"Mio, cô có thấy Haru đâu không?"
Hầu nữ tên Mio đang tất bật với mớ công việc dọn dẹp hành lang nên không để ý đến xung quanh, đến khi Rindou lặp lại câu hỏi tới lần ba thì cô mới ngẩng đầu. Nhận ra sự trễ nải của mình khi đối diện với người trước mặt, cô vội vàng cúi đầu xin lỗi rồi chỉ hướng cho em đi.
Thấy Rindou không trách phạt gì mình, cô gái thở dài một hơi nhẹ nhõm. Thật khác so với đức vua.
Tính khí đức vua không được tốt lắm, ngài rất khó gần và luôn giữ dáng vẻ lạnh lùng mỗi khi trông thấy những cô hầu xinh đẹp mang ý định bay lên cành cao tiếp cận mình. Ngài ấy tuy có bao dung nhưng không biểu hiện ra mặt, đối với mọi người luôn bày ra bộ mặt nghiêm nghị và vô cảm. So với cậu trai kia, đức vua đối lập hoàn toàn. Ấy thế mà cậu lại là người trong lòng của ngài.
Mio là một trong số những hầu nữ hiếm hoi được tiến vào phòng của đức vua để dọn dẹp, cũng là người đã mang bông băng lẫn thuốc và nước nóng vào phòng hôm trước, vậy nên cô đã được chứng kiến toàn bộ quan tâm mà đức vua dành cho người đó. Đôi mắt ấy, điệu bộ ấy, và cả những hành động hôm ấy, tất cả đều đối lập với một mặt mà ngài ấy biểu hiện ra cho mọi người xem.
Mio nhìn bóng dáng Rindou khuất hẳn sau dãy hành lang dằng dặc, đôi tay thoáng dừng lại hành động. Cô nhìn khung cửa sổ nhuốm đầy bụi bẩn, bàn tay siết chặt khăn lau vừa được nhúng ướt nước thơm. Hôm nay là một ngày mới mẻ, bởi đây là lần đầu tiên cô nhận được lệnh dọn dẹp những ô cửa trên vách tường này. Từ lúc đức vua lên ngôi đến giờ, chúng chưa từng được mở ra chứ nói chi đến việc lau rửa. Thế nên việc này làm Mio vừa ngạc nhiên vừa hân hoan. Lúc suy đoán nguyên nhân thì vô tình nghĩ đến hình ảnh cậu trai kia, không biết vì sao cảm thấy vui vẻ hẳn. Đây là lần đầu tiên ánh sáng chạm tới chốn này, cô phải nhanh tay dọn dẹp rồi còn chuẩn bị buổi trưa cho đức vua và người trong lòng ngài nữa.
Theo hướng chỉ của Mio, Rindou đi đến trước cánh cửa lớn cuối hành lang. Âm thanh ồn ào càng rõ ràng hơn khi em cách nó vài bước chân. Lẫn trong tiếng binh khí va chạm và tiếng xì xầm không rõ là của ai, Rindou nhận ra một vài giọng nói quen thuộc. Em nắm lấy hai gọng sắt trên cửa, băn khoăn có nên mở ra không.
Ngay lúc ấy thì âm thanh bên ngoài bỗng im bặt, tựa như những tạp âm trước đó chỉ là ảo giác do em tưởng tượng. Rindou tính đẩy cửa ra nghe ngóng tình hình thì bị chất giọng đanh thép của ngài tổng lãnh thiên thần buộc ngừng lại.
"Bệ hạ, chúng ta đến đây không phải để giao chiến với ngài, vậy nên mong ngài không tiếp đón chúng ta với thái độ thù địch."
"Thế ngươi nói xem ngươi đến đây để làm gì?"
"Bọn ta đến đây chỉ để mang Rindou về nơi cậu ta thuộc về, không phải để giao chiến, vậy nên ta mong ngài thả người và hai bên lại chung sống trong hòa bình."
"Ồ." Sanzu tỏ vẻ ngạc nhiên trước yêu cầu hòa bình của bọn người kia, gã vuốt cằm như đang suy nghĩ đăm chiêu về những lời thương lượng của Nareda.
Hai bên đối địch nhau bằng ánh mắt chăm chăm lửa hận về phía còn lại, vậy mà kẻ trước mắt gã còn nhắc được đến hai chữ 'hòa bình'. Yêu cầu ấy vô lí đến mức nực cười. Nực cười hơn nữa là để thực hiện yêu cầu đó, Nareda muốn gã giao Rindou cho các thiên thần xử lí theo pháp lệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SanRin] [Sanzu x Rindou] Ngây tình.
FanfictionTitle: Ngây tình. Pairing: Sanzu x Rindou (Tokyo Revengers). Author: Tournesol (Thảo Dương). Status: Đang tiến hành. Summery: Câu chuyện về một vị thần thao túng tham vọng của con người và một thiên thần sa ngã không có tham vọng đã từ bỏ cõi sống...