Câu nói "Đừng cố chấp nữa, thằng bé đã từ bỏ rồi" của Vegas trực tiếp đả kích tinh thần anh.
Những ngày sau khi trở về từ thứ gia, Top đã hứa sẽ từ mặt Vegas và không muốn cùng hắn đứng một chỗ.
Vegas biết Top đang mất bình tĩnh, anh hiểu cảm giác của bạn mình. Trước đây Pete cũng đã rời bỏ anh mà đi không một lời từ biệt.
Chỉ khác là anh chưa từng làm Pete tổn thương, còn Top thì liên tục đả thương trái tim em ấy suốt ba tháng ròng rã.
Sáng hôm nay, trời đã đổ mưa.
Ngồi trên xe đến bệnh viện, Top vẫn giữ thói quen cũ là gửi cho Macau một tin nhắn.
Kết quả vẫn không có gì thay đổi, người kia đã chặn đứt hoàn toàn liên lạc.
Kéo từ trên xuống toàn bộ là dấu chấm than đỏ chói mắt lại khiến anh đau lòng đến nhường nào.
"Tôi vẫn luôn lo lắng cho em. Em thì lại nhẫn tâm như thế".
Bác sĩ Top nhìn ra khung cửa kính đã bị nước mưa che phủ kín trắng cả tầm mắt.
Tình yêu của hai người bọn họ cả một chặng đường mười mấy năm qua đều đã được trời đất ghi nhận nhưng giờ đây đều đã tan thành từng mảnh cả rồi.
Phó khoa Sofia hôm nay có buổi nghiên cứu tập huấn đột xuất mà lại lỡ hứa với chị gái Koni của mình sẽ canh chừng Bible.
Hết cách cô mang thằng bé đến phòng làm việc của Top.
Anh không nhận lời nhưng cũng không từ chối. Mấy ngày gần đây, Top luôn vùi mình vào công việc như một cách để che lấp đi khoảng thời gian rãnh của mình, anh sợ chỉ cần thảnh thơi một chút, nổi nhớ về Macau sẽ tiếp tục vây lấy mình.
Top vẫn cắm đầu vào xấp hồ sơ bệnh án nói với giọng điệu bình ổn.
"Ngồi đó xem điện thoại đi, đừng có phá phách như bên Anh quốc là được".
Bible chỉ vâng một tiếng sau đó lại yên lặng, thằng bé là con của Koni nhưng lại trái ngược hoàn toàn với tính cách của mẹ mình.
Nếu Koni thuộc kiểu người tăng động ngoại giao thì Bible lại là cậu nhóc ít nói nhưng lại độc mồm độc miệng.
Thoạt nhìn có vẻ cậu không mấy để tâm đến chuyện của mọi người, nhưng toàn bộ tính cách hay hoàn cảnh của những người có liên quan đến mẹ, Bible đều biết hết không chừa một ai.
Vấn đề là cậu có gặp người đó hay chưa mà thôi.
Bible từng nghe qua về câu chuyện của Top và tiểu bảo bối của chú ấy nhưng không tưởng tượng ra mối quan hệ yêu đương cách nhau gần một con giáp là như thế nào.
Bỗng sự chú ý của em lại rơi lên chiếc ly có hình dạng kỳ quái được dán keo xung quanh, dù là nhìn gần hay xa đều không thể sử dụng nữa.
"Chú tiếc nó sao?"
Top ngừng động tác đang dang dở ngước lên nhìn Bible đang ngắm nghía kỷ vật định tình của mình và Macau.
Anh lập tức đứng dậy cầm lấy lạnh nhạt nói.
"Đã dặn cháu đừng có phá rồi mà".
BẠN ĐANG ĐỌC
Trước sau như một//TopMacau
أدب الهواة🌾 Fic này được tách từ hai bộ có hệ liệt "Nợ em một cảm giác an toàn/VegasPete" và "Trong mắt đều là em/BibleBuild". 🌾 Bác sĩ Top chính là thương vợ từ bé. Dù có bị mắng bị chửi vẫn một lòng chấp nhận để chờ em lớn. 🌾 Macau không phân biệt được l...