Chương 27: Hẹn hò đi

843 85 1
                                    

Mùa hè lại đến rồi, người người cất gọn quần áo đông dày vào một chỗ, thay vào những bộ đồ mát mẻ phù hợp với thời tiết ngày nóng nực.

Buổi tối có vẻ mát mẻ hơn một chút, điều hòa bật 26 độ là vừa đủ. Mục Song Ngư bưng một bát thức ăn thanh đạm mở cửa ra ngoài, thông qua khe hở dưới cửa thấy căn phòng đối diện vẫn sáng đèn.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là học sinh cuối cấp ba sắp đón kỳ thi quan trọng của cuộc đời, Đới Bạch Dương đang miệt mài ôn luyện, y có mục tiêu để chiến đấu nên tinh thần luôn được đề cao. Kết quả thi giữa kỳ và hai lần thi thử trước đây ở trường đều đạt kết quả khá khả quan, nhưng nếu muốn thi vào trường đại học y mong muốn, Đới Bạch Dương vẫn cần cố gắng nữa.

Tiếng gõ cửa vang lên, Đới Bạch Dương vừa mở cửa thì thấy Mục Song Ngư lại mang thức ăn đêm đến cho mình. Y cười ngượng, cầm lấy.

“Cảm ơn cậu.”

Mục Song Ngư vỗ vai y, nhẹ nhàng nói: “Biết chăm chỉ là tốt, nhưng cậu phải nhớ chú ý đến sức khỏe, đừng thức khuya quá.”

“Ừm.”

Đới Bạch Dương gật đầu, Mục Song Ngư cười nhẹ, quay về phòng đóng cửa lại. Anh đi vào trong bếp, thấy Hoàng Song Tử đang dọn dẹp bát đũa, bèn đi đến phụ anh ấy một tay.

Hoàng Song Tử liếc anh, vẻ mặt có gì đó lưỡng lự. Anh ấy im lặng một lúc, cuối cùng vẫn quyết định nói:

“Song Ngư, tôi sắp quay lại trường học.”

Mục Song Ngư đang tráng bát đột nhiên dừng lại mấy giây, đôi mắt hơi lay động, sau đó lại tiếp tục công việc. Anh khô khan “ừ” một tiếng, hỏi:

“Lúc nào đi?”

“Tháng chín.”

“Còn mấy năm?”

“Ba năm.”

Mục Song Ngư không hỏi nữa, dọn dẹp xong thì quay về phòng ngủ. Mục Thiên Xứng đã ngủ trước vì quá mệt, cậu nhóc cũng sắp vào tiểu học, gần đây anh đang bận suy nghĩ chọn trường tiểu học nào.

Anh nằm xuống giường, khẽ khàng thở dài. Vậy là nơi này sắp quay lại cuộc sống của năm trước, khi chỉ còn hai anh em trong nhà trọ này. Trong lòng có hơi lạc lõng, Mục Song Ngư không thể diễn tả tâm trạng lúc này của mình.

Mép giường truyền tới tiếng động, anh bình tĩnh nhìn sang. Hoàng Song Tử ngồi ở đó đăm chiêu nhìn anh, bàn tay thon dài nhẹ nhàng đưa qua nắm lấy bàn tay của anh.

“Tôi sẽ thường xuyên liên lạc, lễ tết cũng sẽ quay về.”

Mục Song Ngư rút tay ra, kéo chiếc chăn mỏng qua vai. Anh biết cái gì gọi là xa mặt cách lòng, cái tình cảm mới chớm nở này không biết có dễ dàng vụt tắt hay không?

Nơi xa tiếp xúc nhiều người, Hoàng Song Tử sẽ gặp được người thích hợp với mình. Gió tầng nào gặp mây tầng đó là lẽ đương nhiên của xã hội này, anh thua giữa đường chạy, muốn cũng không với tới.

“Không cần phiền toái như vậy, cứ tập trung học hành làm việc. Trước khi đi nhớ báo một tiếng với ông chủ, càng sớm càng tốt, để còn sắp xếp.”

[BL|Chòm Sao] - Hướng Đến Ánh Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ