C - 12

255 8 0
                                    

Ashtrielle Velasco

"Wheres my good bye kiss?" napatampal ako sa aking noo dahil sa kanyang sinabi.

Kailangan pa ba iyon?

"Zavier kung ano anong sinasabi mo" masama ko siyang tinignan pero nakatingin lang ito sa akin.

"Im not leaving until my wife didn't give my goodbye kiss" Narinig ko ang mga halakhak ng kanyang tauhan at umiwas naman ako ng tingin.

Si zavier ba ito? Kung umasta parang isang studyanteng naghahanap ng baon.

"Ma'am ibigay niyo na required ang mga ganyang galawan lalo na sa magasawa" napansin kong nandito din pala si cannah malapit sa amin habang naglilinis dito sa bakuran.

Umiwas lang ako ng tingin dahil sa kanyang pinagsasabi.

Lumapit muna ako sa kanya at na iilang na tumingin sa mga mata nito.

"Kung wala lang dito ang mga tauhan mo-" hindi ko pa natatapos ang aking sinasabi ng bigla nalang niya akong halikan sa pisngi.

Nakita ko pa ang nakangiti nitong mukha bago tumalikod sa akin. Namumula nanaman ang aking mukha!.

"Zavier, kapag umuwi ka dito malalagot ka sa akin" nainis kong sigaw nang makalapit na siya sa kanyang sasakyan bago ako lingunin.

"I understand my wife" sagot nito na mas lalong ikinainis ko at doon na tumawa ang mga tauhan nito kasama si cannah.

Umalis nalang ako doon bago bumalik sa loob. Hindi ko na naabutan si Hannah siguro nasa ibang pasilyo nanaman siya naglilinis.

Nagtungo lang ako sa kwarto bago naligo kailangan ko munang malaman ang mga nakalagay sa document para masigurong magagamit nga iyon kapalit ng anak niya.

Pagkatapos ko ay nagsuot lang ako ng rip jeans then black tshirt and white shoes nagdala din ako ng hoodie bago kinuha ang Documents na itinago ko sa ilalim ng closet.

"Ma'am Ash saan lakad mo?" bumungad kaagad sa akin si cannah at sinusuri pa ang katawan ko.

"Ang mysterious natin ngayon ah" natawa ako dahil sa sunod na sinabi nito.

"Pupunta lang ako kay Keshia" deretsong sagot ko pero mukhang hindi parin naniwala.

"Sa ganyang suot mo, hanggang bahay lang ni maam Keshia?" turo nito sa akin kaya napa iling nalang ako sa kanya.

"Mauna na ako" pagpapaalam ko bago ito iniwang nakatulala.

Inilagay ko lang ang aking gamit sa likod ng kotse bago nagpunta sa driver seat.

Habang nagmamaneho ako ay hindi ko maiwasang hindi alalahanin ang mga nangyayari kay zavier, parang mas lalo nang lumalala ang mga kalaban niya.

Narinig ko kasi siya ng madaling araw na may kausap at mukhang mahalaga iyon dahil napansin ko ang pagkaseryoso ng kanyang mukha.

May tinatago ba siya sa akin?

Nang makarating na ako sa bahay ng ni Keshia ay pinark ko lang sa tabi ng gate nito bago pumasok dala ang aking gamit.

"Ash, napadalaw ka?" hindi ko siya pinansin ng pag buksan niya ako ng pinto at nagtungo lang ako sa sala.

"We need to talk something important" seryosong wika ko kaya napalitan ng pagtataka ang kanyang mukha.

Lumingon muna ako at inilibot ko lang ang aking paningin bago siya hinarap.

"Si Raven?" deretsong tanong ko kaya nangiinsulto siyang tumingin sa akin.

"Kung nagpunta ka dito para hanapin si-" hindi ko na siya pinatapon at kaagad ko siyang binatukan.

"Im serious Keshia"

I'm His Personal Doctor Where stories live. Discover now