Nghêu Và Mì Lạnh

549 47 1
                                    

Edit+ Beta: Cù Lão Bản

Chương này có chi tiết đề cập đến cách làm mì lạnh (Lương bì), các bạn xem trước khi đọc để tránh đọc rồi vẫn không tưởng tượng ra nổi cách làm. Clip này có công thức chi tiết luôn á, bạn nào muốn nấu thử cũng có thể dựa theo. Thân ❤️

https://www.youtube.com/watch?reload=9&v=Ru8F4vesAUo

Suy nghĩ này chỉ nảy sinh bất chợt, kỳ thực Lương Hiểu Tài căn bản chưa từng ăn mì lạnh hải sản. Hắn từng ăn mì lạnh ăn hải sản, thế nhưng chưa từng ăn mì lạnh hải sản, ngay cả nghe cũng chưa từng nghe tới. Hiện tại hắn muốn thử một chút, luôn cảm thấy làm chút tôm rang cay hoặc là nghêu xào cay xứng với mì lạnh cũng rất tốt. Hay là thẳng thắn lấy nghêu đã chế biến xong thả vào trong mì lạnh trộn chung? Dù sao có món mới nào mà không cần thử chứ, lỡ đâu ăn ngon thì sao? Có bán được hay không khoan hãy nói, ít nhất trong nhà có thêm một món để đổi khẩu vị nha.

Nghĩ đến liền làm, Lương Hiểu Tài tiến vào nhà bếp lấy chút bột, sau đó đi ra ngoài mua một cái mâm lớn. Trong nhà không có dụng cụ thích hợp để làm mì lạnh, hắn muốn mua một cái mâm lớn một chút, như vậy thời điểm chưng mì lạnh có thể làm nhanh hơn. Dù sao món này phải làm mỏng mỏng một chút ăn mới ngon, ít nhất phải lựa cái mâm to cỡ cái chảo.

Lúc này sắp tới buổi trưa, trên đường đã không còn bao nhiêu người, mặt trời thiêu đốt như lò luyện tiên đan vậy. Ngoại trừ một số người có lều còn bày sạp thì cơ bản đều trốn tránh ông mặt trời. Lương Hiểu Tài chạy đến tiệm bán nồi bát bình chậu, vừa vặn đi ngang qua sạp của Vu Nhất Đao, hắn cười cười chào hỏi: “Vu đại ca, trời nóng như vậy ngươi còn ra đây đứng làm chi? Ngươi cũng không bày thịt a?”

Vu Nhất Đao bị kêu tên, đột nhiên sững sờ, lại không trả lời vấn đề của Lương Hiểu Tài mà là đột nhiên gào thét: “Bớ bà con hàng xóm láng giềng ơi!!! Tiểu Lương huynh đệ đến!!!”

Lương Hiểu Tài giật mình: “Vu đại ca, ngươi đây là làm gì?!”

Vu Nhất Đao còn chưa đáp lời, đột nhiên bốn phương tám hướng tràn ra thật nhiều người. Lấy trứng gà, lấy đồ ăn, lấy vải vóc, lấy rượu. Nhóm người này phóng vèo vèo sang sạp hàng của Vu Nhất Đao, chỉ chốc lát sau liền vây Lương Hiểu Tài không lọt một giọt nước.

“Nguyên lai ngươi chính là Tiểu Lương huynh đệ!”

“Tiểu huynh đệ quả thật là một nhân tài a!”

“Ngươi chính là đại ân nhân của chúng ta a!”

Lương Hiểu Tài càng nghe càng ngơ ngác: “Không phải chứ, các vị bà con cô bác, các vị làm gì vậy?”

Vu Nhất Đao cười nói: “Tiểu Lương huynh đệ, ngươi đừng sợ. Mọi người đều là thành tâm thành ý muốn cám ơn ngươi và Hoắc Đại thống lĩnh thôi. Lúc trước bọn ta ba lần bảy lượt bị thổ phỉ cướp bóc, mọi người đều sống không dễ dàng. Nhưng hiện tại tốt lắm, từ khi ngươi cùng Hoắc Đại thống lĩnh đến Bàn Hải Thành này rốt cuộc không còn ai đến cướp đoạt đồ vật của bách tính chúng ta.”

“Đúng đúng đúng! Tiểu Lương huynh đệ, ngươi và Hoắc Đại thống lĩnh quả thực chính là Bồ Tát sống cứu khổ cứu nạn a!” Đại tỷ cầm rổ trứng gà đẩy về phía trước: “Hôm nay những thứ đồ này có nói thế nào ngươi cũng phải nhận lấy.”

Phu Quân Chết Trận Trở LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ