09. Housemate

511 38 7
                                    

Ngay khi cửa vừa mở, nàng liền bị dìm trong mớ tóc vàng loà xoà. Cái ôm vừa nhẹ nhàng vừa chặt, nhưng Mina không khỏi cảm thấy có chút quay cuồng vì người kia đang nhảy cẫng lên như con cún con mới được gặp người quen.

''Mitang! Biết ngay là cậu đang ở nhà mà!''

''Chào Mina. Tụi mình đến vào giờ này được không thế? Sana muốn tạo bất ngờ cho cậu, nhưng lại không ngờ là cậu đang có khách.''

Những gì Momo vừa nói khiến Mina chết trân tại chỗ. Sana đã ngưng nhảy nhảy và chịu để Mina lấy lại nhịp thở, giờ cũng lén nhìn qua vai Mina để xem người Momo nhắc đến là ai. Tay Momo đặt ngay lưng Sana, rõ ràng là để trấn tĩnh cô bạn gái đang quá khích. Chẳng ích gì, Sana đã kêu thé lên và chạy ngay đến phía ghế dài, nơi Chaeyoung ở hình dáng con người đang ngồi.

Mina miễn cưỡng đi theo Sana vào phòng khách, Momo đi ngay sau. Nàng và Chaeyoung chưa bàn trước với nhau về chuyện này. Em đã nhờ nàng không nói sự việc người mèo mèo người này cho bất cứ ai, và dĩ nhiên Mina cũng giữ kín miệng. Với lại, câu chuyện này nghe điên rồ tới mức người ta sẽ tống Mina vào nhà thương điên nếu nàng kể cho người ta nghe con mèo của nàng đã hoá thành người. Nhưng Sana và Momo là bạn thân nhất của nàng, nàng không chắc liệu mình có thể giấu họ được không.

''Ôi xin chào bạn của Mina! Em là ai thế? Em sống ở đâu? Em biết Mina bao lâu rồi? Làm sao em biết cậu ấy?''

May là Momo đã kịp giữ chân Sana lại trước khi cô nàng thật sự nhảy chồm lên người em gái tội nghiệp.

''Xin lỗi nha, cậu ấy có hơi quá một chút.''

Momo vừa nói vừa kéo Sana lại, nhưng trên nét mặt cô nàng cũng hiện rõ sự tò mò về em gái này. Trong khi đó, Chaeyoung trông có vẻ choáng váng trước sự tấn công dồn dập từ Sana.

''Đây là Chaeyoung. Em ấy là...''

Mina, giờ đang đứng sau lưng Chaeyoung, đặt tay lên vai em. Nàng thật sự không biết nên giới thiệu Chaeyoung như thế nào. May mắn thay, nhờ cái chạm tay của nàng mà Chaeyoung chợt bừng tỉnh.

''Bạn cùng nhà với chị Mina! Đúng rồi. Em mới vừa dọn đến sống cùng với chị Mina. Rất vui được gặp hai người.''

Chaeyoung nhìn đến Mina, nàng nhướng mày trước câu trả lời của em. Vậy là... Bạn cùng nhà. Đó là vai của họ à?

''Người thuê chung nhà à? Được bao lâu rồi thế? Mina chưa nhắc gì đến việc sống chung nhà với người mới hết.''

''Mới được một tháng thôi. Và mình nghĩ là mình quên thông báo. Công việc bận điên đầu, cậu biết mà.''

Mina bật cười lo lắng. Nàng phải nghĩ ngay ra gì khác để đánh lạc hướng Sana khỏi màn tra khảo này.

"Trông em quen quá. Mình có gặp nhau lần nào chưa?"

"Err... Em nghĩ là chưa."

"Chaeyoung đúng không? Đó là tên tiếng Hàn ha?"

"Dạ. Em sinh ở Hàn Quốc. Nhưng gia đình em chuyển đến Nhật năm em 5 tuổi, nên em gần như là lớn lên ở đây."

"Nhà em có sống gần đây không?"

"Uhm. Bố mẹ em qua đời lâu rồi, nên giờ em sống một mình."

MiChaeng | My Cat From... Where? (Trans)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ