Yvette's POV:
"Sige po Lola. Alis na po ako, bye!" Paalam ko kay Lola at sumakay na sa limousine ko.
Nang makarating na kami bumaba ako agad at tumungo sa classroom ko. While heading to the classroom, nakasabay ko si Iñigo.
"Goodmorning!" Napatingin lahat ng mga estudyante sa'min.
Hindi ko siya rinespond. Oo, naawa ako sa story niya but that does not mean na mag-papakabait na ako sa kanya.
Hindi ko talaga maintindihan ang sarili ko kung bakit kapag nandiyan siya, naiinis ako.
"Usap naman tayo." Nanahimik lang ako.
"Please?"
"Please Yvette?"
"Yvette?"
"Yvette Danielle?"
"Yvette Danielle Fernandez?"
"Elle?"
"Where did you get that Elle?" Curios mode=on.
"Yes! Kinausap na ako ni Elle!" Napatingin nanaman 'yung mga students. "Nakuha ko 'yang Elle sa DaniELLE."
" 'Di ba sabi ko Yvette lang?" Inis na tanong ko, more like command.
"Huwag na. Para unique." Unique?
"Wow ha? Unique. Do you even know the meaning of that?" Challenge ko.
"Of course. Unique is used to say that something or someone is unlike aything or anyone else. It is also used to say that something or someone is special....." Oh my! Why is my face so red? Special daw? "Or unusual." Ay, 'yun lang.
"Hmpf! Edi wow! Memorize mo pala 'yun?" Inis na sabi ko.
"Sus, akala mo lang special ka. Hahaha." Ugh! Nakakainis talaga siya! "But you know? The special word suits you more than the unusual." Tomato Face.
"Palusot." Bulong ko.
"Totoo kaya." Protesta niya.
"Huwag ka na ngalang maingay." Mahinahong sabi ko.
"Totoo nga!" Huwag maingay, tapos sumigaw.
"Heh! Shut up!" Sigaw ko.
"Eh ikaw naman maingay eh!"
"Eh ikaw naman unang sumigaw!"
"Uy! Nag-kakadevelopan sila ate at kuya." Bigla-bigla nalang dumating si Saira.
"Hi Saira!" Bati ko.
"Oh, Sai nakabalik na pala kayo?" Nakikita na nga niya eh.
"Hindi Iñigo, nasa US pa sila. Alangan naman, nakikita mo na nga na nandyan na siya. Mag-tatanong ka pa?" Inis na sabi ko sa kanya.
"Naninigurado lang. Malay mo, baka na-annihilate 'yung katawan ni Sai ng mga alien na nakasakay sa mga Unidentified Flying Object." Pag-papaliwanag niya.
"Alien? Do you really believe in alien? Alien is just made by our imagination, to see is to believe. Maybe some saw 'them' already but sorry for them because I haven't seen one since my birth." Pag-salungat ko naman.
"Wait! Wait! Wait! Dumating lang ako, alien agad? Kuya, totoo ako." Sabi ni Saira. "Kung mag-katuluyan kayo, malayo rin ang mararating niyo. Hahaha. Imagine that, from Saira to alien. How far was that?" Natatawang sabi niya.
*Kriiiiing Kriiiiing*
Sabay na kami ni Iñigo pumasok sa classroom. Umupo na siya sa likod ako naman sa harap.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With A BAD BOY
Teen FictionWhat if half of your world was shattered? Will someone help you? What if that 'someone' is a bad boy? Do you expect some love from him?