Solar có một cậu em rất đáng yêu.
Hiếm thằng anh nào lại đi khen em trai đáng yêu, nhất là thể loại ái kỷ nặng như Solar, cơ mà chuyện gì chẳng có ngoại lệ.
Đặc biệt khi "ngoại lệ" ấy mang tên "Earthquake".
"Anh hai, hôm nay mình đi đâu ạ?"
"À..." Solar máy môi, nhìn ngang liếc dọc đầy tội lỗi. Hôm nay là chủ nhật, đường phố đông người với các bậc phụ huynh dẫn con em đi chơi và những nhóm thanh thiếu niên xả hơi cuối tuần, thật tâm cậu cũng rất muốn giống như họ.
Nhưng mà...
"Nhà trẻ ạ?" Đứng trước cánh cổng sơn đầy màu sắc, Earthquake năm tuổi ngây ngô hỏi.
... Solar ngồi thụp xuống, gần như cúi rạp người trước nhóc em, "Anh xin lỗi anh xin lỗi anh xin lỗi! Anh cũng muốn đưa em đi chơi lắm, nhưng anh có việc, anh xin lỗi!" Khổ quá tại sao họp nhóm lại là hôm nay? Ba mẹ đi công tác cả rồi, không có ai trông Earthquake cả. Cũng chẳng thể dắt nó đến chỗ của cậu, nhóc ngoan thật nhưng các bạn cậu còn lâu mới chịu cho nó tới.
"Ể?" Earthquake nghiêng đầu, mỉm cười, vỗ vỗ hai má anh hai, "Không sao ạ, chiều anh đón em về nha!"
Solar tội lỗi dâng trào gấp đôi.
Em thật ngoan, anh rất thích, nhưng em có thể hay không đừng quá hiểu chuyện như thế anh thấy mình thật tồi tệ mà...
May mà nhà trẻ tư chủ nhật vẫn mở cửa. Cậu nắm tay Earthquake đi đến lớp, nghĩ bụng chắc sẽ gặp cô...
"Chào."
...
"Thunderstorm, cậu làm cái quái gì ở đây?!"
Solar hét toáng lên lùi cực mạnh ra sau. Kia, đứng khoanh tay lườm liếc ở ngay trước lớp học ươm mầm tuổi thơ là thằng bạn cùng lớp của Solar, chiếc mũ đen thương hiệu phủ bóng lên cặp mắt đỏ sắc lẻm, từ đầu đến chân phát ra hắc khí kẻ không phận sự mau cút, bộ đồ đen khủng bố cùng cái tạp dề nhà trẻ làm cậu ta càng trông càng nực cười.
"Cái gì?"
"Cậu cậu cậu... làm cái gì ở đây?! Khoan đã, cậu nói mình đang làm thêm, là đi trông trẻ á hả?! Thế quái nào..."
"Lắm mồm, nói lẹ cút lẹ."
Ê, đó là cách giáo viên nói chuyện với phụ huynh à?!
Thực tình đấy, cái tên mang bản mặt ca bài ca "Thù đời" 24/7 ấy sao có thể trông coi những mầm non đất nước? Nhìn xem, lũ trẻ đang đứng cách cậu một vòng tròn bán kính ba mét kia kìa! Chỉ có hai đứa dám bám lấy chân Thunderstorm, hình như là sinh đôi. Chà, thế mới là mầm non chứ!
Thunderstorm để ý ánh nhìn của người kia, gạt gạt hai nhóc dưới chân mình ra, "Em tôi, Blaze và Ice."
Chết thật, không phải mầm non, mà là mầm độc. Mầm này chỉ có mọc trên củ khoai tây.
Đứa mắt đỏ cam, Blaze, cười hắc hắc, "Thundy, em muốn cái kính đó!" Ngón tay nhỏ xíu chỉ chỉ cặp kính râm vàng cam của Solar.
Ice, mắt xanh lam, mơ màng gặm tay, "Bánh bao kìa, muốn ăn quá."
Solar lập tức ốp cặp má phúng phính của Earthquake lại. Cậu thực sự suy tính có nên đưa em mình tới chỗ họp nhóm luôn không?
Thunderstorm ngó xuống, "Con cậu hả?"
"Con?! Em cậu cũng tầm tuổi em tôi đó!"
"Xin lỗi, tôi cứ chắc mẩm cậu đổ đốn lắm."
"Xin lỗi đàng hoàng một tí được không? Giờ cậu mới nhìn thấy thằng nhóc à?"
Hết cách, Solar lùa Earthquake tới trước, "Chỉ hôm nay thôi..."
Nhìn ba anh em nhà kia, Solar có ảo giác đang lùa con cừu non đến trước miệng bầy sói dữ.
"Chào anh đi, Quake."
Earthquake nghe lời ngước lên, đôi mắt vàng chớp chớp, cười hì hì, "Em chào anh ạ."
Solar khóc trong lòng. Có thể cười trước mặt tên kia, em mình chính là mầm non thế hệ mới, dũng cảm và hiên ngang.
Thunderstorm nhìn nhìn cái cục tròn tròn trắng trắng dưới chân, nhướng mày. Cậu nhóc vẫn cười vui vẻ, cơ mặt Thunderstorm bất giác giãn ra chút ít.
Cậu bế Earthquake lên, vỗ vỗ cái đầu nhỏ đội mũ, "Được rồi." Liếc Solar, "Giờ biến đi."
"... Cậu có nghĩ đến chuyện học một khóa giao tiếp trước khi đi làm thêm chưa?"
"Thằng nhóc này được đấy giờ nó là của tôi."
"Cậu đang nói cái gì thế?!"
Hình như Solar thực sự đưa một nhóc cừu non tới miệng chó sói rồi.
Đúng là điên.
*End*
*Drabble này coi như là phiên bản nghịch đảo của "Fic-request 14: (Thunderstorm x Earthquake) Màn đêm", từng được đăng trên blog Gempamazing. Au khá thích nó, nghĩ chắc có mấy bạn chưa đọc nên đưa vào đây luôn.*
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thunderstorm x Earthquake) Bloody Gold
FanfictionNhững ý tưởng về cặp đôi Au yêu nhất, nếu đủ sức vươn mình trổ từ tạo ngữ, vậy khi hóa thành câu chuyện trên trang giấy nên có một nơi để chúng được cất giữ. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của hãng phim Monsta, Au chỉ chịu trách nhiệm plot. Boy...