Chap 9: Cướp nhầm hai đứa báo

18 3 0
                                    


 Tháng 10 là tháng hoa cúc, mà đã nhắc đến hoa cúc thì việc đầu tiên Vcong muốn làm sẽ là đi mua một bó hoa cúc thật to rồi dùng nó nhét thẳng mặt mấy cô hồn nghiệp chướng. Con mẹ nó, người không ra người, vong đếch ra vong. Vcong lẩm bẩm mấy câu chửi thề trong đầu sau khi lướt qua mặt thằng Albert. Làm như nó sẽ quên được vụ chính cái thằng của nợ đó cố tình vứt mồi lửa vào đống sao giấy mà Vcong gấp ấy, may mà chưa bị cháy hết, chứ không tám đến chín phần Albert sẽ có vinh dự được nằm vào quan tài gỗ VIP do Butterfly tài trợ.

"Thằng chó đẻ, thằng nghiệp chướng, thằng tệ hại!" Vcong vừa cắn bút vừa chửi trong khi Raymond ngồi bên cạnh nó không nói lấy một lời. Cũng may là quán cũng đang ít người, chứ không khéo lại bị lườm cho cháy mặt mất.

"Rồi rồi, biết rồi."

 Cả hai hiện đang ngồi ở một quán ăn nhẹ gần trường cùng đống bài tập của trường. Đồ ăn mới gọi nên chưa ra kịp, nên bây giờ Vcong đang vừa xoay bút vừa khóc thét trong tim như kiểu muốn dập đầu xuống bàn van xin ông nào đẻ ra cái mấy cái môn này làm ơn làm phước chết hộ cái, dù biết là chết rồi nhưng nếu có cỗ máy thời gian của Doraemon thì có chết Vcong cũng sẽ đi xuyên thời gian mà trảm thẳng mấy cha đó ngay và luôn. Còn Raymond? Đây là buổi hẹn học nhóm, nhưng người thì mang bài tập, người thì đếch có bài tập để mà mang họa cụ lên vẽ vời các kiểu. Trách ai được? Người ta thành họa nô từ hồi tiểu học rồi đấy.

Vcong nhìn lên phía thằng bạn mình, nheo mắt lại mà hỏi: "Vẽ cái gì đấy?"

Raymond không ngẩng đầu lên mà vẫn cặm cụi vẽ:

"Nhớ 3 con múp nhà mày không?"

"Đang vẽ chúng nó à?"

"Không." Raymond lúc này mới đưa cho Vcong cái trang mà mình đang vẽ nãy giờ "Tao đang lên ý tưởng xăm mấy hình xinh xinh dựa trên ba con mồn lèo đó."

Vcong chính thức cạn ngôn. Nó biết tính thằng này, nhìn quái đâu cũng ra ý tưởng để vẽ. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Raymond đã định hướng sẵn cho mình một công việc mà nó thật sự yêu thích, chính là nghề thợ xăm. Vcong còn nửa đùa nửa thật bảo sau nếu thằng này mà mở tiệm xăm thì nó sẽ là người đầu tiên qua mở hàng mà. Mấy hình xăm hình ba con múp sau xăm ở cổ tay cũng không phải là ý tồi. Bỗng cả hai đứa không hẹn trước mà cùng nhìn về phía cửa, Vcong không nhịn được mà chửi thành tiếng: "Ơ con mẹ nó lại mưa à?!"

Bạn tôi ơi, đồng chí của tôi ơi, tháng mười mà không mưa thì đó mới là cái vấn đề đáng quan ngại ấy. Mang tiếng là mưa mưa mà không có một mống mưa nào thì chẳng phải biến đổi khí hậu nó đang nằm ở mức báo động đỏ à? Nhưng thật ra Vcong gào lên như thế cũng là có lí do. Thứ nhất, Vcong đạp xe đến đây. Đạp xe đạp cho nó khỏe người, self-care muôn năm. Thứ hai, cái áo mưa bị lũ múp cào cho nát bét nên Vcong vứt nó ở nhà luôn rồi. Và thứ ba, Raymond vừa kiểm tra cái ô mà cậu ta mang theo để đề phòng. Nhưng đang với với cái tay sang bên cạnh để tìm cái ô, nhưng cái thứ duy nhất mà Raymond với được là không khí. Đúng rồi đấy, chỉ còn là hư vô. Vcong lúc này mới hốt hoảng nhận ra cái bóp hình con mều của mình cũng không cánh mà bay. Cả hai đứa mở trố mắt ra mà ngó nghiêng xung quanh, đập vào mắt cả hai là một anh chàng nào đó tay cầm một cái ô đen huyền hơi lấp lánh kèm theo đó là một cái ví hình con mèo màu xanh lục đang lén la lén lút đi ra khỏi cửa. Thằng cha đí đột nhiên quay lại. Ánh mắt ta chạm nhau nhưng éo như mấy bộ phim tình củm cảm lạnh, mà là phim giang hồ thanh toán nhau.

Đứng hình mất năm giây, Vcong và Raymond nhanh tay nhanh chân chạy thục mạng về phía thằng dở hơi cám lợn kia. Đương nhiên thằng kia cũng không ngu mà đứng yên đó, thế là cả hai đuổi nhau sống chết ra đến bãi đỗ xe. Bình thường Vcong chạy không nhanh lắm, nhưng nếu mày nghĩ mày có thể chạy thoát thân toàn thây khi mới ăn trộm đồ của một đứa được mệnh danh là "Thần hám của" thì tỉnh ngủ đi.

"Thằng chó đẻ! Trả bóp bố mày đâyyyyyyyy!!"

Raymond không thèm nói một lời mà nhảy thẳng lên một cái xe ô tô gần đó rồi chạy, vừa chạy vừa nhảy qua từng nóc xe này sang nóc xe khác, thoáng chốc đã vượt mặt thằng cướp đang chạy bên dưới kia. Cậu ta bất chợt nhảy xuống, mặc kệ mưa, mà xoay người đá lệch hàm thằng đần kia. Vcong cũng không phải dạng vừa. Ngay lúc thằng cướp ngã nhào về phía trước, nó không ngần ngại gì mà siết chặt nắm đấm lại rồi "Bốp!", mặt thằng cướp lõm đều hai bên má. Đang yên đang lành, cướp ai không cướp, cướp đúng đồ của hai vị thánh giữ đồ này là sai lầm lớn nhất đấy. Vcong nghiến răng lại mà đá không thương tiếc vào người tên cướp số nhọ trong lúc Raymond đang giằng lại đống đồ bị thó từ tay nó.

Vcong chửi: "Bà già nhà mày! Ông trời cho mày cái tay cái não để mày làm người, đóng góp và cống hiến cho xã hội, chứ ai lại đi ăn cắp ăn trộm thế hả?!"

"Con mẹ nhà nó, hôm nay bà đếch bắt được mày thì nợ với con quạ nghiệp chướng bên kia đã thêm dày rồi! Mẹ cái loại hãm!!"

"Mày thó nhầm người rồi con, giãy hả? Này thì giãy! Giãy nữa hộ tao cái!"

Vừa nói, Vcong vừa giẫm lên người của thằng kia, cứ nói một chữ lại giẫm mạnh một cái. Raymond lấy lại cái ô đen kia rồi mở ra. Cái ô đen huyền, lấp lánh họa tiết bạc lúc sáng lúc mờ. Cậu ta tặc lưỡi, chửi đế thêm: "Ô khắc bạc đấy, mày cũng to gan lắm cơ. Dám thó đồ của ông đây." Vcong giẫm chán chê thì né sang một bên kiểm tra cái ví của mình, Raymond vừa che ô cho cả hai vừa tiến lại chỗ thằng cướp đang lồm cồm bò dậy. Vẫn cái phong thái tiền trảm hậu không thèm tấu, Raymond đá một phát trúng chỗ hiểm nơi đàn ông của thằng kia. Tạm biệt đất mẹ, tạm biệt cuộc đời, tạm biệt đời trai. Thằng cướp sủi bọt mép mà ngất thẳng cẳng. Vcong đứng bên cạnh, hai tay chống hông mà cúi xuống:

"Lôi cổ nó lên đồn không?"

"Vào trong lấy đồ mang đi đã. Tao còn chưa trả tiền đâu."

Thế là hai người, một người cầm ô, một người xách thằng cướp bằng một tay nhẹ như cầm túi rác mà quay lại vào trong quán. Đương nhiên người ta cũng thấy, nhưng không dám can. Bênh cướp thử đi xem hai vị này có cho lên thiên đường luôn không. Trả tiền xong xuôi, đồ trao tận tay, Vcong dắt xe, Raymond kiếm cái dây thừng buộc thằng cướp lại sau yên xe và rồi cả hai phóng xe đạp như bay đến đồn công an. Một cái xe đạp, hai người ngồi: Một người đạp và một người che ô cùng một thằng đần bị kéo lê phía sau nhìn rất đỗi báo đời.

[Lobotomy Corporation x VAPORWAVEHouse!School AU] Những con người nghiệp chướngWhere stories live. Discover now