởng nhóm muốn bài luận đặc biệt hơn một chút, biết đâu kiếm thêm điểm cộng, nên đã đặt ra một hạng mục so sánh loài vật đó trong môi trường tự nhiên (dựa theo tài liệu kiếm được) và môi trường không-được-tự-nhiên-lắm (sở thú).
Đó không phải hạng mục bắt buộc nên nói đây là chuyến đi chơi cuối tuần cũng đúng.
Thế mà cái người chủ trương vụ này lại...
"Xin lỗi, tớ đến muộn!"
Blaze chắt lưỡi, "Bao ăn trưa đê."
Ice quất đầu nó, "Mấy lần cậu đến muộn có ai bắt làm gì đâu?" Cậu chìa vé vào cổng ra, "Của cậu... Ah?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thunderstorm x Earthquake) Bloody Gold
FanfictionNhững ý tưởng về cặp đôi Au yêu nhất, nếu đủ sức vươn mình trổ từ tạo ngữ, vậy khi hóa thành câu chuyện trên trang giấy nên có một nơi để chúng được cất giữ. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của hãng phim Monsta, Au chỉ chịu trách nhiệm plot. Boy...