TW: Violence
RYE POV
"Tumigil na kayo please lang!" Pagpapatuloy kong sigaw sakanila pero tinatawanan lang nila ako.
Kanina pa ako umiiyak dito habang pinapanood ko si Hannah kung papaano nila saktan at paghahampasin sa katawan.
Walang naginawa si Franklin at Davis saamin pero umalis lang kaya pinagpapatuloy nila ang paghahampas sa katawan ni Hannah.
"Ano! Akala ko ba wala na sayo mga kaibigan mo! Bakit ba lagi mo nalang sinasakripisyo buhay mo para lang dito" pinisil niya ang dalawa kong pisngi gamit ang isa niyang kamay.
"B-bitawan niyo siya!"
Mas lalong tumulo ang luha ko ng nagsalita siya, kahit nahihirapan ito nagsasalita padin.
"A-ko n-nalang huwag niyo—ugh"
Hindi niya natuloy ang sasabihin niya ng biglang sinipa ito sa likod para tuluyan ng makahiga at mawalan na ng malay.
Binitawan nila ako kaya tumakbo ako papunta dun Hannah ng biglang may hahampas sakanya ng kahoy pero na sangga ko ito kaya ako ang nakamaan.
Dugo?
Napahawak ako sa ulo ko at pilit na huwag dumikit sa katawan ko ang dugo pero nagiba na ang ihup ng hangin ng makita ko ang dugo sa hita ko.
"Huwag please!" Sigaw ko pero ng makarinig ko ang putok ng aril napatingin ako kung saan nanggaling pero wala.
Ilang putok ang naririnig ko pero halos sakanila walang hawak na baril kundi nga kahoy lang. Hindi ko na alam kung anong nangyayari at nakita ko nalang ang sarili kong hingal at nakahiga narin mga lalaking nagpahirap kay Hannah.
"Rye" dinig kong boses nila Franklin.
Huminga ako ng malalim at nagayos na ng uniform ko.
"Makalimutan mo din 'yan Rye" Sabi ko mismo sa harap ng salamin.
"Good morning!" Bungad niya sakin ng mailapag ko ang bag ko sa chair ko.
Inirapan ko lang siya dahil kulang ako sa tulog, umupo ako nalang ako dahil feel ko parang matutumba ako anytime, tahimik lang si Hannah pero itong tatlo parang inasinan ang mga bibig, salita ng salita.
Nakalipas ng Ilang oras natapos din ang teacher na nagturo saamin. Wala din nangyari kundi itong Liam lang ang nagsasalita pero nakikipagusap narin ako sakanya.
"Diba bati na tayo?"
Trenta.
"Ilan pabang tanong para tumigil kana, ayos na nga tayo diba?"
"Oo pero parang galit kana eh"
"Hindi ako galit" mahinahon kong slita at tumingin sakanya.
"Galit ka" pamimilit niya.
Napapikit ako at kusang gumalaw ang aking jaw. "Hindi.ako.galit" mahinahon ko pading sabi.
"Galit ka nga oh"
Napatingin ako sa kisame ng bookshelf at huminga ng malalim. "Hindi nga ako galit! Ang kulit mo!" malakas na sigaw ko at lahat ng students dito ay napatingin saamin.
YOU ARE READING
Chasing Her (Oneirataxia Series #4)
RomanceRye Audrey Hernandez Liam Austin Aguilar Rye and Liam have known each other since they were young but they don't talk to each other, they're just in the same spot, they only met when they were in grade 9, they became friends until they became friend...