Chương 24: Trừng phạt

956 101 3
                                    

Vào mấy dịp lễ tết, xe cộ trên đường chật như nêm cối, người đến kẻ đi mất cả tiếng vẫn chưa nhích được một mét. Người trên xe liên tục nhìn giờ, lại nhìn dòng xe dài dằng dặc như một con rồng to lớn không thấy đầu cũng không thấy đuôi, sốt ruột không thôi.

Mục Song Ngư ngồi trên xe buýt, vỗ về Mục Thiên Xứng đã mệt mỏi ngủ say trong lòng anh. Hôm nay 25 âm lịch, anh quyết định nghỉ một ngày cùng em trai về thăm mộ.

Không khí tết len lỏi từng ngõ ngách, ngoài đường đều trang trí rực rỡ. Nào là đèn lồng đỏ, dây đèn led đủ màu sắc quấn trên từng cây xanh bên đường, đâu đâu cũng thấy cành đào cây quất, và các loại hoa tươi được bày bán.

Xe lại chạy rì rì, trên xe ngoài tiếng than thở của tài xế và người phụ lái thì mọi người đều giữ im lặng, hoặc là ngủ say hoặc là ôm suy nghĩ của riêng mình.

Mục Thiên Xứng hơi cựa quậy, Mục Song Ngư khẽ khàng nâng tay lên để cậu nhóc thoải mái hơn. Suy nghĩ đặt lên người em trai, Mục Song Ngư đau lòng hôn lên tóc cậu nhóc.

Anh nghĩ mình may mắn hơn em trai một chút, vì thời gian anh được ở bên bố mẹ lâu hơn, được cảm nhận tình thương của bố mẹ nhiều hơn. Mà đứa em trai hiểu chuyện này, khi bắt đầu học được cách cảm nhận, đã phải chứng kiến nỗi ám ảnh kinh khủng trong đời.

Anh không biết thế nào mới gọi là một người anh tốt, anh chỉ muốn làm mọi thứ để đứa em trai này hạnh phúc, dần dần xua đi bóng ma trong lòng cậu nhóc. Nụ cười của em trai, là mùa xuân của anh.

Đi đến nơi đã là buổi chiều, người đến tảo mộ cũng nhiều, trong không khí tràn ngập mùi nhang khói.

Mục Song Ngư dắt tay em trai, vừa bước qua cổng nghĩa trang thì bất ngờ dừng lại. Sắc mặt anh trở nên lạnh lẽo nhìn hai cô chú đang cầm túi đựng đồ đi đến bên này, nhìn qua là biết họ cũng vừa tảo mộ xong.

Hai người đó cũng thấy anh, cuộc trò chuyện rôm rả bị cắt ngang, có hơi ngạc nhiên nhìn hai anh em.

Mục Song Ngư hơi nắm chặt tay của Mục Thiên Xứng, đợi cô chú đến gần mới lạnh nhạt chào một tiếng. Mục Thiên Xứng trốn phía sau nghe thấy anh hai chào, cũng ngó đầu ra, không cam lòng mà chào hai cô chú xấu xa.

“Cháu chào cô chú.”

Hai người có vẻ không ngờ hai đứa cháu từng bị mình đuổi đi không những không chết mất xác ở đâu đó, trái lại còn khỏe mạnh xuất hiện trước mặt mình.

Có thể nhìn ra từ trên người Mục Thiên Xứng, quần áo trên người rõ ràng là đồ mới. Cậu nhóc đã cao hơn, cũng có da có thịt hơn so với lúc bị đuổi ra ngoài đường, chứng tỏ được nuôi nấng rất kỹ.

“Xem ra, khoảng thời gian qua hai đứa sống rất thoải mái.” Người cô cười khẩy nói: “Không thiếu ăn thiếu mặc.”

Mục Song Ngư nhướng mày, cười đáp: “Cô quá khen, dùng tiền tài do chính mình làm ra đương nhiên là thoải mái. Cháu xin phép đi trước.”

Nói xong cũng không thèm để ý sắc mặt đen xì của hai cô chú, anh dắt tay Mục Thiên Xứng tiếp tục đi vào bên trong.

Khi lần nữa dắt Mục Thiên Xứng bước qua cổng nghĩa trang, trời bỗng dưng lất phất mưa.

[BL|Chòm Sao] - Hướng Đến Ánh Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ