27

10 1 0
                                    


A/N: actually tagal ko na 'tong ginawa pero hindi padin tapos kaya ngayon lang ako nagtime kaya tinapos ko na, Isa lang kasi medyo busy ako lately and wala na talaga akong time para sa Wattpad actually but this days umaayos narin sched ko kaya nakakapagdraft narin ako ng ibang chapter sa ibang upcoming stories ko.

RYE POV

[Hello my baby!] Bungad ni Liam sa tenga ko.

"Hello, baby ko" napasapo ako ng ulo ko dahil naalala kong naglasing pala ako kanina.

[Oh kagigising mo lang or naistorbo kita, ahy shoocks nakalimutan ko gabi palang pala diyan, hehehe nakalimutan ko eh]

"Hindi ayos lang, anong oras naba diyan?"

[Mmmmm 8 pm na dito baby ko]

"Edi umaga na dito, maghahapon narin siguro"

[Ganun ba? Nakalimutan ko na kasi, ang uirpa kayang magcompute ng Oras lalo na kapag bobo ako sa math]

"Wusshooo Bobo daw, Sige nga" dumapa ako habang kayakap ang teddy bear ko. "Paano ka grumadute ng Engineering kung bobo ka sa math? E'di na depress kana nun kung Bobo ka or baka Ikaw pa isabit na parol sa Christmas"

[Grabe ka naman, nakakatamad kayang magcompute saka tapos na ako sa mga acads ko kaya pwede na nga tayong magpakasal eh, wala narin akong pinaggagastusan]

"So ano pinaparating mo?"

[Na ano..... Na pwede na tayong magpakasal, Kasi tignan mo ah. May trabaho tayong dalawa tapos parang nabili na natin mga gusto natin, successful ka naman na sa pagmomodel mo tapos pwede ka ng magresign diyan, ako parang gusto ko na ngang magresign kasi mas gusto ng peaceful life, para din magkaroon tayo ng time sa isa't isa]

"Haba ng paliwanag, oh siya sige pagbalik ko diyan siguro pwede na pero tatapusin ko lang mga nasa schedule ko sa lahat-lahat then kakausapin mo manager ko about this"

[Nice, makakapoints na naman ako]

"Hoy! Anong points ka diyan!" Sigaw ko sakanya.

[Wala, Sabi ko nabalitaan mo na bang andito si Hannah?]

"Andiyan si Hannah?!"

[Oum, Sabi nga ni Cassandra invite daw siya sa kasal nila ni Castillo kaya umuwi ka ah, kayo pa naman guess nila]

"Sige sige sasabihin ko kay Cy, babye labyou"

[I love you more] at binaba na nga.

Pagkababa ko sakto namang sumulpot si Cy hawak ang mga libro niya, tumingjn pa ito sakin at nginisian ako.

"Hoy!" Sigaw ko sakanya at inosente naman pabalik na tumingin sakin. "Alam mo bang nakauwi na si Hannah?"

"Uhmmm Yeah and..... Thalia told me"

Napatingin lang ako sakanya na mukhang nandidiri na ewan dahil hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko sa sinabi niya pero hindi na ako nagsalita dahil ayoko munang makipagaway sakanya.

Ilang buwan ang nakalipas, our treatment ganun padin, pagkatapos naming magpaalam sa manager namin pagkatapos lahat ng mga schedule namin pinagbigyan niya kaming umalis muna para makapagpahinga din.

Habang hinihintay ko sila kasama si Cy at Ethan na naglalandian sa harap ko na parang magjowa palang sila eh magfiance itong dlawang ito. Habang naghihintay ako dumating narin silang lahat, yinakap ko lang si Liam at namipagbeso dito sa mga ibang girls.

"Buti naman at hindi mo ko iniinis ngayon" pangunguna ni Danica.

"Bakit gusto mo?" Panghahamon ko pero tinawanan niya lang ako.

Chasing Her (Oneirataxia Series #4)Where stories live. Discover now