Mười năm sau.
Trường cấp ba Dương Quang đã tới tuổi năm mươi hôm nay đón thêm một ngày nắng đẹp, ánh mặt trời ấm áp hiếm có trong mùa đông nhuộm sân trường vàng óng. Cây cối trong trường đã xơ xác lá, liếc qua là thấy cành cây cố treo mấy lá vàng sắp rụng.
Học sinh trong trường đa phần mặc áo khoác mỏng, số ít chỉ mặc áo sơ mi.
Giờ ra chơi luôn là thời khắc ồn ào, một bạn nam hớt hải chạy từ tầng ba xuống tầng một, chạy qua hai lượt cầu thang dài thườn thượt, mệt mỏi cũng không dám dừng lại, vừa chạy vừa thúc giục những người tránh đường mình né qua một bên.
Bạn học chạy đến cửa lớp 12A1, cái ổ của học sinh giỏi ban tự nhiên, chống tay lên cửa thở hổn hển. Dưới cái nhìn chăm chú của các bạn cùng lớp, bạn học nam lướt qua lớp một vòng tìm kiếm bóng người quen thuộc. May mà vẫn ở trong lớp, bạn học thầm cảm tạ trời đất, nhanh chân đi đến trước mặt người con trai ngồi ở giữa lớp, lúc này đang dùng tay chống trán giống như đang nghỉ ngơi, bên cạnh người con trai còn có một bạn nữ.
“Thiên Xứng, chuyện lớn rồi, Nhân Mã lại muốn đánh nhau với lớp người ta rồi!” Bạn học nam sốt sắng nói, còn cố tình nhấn mạnh từ “lại”.
Bạn nữ nghe vậy thì thúc giục: “Thiên Xứng, đi xem đi, lần này đánh nhau nữa là Nhân Mã bị đình chỉ học thật đấy!”
“Đến đau tim với cậu ta!” Bạn nam đỡ trán, bất đắc dĩ bình luận.
Đôi mắt đang mệt mỏi nhắm lại chậm rãi mở ra, sâu xa mà sắc bén, mày kiếm hơi nhướng lên khó nhận ra. Đôi môi mỏng khép hờ, hơi thở hơi nóng, cả người bức bối không muốn nói chuyện.
Sáng nay vẫn bình thường, không hiểu sao học đến tiết thứ hai thì bắt đầu cảm thấy không khỏe, người bắt đầu nóng lên. Bệnh đến hơi đột ngột, nhưng mà cũng rất đúng lúc.
Lớp trưởng Mục Thiên Xứng im lặng mấy giây, anh bỏ tay xuống, liếc qua hai người trước mặt mình.
Giới thiệu sơ lược một chút, bắt đầu từ bạn nữ trước. Cô bạn hồi nhỏ tặng túi kẹo cho Mục Thiên Xứng muốn làm bạn với anh, sau đó bị Biện Nhân Mã kịch liệt ngăn cản chính là cô. Họ Liễu, tên Tuệ Mỹ, con người cũng như cái tên, vừa giỏi vừa xinh đẹp, cũng có nhiều anh theo đuổi nhưng đến giờ vẫn chưa có mối tình vắt vai. Nói ra cũng ngang ngược lắm, lúc nhỏ cô nàng thích Mục Thiên Xứng, lớn lên nhận ra là kiểu thích của bạn bè, bây giờ chuyển hướng sang ghép đôi Mục Thiên Xứng với Biện Nhân Mã mà mình từng rất ghét.
Bạn nam chạy xồng xộc đến báo tin là bạn học từng muốn Mục Thiên Xứng đóng vai công chúa trong một vở kịch mà cậu bạn đóng vai hoàng tử, kết quả bị Biện Nhân Mã dọa đánh. Cậu bạn rất có cảm tình với Mục Thiên Xứng, cố gắng kết thân khá thành công, tên đầy đủ là Phạm Dương Minh, sáng sủa từ trong ra ngoài.
Mục Thiên Xứng tựa người lên ghế, nghĩ đến Biện Nhân Mã lại không khỏi não nề. Quả nhiên không thể tin cậu thề thốt, cậu đã thề bao nhiêu lần rồi mà có chừa lần nào?
“Tôi đến phòng y tế.”
Mục Thiên Xứng chống tay lên bàn đứng dậy, Phạm Dương Minh kinh ngạc đỡ lấy cánh tay của anh: “Sao đấy?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL|Chòm Sao] - Hướng Đến Ánh Mặt Trời
FanficTên truyện: Hướng Đến Ánh Mặt Trời Thể loại: namxnam, trước lạ sau quen, cuộc sống đời thường Tác giả: Hải Đường Đêm Tình trạng: Đã Hoàn Thành Các nhân vật: Mục Thiên Xứng, Mục Song Ngư, Biện Nhân Mã, Hoàng Song Tử, Đới Bạch Dương, Vương Xử Nữ, Dươ...