Prologue

361 23 2
                                    

"Subukan niyong lumapit kung gusto niyong makita paano gumulong ang ulo ng pinakamamahal niyong hari."

Lahat ng kawal ay napaatras dahil sa napakalamig na tinig na akala mo nilalamon ka nang buhay at takot na baka totohanin ang banta ng reyna. Nanginig naman ang nakasaksi  dahil sa napakalakas na enerhiyang nakapalibot at pinapalabas ng reyna.

Ibinaling naman muli ng reyna ang kanyang atensyon sa nakaluhod na hari.

"Your highness" may diing sambit nito. The king gritted his teeth in annoyance and anger, looking at the queen; full of hatred. 

"You signed a contract that says, I can do whatever I want to do kapalit ng pag ampon mo sa batang 'yon."

Lumuhod ito upang pantayan ang nakaluhod na hari, na hanggang ngayon ay namimilipit pa rin sa sakit na nararamdaman.

"And I know you can obviously see what is that thing I wanted to do. And that is to take care of your daughter that you've been neglecting for five years. So please stop meddling with my business and focus to your adopted daughter." pagbibigay diin nito sa bawat salitang binibitawan.

"Curse me, ruined my name, slapped me, you can even punch me. Hurt me all you want until your hearts content. But don't you ever dare to touch the princess, or even put her on that fucking place again. Dahil kung may kahit isang gasgas sa maliit na katawan ng prinsesa galing sa'yo o ng kahit sino, gagawin ko ang lahat just to bring everyone down and that include you."

Kitang-kita ng lahat ang nag-uumapaw na galit sa mata ng reyna at para bang isang pagkakamali mo lang ay talagang hihiwalay ang ulo mo sa katawan pinaglalagyan nito.

"I may not have the same power as you, and I'm just you're mere woman. But always remember my king, that this mere woman is still you're wife and the mother of this kingdom. And I swear, I will do anything within my power just to protect my daughter even if it cost my life. Huwag mo akong susubukan mahal kong hari, dahil hindi mo gugustohing makita ang demonyong pilit kong itinatago."

Tumayo ang reyna at agad pinagpagan ang damit nito upang tanggalin ang duming dumikit ng ito'y lumuhod. "I guess our conversation ends here, your highness. I shall take my leave, take a good rest my king." sabi kito sabay yuko at agad na tumalikod pero agad ding tumigil at nagsalita.

"Don't worry about the pain your feeling right now, your highness. It will fade away after an hour, that's your consequences for disobeying our contract. Take care, Your highness."

Huling salita nito bago tuloyang tumalikod and left everyone dumbfounded even the king himself.

Ilang minuto pa bago mabalik ang katinuan ng lahat, agad nilang dinaluhan ang hari upang tulungan at dalhin sa silid nito. 

The scene earlier terrified everyone, and one thing that kept running through servant's minds was, 'don't ever make the queen angry.'

The Queen's CharmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon