chapter 3 : THE DRUNK

2 2 0
                                    

Yaya paglabas mo paki luck ang pinto.

Kakatapos ko lang mag shower at agad nakong humiga sa kama pagod ako kaya kusang pumikit ang mga mata ko narinig ko ang pag luck ng pinto ng kwarto ko naka panty at bra lang ako habang nakahiga sanay nako na ganito ako matulog,

sa bahay muna ako umuwi pero nagsisisi din ako dahil wala naman dito si daddy , haist ano pa nga bang bago pagkausap ko sa sarili ko at dahan dahang pumikit.

Bumalik sa realidad ang aking pag iisip nang may maramdaman akong paghalik sa aking leeg agad kong dinilat ang aking mata at napabalikwas ng bangon agad kong tinulak ang lalaking nasa harap ko kinuha ko din agad ang kumot para takpan ang katawan ko.

"Sino ka bakit nakapasok dito? T-tatawag ako ng pu.........

Napatulala ako nang tumingin siya sa'kin "Raven!"

Anong ginagawa ni raven dito? Tinitigan ko siya ng mabuti mukhang lasing siya namumula din ang makinis niyang muka napabuntong hininga ako bago ko siya tinanong ulit.

""""

SIGURADO kaba na dito ang condo unit mo? nakataas ang kilay ko habang nakatingin sa kanya nandito kami ngayon sa lobby ng condo niya

"Uhmm"

Napakunot ang noo ko sa sagot niya sarap talaga sampalin tong lalaki na'to iinom inom tapos hindi naman pala kaya kung hindi ko lang siya boss hindi ko na siya hinatid sa condo niya .

Weh sure ka jan? Sa rupok mo nayan? Tanong ng inner side ko.
Napairap nalang ako saka ko inalalayan timg higanteng nilalang nato ,

Pagpasok namin sa condo padabog ko siyang pinaupo sa sofa hinabol ko tuloy ang hininga ko pano ang bigat bigat niya tas ako ang umalalay sa kanya

"Nandito kana sa condo mo aalis na'ko" tatalikod na sana ako nang hilain niya ako papunta sa kanya. Sa sobrang lapit ko naamoy ko ang mabango niyang hininga teka bakit hindi siya amoy alak? Ang unfair!

Lumayo ako pero maslalo lang niya hinawakan ang kamay ko palapit sa kanya napalunok ako nang palapit siya ng palapit sa'kin

Akala ko hahalikan niya ako pero nagulat ako ng yumakap siya sa'kin napakurap ako nasa dibdib ko ang ulo niya dahilan para maramdaman ko ang paghinga niya hindi ako makagalaw ng magsalita siya. At naramdaman ko din ang pagtulo ng kanyang mga luha

"F-fremalyn I'm so sorry, sorry kung matagal ako bago bumabalik. S-sorry kung hinayaan kitang mag isa."

Hindi ako nagsalita nakayakap pa din siya sakin habang sinasabi niya yon kumirot ang puso ko.

"Pero kung papipiliin ako noong kung iiwan kita o hindi? Kung para sa kaligtasan mo gagawin ko ulit yon at wala akong pinagsisisihan doon."

Hindi ko alam kung ano ang sinasabi niya sa'kin noong iniwan ba niya ako? Para sa kaligtasan ko?.

"Baby Alam mo bang gustong gusto kong bumalik sayo noong mga panahon na malayo ako sayo." Huminga muna siya ng malalim bago nagsalita ulit

"Pero noong bumalik ako nasa iba kana ...Alam mo bang kung gaanong ka sakit yon?. Bakit ang dali mo na lang akong iwanan bakit hindi mo muna ako hinihintay!."

Kusang tumulo ang mga luha ko ng banggitin nya ang mga katagang iyon. Lalo na nong kitang kita ko ang pagtulo ng kanyang mga luha.

Its hard for me to see this man cried in front of me.
Para bang libo libong boltahe ng karayom ang tumarak sa puso ko ng marinig ko ang sinabi niya.

"Raven I'm sorry"

"Frem i miss you"

Napabuntong hininga ako ng naramdaman kong ang pagpikit ng kanyang mga mata at mukang nakatulog na,

Natagalan pako sa pag uwi dahil sa pagmamasamid ko sa maamo at gwapo nyang mukha..

How i miss this man for real..

Kesa sa iiyak ulit ako umalis nalang ako at umuwi..

Itutuloy...

LOVE ME MOREWhere stories live. Discover now