hope magustuhan niyo po talaga siya :))
______________________________________________________
Kasalukyan kaming nasa biyahe papuntang Frexeneit Bar ng tumunog ang cellphone ko.
Calling Anthony
Wew. Paano nalaman ni Anthony ang number ko samantalang nag iba ko ng number nung nag break kami?
Well di naman siguro Malabo na malaman nito ang number niya dahil pareho lang sila ng circle of friends.
“hello?”
“nakauwe na kami, san ka na?”
“ah ano kasi, niyaya ako ni Arrey sa FB(Frexeneit Bar) pero sandali lang kami, uuwi rin ako agad”
“okay, I’ll see you around” yun lang at binababa na niya ang cellphone samantalang si Arrey, ayun ngiting ngiti naman ang powtek.
“nakangiti ka?”
“wala lang, tara na” after ipark yung sasakyan ay pumasok na kami. Buo na naman ang barkada pero wala pa don si Anthony.
“hi girls” bati ni Mark.
“hello” we greeted them back.
“kumpleto tayo?”
“may ikakasal daw eh”
“sino?”
“si Anthony”
Ouch! “sus matagal na yan ah”
Talaga bang mga kaibigan ko ang mga ito? Ipamukha pa daw ba saking ikakasal na si Anthony sa iba? Ano to joke?
“pero Rhia, malay mo kayo ni Anthony ang ikasal” saad ni Arden.
“kami na naman? Pass is pass”
“pwede pa naman ang second chance right?” – Romel
“weh?” wala na kong maisagot sa pang iintriga nila.
“seryoso kasi Rhia” sagot na rin ni Isay.
Okay. Mukhang seryoso na nga ang mga ito kaya ayun no choice ako kundi magseryoso.
Pilit siyang ngumiti, “tingin niyo ba magkakaayos pa kami?”
“oo naman!” sabay sabay na sagot ng tatlo.
Yper ng mga to eh no. sarap lang pag uumpugin.
“sigurado?”
“tinatanong pa bay an rhia?”
Nakangiting binalingan niya si Anthony mula sa kaniyang likuran, kasama nito si miggy at jiggy.
“Anthony!”
“mommy namasyal kami ni daddy!” masiglang pagbabalita ni miggy.
“opo mommy tapos dinala kami ni daddy sa favorite restaurant nyo.” Dugtong naman ni jiggy.
Batid niyang kumpleto na ang buhay niya lalo na at masayang Masaya si miggy at jiggy sa relasyon sa ama nito.
Si Anthony na lang ang kulang!
“Rhia?”
Nang binalingan niya si Anthony, nakangiti ito at unti-unti ang ginagawang paglapit sa kaniya.
Gosh! Wait lang po… ano na po ba ang mangyayari?
“Rhia, please give me a chance!”
“Wooohhh chance daw!”
“pagbigyan nay an!”
“chance! Sa simbahan nay an!”
“sundan na yung kambal”