Yvette's POV:
"Thanks Mang Karlos! I'll text you if tapos na klase namin po." Sabi ko habang pababa ng limo ko.
Umalis na si Mang Karlos. At ito na siya.....
"Elle! Bakit hindi mo'ko hinintay?!" Naku! Nag-papaawa pa!
I just pretended that I didn't noticed his pressence. Nag-lakad na ako papuntang room habang siya sigaw ng sigaw. Kung hindi lang 'to bad boy, matagal na 'tong expelled sa school. Feeling niya kasi sa kanya 'tong school kung maka-sigaw. Ano?! Feeling niya sa kanya lahat, pati ako?!
Flashback.....
"Papakasalan pa kita."
Sorry lang ah? Medyo kaunti palang ang alam kong filipino words eh. What's the other meaning of papakasalan? The only thing I know is that its marriage.
I think its impossible if he says that to me, so ano pa po ba ang other meaning niyan?
*cricket sound*
Okay, no one answered me. Does it mean that he's gonna marry me?
Dug dug
Dug dug
My heartbeat is beating so so so so fast. Its like someone is chasing after me. Like a hundred horses. Like the whole animal kingdom is chasing me.
Silence. That's the sound we are making right now. I can't say anything so I'll thank him if he's the one who breaks this awkward silence.
"Kaya..... huwag mong kalimutang huminga ah?" Thanks for that Iñigo.
"Bakit.....?" Wala na akong madugtong kasi nahihiya akong sabihin.
"Hindi ko din alam eh. Naramdaman ko agad 'nung first time kitang makita." Napangiti nalang ako. "That time, bad trip ako kasi doon ako pinatulog ni Mom sa bahay ni Dino. Pero 'nung nakita kita, it all disapeared. Lahat ng naramdaman kong inis. Kahit 'yung pasa ko galing sa kaaway ko nawala ang sakit. All I felt is that I love this girl who is looking at me..... na nakakunot ang noo." Panira. Sweet na sana 'yun kaso nakakunot talaga 'yung noo ko.
"How can you describe me in one word?" Nasabi ko nalang bigla.
"Pretty, no. Beautiful, no. Gorgeous, no." Napa-simangot nalang ako. "All the other positive dicriptions doesn't suit you. Ang babagay lang....." Pa-bitin siya ah?
"Ano?! How can you describe me?" Naiinis na ako.
"Mine."
Dug dug
Dug dug
Waaaaah! I'm being chased by the animal kingdom again!
"Alam mo, ayaw kitang makasama." Sabi ko.
"Hala. Bakit naman?" Nalungkot siya.
"Kasi lagi akong hinahabol ng lahat ng hayop sa buong mundo." Hindi niya na-gets. Better that way, gusto ko kasing ako lang ang kiligin hindi siya. Hahaha, selfish me.
"May sasabihin pa ako....."
This is it! Alam kong mag-tatanong na siya kung pwede niya akong ligawan. Nababasa ko 'to at napapanuod.
"Uwi na tayo."
End of Flashback.....
Isn't he sweet?
Readers: NNNNNOOOOO!!!!!
I absolutely agree! Well, he's sweet pero napawi lang lahat kasi ugh!
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With A BAD BOY
Teen FictionWhat if half of your world was shattered? Will someone help you? What if that 'someone' is a bad boy? Do you expect some love from him?