#9: Chuyện là, tôi sắp thành anh bộ đội

229 20 0
                                    


Ngày..., tháng ..., năm ...

Đúng vậy, bạn không hề đọc nhầm đâu, tôi, Heo Cơ, sắp trở thành một anh bộ đội.

Năm nay tôi 28 tuổi, là độ tuổi cuối cùng phải tham gia khám nghĩa vụ quân sự tại địa phương, để được lựa chọn trở thành bộ đội nhập ngũ trong 2 năm. Ông Mắc Cừi lớn hơn tụi tôi không cần phải đi vì ổng là người nước ngoài, cả Bé Đẹp và thằng Đầu Bự cũng thế.

À, quên mất, Đầu Bự chính là biệt hiệu của nhóc tóc xoăn, được chính nó đặt trong cái buổi họp tại căn cứ, ngay buổi chiều sau khi xử lý thằng Tai Tượng xong.

Hôm đó, thằng Đại Thi Hào tiếp tục chủ trì lễ gia nhập thành viên mới. Nó hỏi thằng nhóc muốn lấy bí danh tổ chức là gì để tiện bề xưng hô. Thằng nhóc tóc xoăn nhìn Mì Gói trầm tư, đợi thằng này dịch lại cho nghe rồi cười khanh khách, bảo mình muốn được gọi là Đầu Bự.

Tụi tôi hỏi sao vậy, Bé Đẹp mới lắc đầu nói thay, Đầu Bự là niềm tự hào của nó từ nhỏ. Hồi học mẫu giáo, trường có quy định tất cả trẻ nhập học đều phải đội một cái nón đồng phục nóng bức xấu xí, không một đứa nào trong trường thoát được cái vụ tra tấn này, chỉ trừ mỗi thằng Đầu Bự. Nguyên nhân là vì cái đầu quá khổ của nó không thể đội vừa cái nón đồng phục do trường phát cho.

Bé Đẹp kể, mẹ nó phải đi may một cái nón khác, dù tương tự nón của trường nhưng có đính thêm một cái hình vương miện vàng rực bên trên. Nhờ cái nón của nó khác biệt nên tụi con nít ở trường đứa nào cũng ngưỡng mộ mê say, rồi từ từ nó thành anh cả của một đám con nít nhỏ xíu đi theo nịnh hót. Vậy nên đối với nó, Đầu Bự là một lời khen ngợi rất đỗi huy hoàng, một đặc ân mà chỉ có riêng nó mới được ban tặng.

Nhìn nó híp mắt hưởng thụ cái tên mới, tụi tôi cũng chỉ biết nén lại tiếng thở dài cho cái lý do ngốc nghếch, gọi nó là Đầu Bự cho nó vui.

Rồi thằng Đại Thi Hào xoay sang Bé Đẹp:

- Còn mày, mày tính để nguyên đám gọi mày là Bé Đẹp hết hả?

Tôi còn chưa kịp can ngăn thì em đã nhăn nhó nạt lại:

- Thôi, kỳ cục muốn chết.

- Vậy chứ mày muốn được gọi là gì?

Bé Đẹp nhìn một vòng quanh mọi người, nét miễn cưỡng trên gương mặt em quét lên từng người tụi tôi. Rồi em hất mặt, hỏi thằng Đại Thi Hào:

- Nhóm mọi người chưa có đại ca phải không?

Đại Thi Hào ngơ ngẩn, gật gầu đầu.

- Ừ, tụi tao không có tính có ai là đại ca.

Bé Đẹp chốt hạ.

- Vậy gọi tao là Đại Ca đi.

Đại Thi Hào với Môi Tim bất ngờ đồng loạt quay qua nhìn vào mắt nhau. Môi Tim chỉ biểu cảm thôi còn Đại Thi Hào thì không kiềm được xổ ra một câu:

- Đại ca gì có chút chíu vậy mày?

Bé Đẹp nghe xong, tức giận đập một cú đầu tiên vào bụng Đại Thi Hào, làm thằng này hết hồn la "Oái" lên một tiếng. Đó cũng là cú đánh mở đầu cho chuỗi ân oán bất tận của hai người đến tận hôm nay.

NoRen/JenRen | Nhật ký Bé Đẹp của AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ