Sau khi ngủ trưa dậy, Mina có chút ngẩn ngơ. Phải mất tận năm phút, nàng mới nhận ra mình đang ở đâu và hôm nay đã là thứ mấy rồi. Sức nặng đè lên chân nhắc nàng nhớ rằng mình đang không ở một mình. Phải rồi, nàng đang dang dở chải tóc cho Chaeyoung thì cả hai bỗng lăn ra ngủ mất. Nhưng hiện tại tư thế hai người như thế nào đó đã thay đổi, cả người Mina đang nằm trên ghế dài, đầu tựa lên gối đệm, còn Chaeyoung thì đang ngủ ngon lành trên chân nàng. Thân hình bé nhỏ của em co lại vừa in với khoảng ghế còn trống.
Mina chống tay ngồi dậy, cố không đánh thức Chaeyoung còn đang yên giấc. Nàng tận dụng cơ hội này quan sát Chaeyoung tỉ mỉ hơn. Tay em đặt ngang mặt, như một con mèo vùi mặt vào chân khi đang ngủ, rồi từ từ mới chịu thả lỏng. Mái tóc bồng của em lại xù lung tung, mặc cho Mina đã nhọc công cố gắng chải suông trước đó.
Thật tình thì tạng người Mina cũng không hẳn cao ráo gì, nhưng em gái này lại còn nhỏ nhắn hơn cả nàng. Đôi má phúng cùng lúm đồng tiền sâu hoắm chớm ẩn hiện khiến khuôn mặt em trông như búp bê. Nói không điêu chứ, ngay lần đầu thấy Chaeyoung cười khoe cả lúm đồng tiền khả ái be bé, Mina đã phải hết sức kiềm hãm bản thân để không cảm thán ra tiếng và không nhào đến véo mặt em. Chẳng khác gì bây giờ. Dù sao thì làm vậy cũng không đứng đắn gì. Tốt thôi. Nàng sẽ không véo má một người đang ngủ chỉ vì nhìn người ta... ''dễ ghét'' quá.
Chaeyoung sở hữu một chiếc mũi thật dễ thương, điểm hồng nhỏ chấm nơi đầu mũi, cứ như mũi của mèo vậy. Dù gì ẻm cũng là mèo. Nhưng đôi môi em lại chẳng giống mèo chỗ nào; môi em tạo thành hình trái tim hoàn hảo và trông vô cùng nữ tính. Ngay bên dưới đó là một nốt ruồi, càng tôn thêm nét đẹp của em. Mina vô thức nuốt một ngụm nước bọt khi nhìn đến đôi môi khép hờ, căng mọng, thật câu dẫn, thật đáng hô... Không. Chưa đến độ đó.
Mina tự rủa mình vì toàn suy nghĩ đâu đâu, với tay lấy điện thoại để đánh lạc hướng sự chú ý của bản thân. Đã gần ba giờ chiều rồi. Cả hai đã ngủ suốt hai tiếng đồng hồ, một giấc ngủ trưa quá lâu, và còn chưa dọn phòng trống xong.
''Chaeyoung, dậy nào.''
Chaeyoung cựa quậy người nhưng mắt vẫn nhắm nghiền. Em nằm nghiêng sang phải, vẫn chưa rời khỏi chân Mina và rúc vào sâu hơn vào lòng nàng, giấu mặt đi. Hành động này trông chỉ dễ thương nếu em là một con mèo thôi, giờ lại khiến Mina râm ran một cách kì lạ.
''Này, cục lông ơi dậy đi.''
***
Mina rồi cũng dần quen với việc khi mình về nhà sẽ có người ra đón thay vì một con mèo như trước. Có ngày, nếu Chaeyoung nổi hứng, em sẽ biến thành mèo, vênh váo đi quanh nhà và làm tổ trong lòng Mina, gừ gừ đầy huyên náo. Còn những ngày khác, em-gái-Chaeyoung sẽ gối đầu vào lòng Mina và vòi nàng chải tóc cho. Mina sẽ cãi cọ, bảo là tư thế như vậy không phù hợp; nhưng đôi mắt mèo con cùng vẻ mặt nũng nịu luôn khiến nàng ngẫm lại ngay tắp lự. Thế là vào lần tới, khi Chaeyoung gối đầu vào lòng mình, Mina chẳng còn ý kiến ý cò gì, chỉ việc luồn tay vào những lọn tóc mềm mượt và tiếp tục làm việc của mình. Cảm giác không tệ, nên Mina cũng không phàn nàn gì.
Ổn thôi, Mina tự quả quyết. Mọi thứ rồi sẽ về lại đúng quỹ đạo của nó.
Mọi thứ đã không về lại đúng quỹ đạo của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
MiChaeng | My Cat From... Where? (Trans)
FanfictionLink tác phẩm gốc: https://archiveofourown.org/works/31864924 *** Khi được hỏi đến, liệu nàng sẽ đặt tên chú mèo là gì, Mina trả lời... ''Chaengie'', rồi nàng thủ thỉ vào tai bé mèo mướp đang thoả mãn nằm gọn trong vòng tay nàng, ''Hi vọng ta sẽ là...