Hi po! This chapter is dedicated to my bestfriend, ms_joshikousei! Lav yah gal!
--------------------
Iñigo's POV:
*Sh*t! Iñigo! May istorbong nag-text!*
From: I
I, punta tayong lahat sa Dream Mall. Ikaw, ako, Diego, Sai, Rai, at pati si Yvette! Reunion tayo.Mukhang masaya 'to. Nandoon si Elle, kaya pwede ko nang patunayan.
Pumunta ako kina Raisin gamit ang kotse ko.
*Ding Dong*
"O, Iñigo. Bakit?" Bungad sa'kin ni tita Loisa.
"Ahh, si Raisa po."
"Nasa taas pa. Umupo ka muna."
Pumasok na ako at umupo sa couch. Bumaba si Raisin na naka-bihis. Natanggap rin pala niya.
"This day will be amazing!" Sigaw niya.
*****
"O, andyan na pala sila eh. I, bakit ang tagal niyo?" Kanina pa pala sila nag-hihintay.
"Ahh, may GINAWA pa kasi kami ng babe ko." Sabi ko at hinalikan siya sa pisngi. Bumulong naman si Raisin na 'Eew. Pero infairness, ang bango mo' kaya natawa kaming dalawa.
"Sige. Kayo na nag-kakaintindihan." Sabi ni I at nag-lakad na.
Sumunod naman kami. Si Diego at Yvette, holding hands. Ako naman naka-akbay kay Raisin. Si I at Sai mag-katabi lang.
"Hey guys! I'm so starving! Let's eat first!" Sigaw ni Raisin.
"Gutom na ang Raisin ko?" Sabi ko sa kanya at pinisil ang dalawang pisngi niya.
"Bakit raisin ang tawag mo kay Raisa?" Tanong ni Elle.
"Raisin kasi ang sweet niya." Yown! Benta 'yun dre!
Kumain na kami. Sinusubuan ko ng fries si Raisin, while 'yung iba kanya-kanya lang.
"Tingnan mo si Yvette. Ang tamlay ng face." Bulong ni Raisin habang nginunguya 'yung fries.
Tumingin naman ako at nakatingin din siya pero umiwas din. Ang ganda niya talaga, ang swerte 'nung g*go!
*****
Yvette's POV:
Tapos na kaming kumain at papunta na kami sa photo booth. Mag-pipicture daw kami dahil may bagong member ang barkada, and that's me. But wait, is Raisa even considered as a part of this friendship? Lagi niyang inaaway si Sai, ang sama niya, at sila ni Iñigo.
Eh, ano naman kung sila?
Oo nga. Eh kami nga ni Diego. Pero iba ang sa'min kasi nagpapanggap lang kami. Eh sila, alam kong totoo sila.
Pumasok na kami sa photobooth at nag-take ng 3 shots. 'Yung una, smiley. Pangalawa, wacky. At 'yung last, kahit ano.
Pag-katapos 'nun, by pair naman. Si Man at Sai 'yung nauna. Tig-dadalawang shots lang daw kada pair.
1st shot, naka-smile si Sai at ginulo naman ni Man ang buhok ni Sai. 2nd shot, pareho silang naka-peace sign.
Sunod kaming dalawa ni Diego. 1st shot, pinakita naming magka-holding hands kami at magka-tinginan kami. 2nd shot, mag-kadikit kami at naka-smile.
At ngayon, si Iñigo at Raisin NIYA. 1st shot, naka-akbay si Iñigo kay Raisa at si Raisa naman naka-sandal sa balikat ni Iñigo at naka-sandal rin si Iñigo sa ulo ni Raisa at parehas silang nakapikit. Nagulat ako sa 2nd shot nila, nag-kiss sila. Lips to lips at nakangiti pa.
Parang may dumaloy na mainit na tubig sa pisngi ko. Kinapa ko, its tears. Pinunas ko at lumabas na silang dalawa.
"Uhh, cr muna ako." Hindi ko na hinintay ang response nila at tumakbo na sa cr.
Pumasok ako sa cubicle at doon nagpa-unahan ng pag-tulo ang luha ko. 'Di ko alam kung bakit ako umiiyak. All I know is that there's something in my heart that's aching. Baka hika nanaman 'to.
Sumakit 'yung dibdib ko nang makita ang picture nila. Siguro allergic ako sa KANILA?
Inilabas ko muna lahat ng luhang gustong lumabas bago lumabas ng cubicle. Pagka-labas ko.....
"Hi Yvette!" Si Raisa nag-mamake up.
"Hi." Sabi ko at nag-hugas ng kamay ko.
"Nag-mamake up ako para kay Iñigo ko. Para naman fresh ako if ever hahalikan niya ako. Tulad kanina, 'di ko talaga ineexpect 'yun." Nananadya ba siya.
"Ahh, sige ipagpatuloy mo 'yan." Ano bang sinasabi ko?
Tumingin siya sa'kin na nakakunot ang noo.
"Tell me gal, do you like my Iñigo?" Mataray na tanong niya.
Simple lang naman ang sagot niyan, hindi. Pero bakit 'di ko masabi. Sabhin mo na Yvette!
Ngumanga ako para bumigkas ng 'hindi', pero hindi ko nagawa.
"Oh my G*ddamn sh*t! Do you like him?!" Galit na siya.
"Hindi! No! No!" Sigaw ko at lumabas ng cr at nag-lakad kung saan.
Tumulo na ang luha ko. Bakit kasi ganito? Anong nangyayari sa'kin?
I found myself in the fountain. The exact fountain where WE kissed our firsts.
Mas lalong tumulo ang luha ko. I this because of Iñigo? Ano ko ba siya?
"You love him." Nagulat ako sa nag-salita, si Saira.
"Huh?" Ano ba kasi 'yung sinabi niya?
Lumapit siya at niyakap ako. Pinunas ko na ang luha ko. Love? Really?
"Ate, you love kuya Iñigo." Ano ka ba Sai?
"Bakit mo naman nasabi?"
"Ate, nasaktan ka 'nung nakita mo silang masaya. Kwinento mo nga sa'kin 'nung nasa caf kayo, umiyak ka rin. That's love, I think." Paliwanag niya.
"No. Its not. Baka asthma ko nanaman 'to. Let's not be that way." Sabi ko.
Bumalik na kami at wala akong sakit na nararamdaman. Pagka-balik namin magka-tabi SILA. Nag-lalambingan.
And it really hurts because of an unknown cause. I think what Sai is stating is true, I already Love Him.
--------------------
Hi po! Excited na po ako sa mangyayari sa story nila! Hahaha, please vote if deserving! Thanks!
-SP_hunter
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With A BAD BOY
Teen FictionWhat if half of your world was shattered? Will someone help you? What if that 'someone' is a bad boy? Do you expect some love from him?