Chaeyoung biết rằng Mina cả tuần nay bị áp lực đè nặng. Ánh mắt nàng chẳng còn lấp lánh tươi vui; nàng ít nói chuyện hẳn, và không còn nở nụ cười quen thuộc. Nàng giờ đây gần như khi nào cũng khoá mình trong phòng và không cùng chơi với Chaeyoung nữa.
Mấy tuần trước đó trôi qua êm đẹp ngoài mong đợi. Hai người đã dần trở lại như trước đây, thậm chí còn tốt hơn nhiều so với trước vì Chaeyoung giờ có thể nói chuyện và nấu ăn cho Mina. Thế nên thật không ngoa khi nói rằng Chaeyoung rất bối rối vì đột nhiên nàng hành xử khác lạ như vậy.
Mina chắc hẳn phải mệt mỏi lắm, Chaeyoung nghĩ, vì chị cứ luôn than vãn mớ công việc chồng chất như núi, với cả gã đồng nghiệp ngu si đần kia. Ugh. Chaeyoung còn chưa gặp gã mà đã thấy ghét hắn rồi. Đó là lí do em không ưa đàn ông, quá là hung hăng và lúc nào cũng nghĩ cả thế giới đều xoay quanh mình. Dù sao thì Mina đã như vậy gần cả tuần nay, làm em sầu muốn xỉu. Có lẽ em nên chuẩn bị gì đó cho Mina. Hôm nay là thứ sáu và cả hai sẽ được nghỉ ngơi nguyên cuối tuần, và em thì chẳng hề mong muốn hai ngày tới Mina vẫn sẽ nhốt mình trong phòng.
Nghĩ là làm, Chaeyoung chạy vội vào phòng mình và lục lọi trong túi. Đây rồi. Em đã chắc mẩm rằng mấy mẩu nến thơm cũng sẽ có lúc phát huy công dụng mà. Mina thích chúng lắm. Ooh, em cũng sẽ đi hái vài cây thảo dược trong khu vườn gần đó, nước tắm ngâm thảo dược chắn hẳn sẽ làm chị thư thái.
Chaeyoung đã chuẩn bị mọi thứ, bữa tối tại nhà ấm cúng: đã xong; bồn tắm nước nóng ngâm thảo dược thư giãn: xong; mấy cây nến thơm được sắp xếp đẹp đẽ trong phòng Mina chỉ chờ nàng về thắp lên: đã xong luôn. Có lẽ em sẽ suy xét lại phương án cuối vì ngoài trời nay hơi nóng bức. Nhưng đây là cái kiểu trời oi bức trước khi mưa và thắp nến lại quá là phù hợp cho mấy ngày mưa.
Nụ cười của em dần tắt và chuyển thành lo âu khi thời gian cứ trôi qua mà Mina vẫn chưa về tới nhà. Em biết Mina vẫn ổn, linh cảm của cộng sự mách bảo em như vậy, nhưng em không thể không thôi lo lắng. Không lẽ là Mina có nhiều việc phải làm đến nỗi phải ở lại tăng ca? Đã 9 giờ tối rồi, Chaeyoung không chờ chị nữa và bắt đầu ăn tối. Đồ ăn đã nguội lạnh hết. Em sẽ hâm nóng lại khi Mina về nhà. Nước tắm cũng lạnh ngắt. Thôi đành để dịp khác, chắc vậy.
Chaeyoung vừa mới bắt đầu thu dọn mấy cây nến trong phòng Mina thì nghe tiếng mở cửa. Thế là em đặt tất cả trở lại và chạy ra đón chị về. Em chẳng hề nghĩ rằng mọi sự sẽ thành ra như vậy.
***
Tiếng sấm rền vang xé toạc bầu trời khiến Mina giật mình tỉnh giấc. Nàng ậm ừ kêu lên trong cổ họng và trở người từ tư thế ngủ không thoải mái làm nàng tê hết cả tay trái. Trên người nàng không chỗ nào là không đau nhức. Nàng chỉ kịp cởi xuống đồ công sở trước khi ngã thẳng lên giường. Giá như lúc nãy nàng chịu tắm rửa đàng hoàng. Mặt nàng giờ khô bệt lại vì chưa kịp tẩy trang. Đồng hồ đầu giường đã chạm mốc 2 giờ sáng. Thật hay! Cố ngủ lại sau khi thức giấc giữa đêm chưa bao giờ là dễ dàng đối với Mina. Ít ra giờ đầu óc nàng cũng tỉnh táo hơn sau khi được đánh một giấc dài. Nàng miễn cưỡng rời giường vào nhà tắm, trên người vẫn độc đồ lót.
BẠN ĐANG ĐỌC
MiChaeng | My Cat From... Where? (Trans)
FanfictionLink tác phẩm gốc: https://archiveofourown.org/works/31864924 *** Khi được hỏi đến, liệu nàng sẽ đặt tên chú mèo là gì, Mina trả lời... ''Chaengie'', rồi nàng thủ thỉ vào tai bé mèo mướp đang thoả mãn nằm gọn trong vòng tay nàng, ''Hi vọng ta sẽ là...