"Được rồi."
Ying vuốt vuốt tóc mái được cắt gọn, cười tươi rói, giơ ngón cái với chàng thợ trong gương, "Tuyệt vời!"
Anh chàng mắt đỏ gật đầu.
"Giảm giá đi!"
"Không được."
"Em là khách quen mà!"
Đôi mắt đỏ đánh sang "cấp trên". Chừng như nghe được câu hỏi không lời, Ice nhướng mắt khỏi tờ tạp chí, "Không."
"Ầy..."
Nhìn theo cô gái nhỏ thoăn thoắt bước ra khỏi tiệm, Thunderstorm vừa dọn sàn vừa nói, "Cậu không giảm giá bao giờ à?"
Ice nhún vai, "Tớ là chủ."
Thật ra phải gọi là ông chủ hờ mới đúng. Tiệm cắt tóc này là một chi nhánh trong chuỗi cửa tiệm của họ hàng nhà Ice, cậu ta không định nối nghiệp mà chỉ... mượn tạm một tiệm nhỏ coi như làm chút việc tích tiền trước khi vào đại học thôi. Thunderstorm lúc ấy cũng muốn làm thêm mà chả biết nên làm gì, thế là bị Ice chiêu mộ luôn.
Dù phải công nhận Ice có nghề (con nhà nòi mà) nhưng thực sự phần lớn công việc rơi vào tay Thunderstorm, vì "ông chủ" lười chết bỏ!
"Phụ cái coi!"
"Tớ là chủ."
Thunderstorm ném chai dầu gội vào đầu nó.
Ice xoa xoa cục u ngay đỉnh đầu, bĩu môi ngó thằng bạn. Chả biết sao trong tất cả số bạn bè (ít ỏi) cậu gom được, cậu lại bốc cái thằng mà mặt mũi chả có tí triển vọng nào trong cái nghề này. Biểu cảm khuôn mặt dao động từ khó chịu đến cáu gắt, ăn mặc như vừa đi dự đám tang về, nói năng thì cứ như nhả một chữ mất một cục vàng không bằng. Ừ thì Ice cũng mặt đơ, cũng không quá thân thiện vui vẻ với khách hàng cho lắm, nhưng ít ra cậu có kĩ năng nên sự "thiếu thân thiện" ấy có thể hiểu là tinh thần chuyên nghiệp, còn nhân vật kia...
Cơ mà nghĩ lại, nếu không chọn nó, lẽ nào chọn Blaze, Cyclone, Thorn?
Ice nửa năm trước lắc đầu nguầy nguậy, Thunderstorm chí ít còn là mầm xấu có thể uốn nắn lại, bộ ba kia chính là mầm thối.
"Mình còn lịch hẹn nào không?"
"Tuần này hết rồi." Nói vậy, Ice nhổm dậy lật lại sổ ghi chép xem cho chắc. Lơ đãng lướt qua mấy trang giấy cũ đầy chữ, cậu nghĩ với một tiệm tóc nhỏ không phải ở đường chính thì làm ăn thế này cũng được đấy chứ, bà chị họ chả có cớ gì để phàn nàn.
Vì Thunderstorm gánh phần lớn việc nên công lao hầu hết cũng thuộc về cậu ta.
Đúng, tính cách Thunderstorm không tươi như nước tưới, miệng lưỡi không dẻo, vẻ ngoài không hòa nhã, nhưng cậu ta có khả năng.
Thời gian đầu, với kinh nghiệm như một tờ giấy trắng trong một công việc không thể nói là quan trọng cao sang gì, cậu ta nghiêm túc học hỏi. Đánh bạn với người kia đã mấy năm, Ice biết cậu ta có lúc nóng tính, nhưng trong chuyện học hành thì không bao giờ. Đối xử với khách hàng cũng thế, cậu ta có thể không cười lấy lòng nhưng tuyệt đối sẽ không công khai bạo lực như với Blaze lúc nó đùa quá trớn. Trừ khi có mấy tên say rượu tự dưng dạt vào tiệm thì cái sự không khoan nhượng ấy lại rất được việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thunderstorm x Earthquake) Bloody Gold
FanfictionNhững ý tưởng về cặp đôi Au yêu nhất, nếu đủ sức vươn mình trổ từ tạo ngữ, vậy khi hóa thành câu chuyện trên trang giấy nên có một nơi để chúng được cất giữ. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của hãng phim Monsta, Au chỉ chịu trách nhiệm plot. Boy...