• mười tám • Bữa ăn

36 5 0
                                    

Căn hộ 909 ngày hôm nay hình như có tiệc tùng. Mới sáng bảnh mắt, đã có người ra ra vào vào ở căn hộ đó, khiến hàng xóm xung quanh cũng rất tò mò. Ngoài có chủ nhà thứ hai cùng với bạn của anh ta ra, thì còn có một người phụ nữ khí chất nhã nhặn, nhìn vào là biết đó là phu nhân cao quý của một gia tộc lớn nào đó. Dẫu sao, đây cũng là tiểu khu cao cấp, có thể đó là mẹ của một trong hai chủ nhà căn hộ 909 cũng nên.

Trương Vân Lôi ngồi rót trà mời mẹ Trương, y nhấp môi lên tách trà, đưa nước trà vào khoang miệng. Trà này lúc đầu hơi đắng, khi nuốt xuống cổ họng lại có hậu vị ngọt nhẹ. Mẹ Trương cầm tách bằng hai tay, thổi hơi nóng nhè nhẹ.

"Ta cảm thấy rất vui khi được biết tới cháu đấy tiểu Biện. Thằng út nhà ta nó lì lợm, cứng đầu cứng cổ lắm, chỉ có mấy người bạn thân thôi mà chính thằng bé đẩy mấy đứa trẻ đó ra xa hết luôn."

Chuyện tình cảm của Trương Cửu Linh không có được sự đồng thuận của gia đình với bạn bè. Ngày đó, ai cũng nhận ra nết cặn bã của Lăng Phong. Chỉ có mỗi hắn là dùng đôi mắt mù có chọn lọc để yêu đương, ân ái với thằng khốn nạn kia thôi. Trương Vân Lôi hiểu mà, chuyện tình yêu khó có thể tỉnh táo được, nhất là đối với người trong cuộc.

"Cháu cũng rất vui mà, thật ra bạn thân của cháu cũng ít, nhưng mà chơi bền lâu. Cửu Linh là do cậu ấy không may mắn trong chuyện tình đôi lứa thôi, chứ cháu thấy bạn bè đối xử với cậu ấy vẫn rất chân tình."

Nhìn Tô Giai Y là biết ngay. Cái đêm Trương Cửu Linh thông báo trên vòng bạn bè việc chia tay Lăng Phong, cô nàng chính là người đầu tiên phi thẳng qua nhà, chỉ sợ hắn ta vì chuyện chia tay mà sầu não rồi nghĩ vớ nghĩ vẩn, làm chuyện dại dột. Hay là Lưu Cửu Tư, đàn anh kiêm bạn thân từ hồi cấp ba của Trương Cửu Linh, ngay sau đó đã dẫn đứa em của mình đi chơi để mừng cái ngày hắn ta độc thân, chính thức dứt bỏ tên đáy xã hội ấy.

Dương Cửu Lang ngồi ngay bên cạnh Trương Vân Lôi, gã bây giờ không khác gì mấy ông chồng đang ngồi chờ bà xã của mình nói chuyện với bạn bè lâu năm không gặp. Nhưng ông chủ Dương đây lại chẳng có chủ đề chung với mẹ Trương và Trương Vân Lôi. Gã chỉ đành ngồi cắn mấy miếng bánh ngọt để rải rác trên bàn, nhàm chán nhai nhai thế mà hết cả mấy gói bánh.

"Còn Cửu Lang, công việc của con dạo này thế nào rồi? Vẫn ổn thỏa chứ?"

Mẹ Trương không quên đứa cháu của mình, bà liền quay sang hỏi thăm công việc của Dương Cửu Lang. Dương Cửu Lang gật đầu, gã đặt gói bánh ăn dở xuống, rồi lau miệng bằng khăn giấy.

"Công việc của con vẫn tốt, bộ sưu tập mới đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để ra mắt vào tháng sau. Thế dì ba có mua ủng hộ con một bộ không?"

Dương Cửu Lang nhìn người dì của mình với ánh mắt tràn đầy yêu thương và tôn trọng. Mẹ Trương cười cười gật đầu, bà tất nhiên là phải ủng hộ hết mình cho cháu trai của mình rồi. Trương Vân Lôi cứ chốc chốc rồi lại ngó vào trong phòng bếp, y đang quan sát cặp đôi mới quen nhau một ngày kia đang lúi húi nấu nướng, hợp tác ăn ý trong việc bếp núc. Tô Giai Y bê ra một đĩa trái cây gọt sẵn, cô nàng vừa mới bị Trương Cửu Linh đuổi khéo ra khỏi bếp vì sợ Giai Y phá cái bếp thân quý của hắn, liền tức tối lôi hoa quả ra gọt vỏ rồi cắt miếng.

[ Đức Vân Xã ] Tiệm trà Mộng Cảnh [ I ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ