Chapter 20~

18 1 0
                                    

"Kukuha ako ng damit then diretso na tayo sa inyo ha?" -saad ni Lianne pero di pumayag si Kendrah dahil ayaw niya daw matagalan.

"Roadtrip Guys? Are you in?" - we all said Yes! At nagsimula na magpaandar si Jeron ng Kotse.

"Kukuha na ko ng damit ha? Dito kayo sa sala or sumama kayo sa akin sa loob." - nginuso naman niya si Jea na mag isa sa kusina nila at naka-earphone lang.

"Tara!" - sabay sabay kaming nagsitaas sa hagdan nila at nakita pa naming tumingin si Jea sa amin. Walang expression.

"Oo nga pala, girls. Since bukas tayo mag shushoot, saang lugar muna tayo?" -Polyesha

"Since ang first scene natin ay sa ang pagkakakilala ng bida bilang magkatropa, sa park tayo. Saang park? May alam akong malapit." - mabilis niyang tinapos ang pag eempake. Kaya agad agad din kaming nakalabas sa bahay nila. Nawala na bigla si Jea sa kusina.

Next naman ay sa village nila Kendrah at Polyesha.

"Tara, lets eat muna bago tayo dumiretso sa inyo." - saad ni Polyesha

Kaya bumaba kami sa sasakyan. Naabutan naman namin si Tita na naghahanda ng pagkaen at inihahain sa lamesa nila.

"Tara! Kumaen muna kayo girls. Nagprepare ako sa pagdating niyo." - natuwa naman kami sa sinabi niya. Umupo kami. Nakita namin na ang nakahain sa lamesa ay ang Coffee Jelly, Graham, cupcakes at cake na mukhang ginawa ni Tita dahil nasabi nga sa amin na mahilig ito magbake.
Kumaen kami at what would i expect to Ken's mother? Ofcourse! She's so great! Magpapaturo nga ako o kaya magsishift ako at gagawin kong Culinary Arts ang course ko! :") Pag awayan kaya namin 'to ni Yuan? Haay. Sana naman hindi..

"Huy! Wag mong hingahan yang pagkaen, Michelle. Babaho. Mapapanis." - pinalo ko naman ng mahina sa balikat si Jeron dahil sa pang aasar niya.

Inabot naman kami ng mahigit isang oras dahil ayaw magpaawat ni Polyesha at Kendrah sa pagkaen ng coffee jelly na ginawa ng mama niya.

"Hey! Slow down Ladies! Baunin niyo na lang 'yan." - tinanguan naman siya nung dalawa.

"Aaay, thankyou mommy! Isasama ko na rin itong cupcakes ha? Chocolate 'to e." - nagsitawa naman kami. Favorite as ever talaga ang kahit anong chocolate. Di lang nataba.

"Aaay. Oo nga po pala tita. If you don't mind. What are you doing here when you're all alone?" - tanong ko.

"I'm doing such crazy stuffs! Not literally crazy but it means what makes me happy. Like having a skype with my busy buddy or to my Son. Minsan naman kapag busy sila, nagpupunta ako sa Shop na minamanage ko at gumagawa ako doon ng cupcakes at Cakes. Well, i must say na it's a good business dahil marami naman ang tumatangkilik."

Ngumiti si Ken dahil ngumiti ang mommy niya. Nakakatuwa sila.

"So, we gotta go na po. Salamat po tita. Next time, you'll not be busy dahil may iko-consult po ako sa inyo." -nginitian ko siya at mukha namang naiintindihan niya ako.

Hinalikan niya kaming lahat sa pisnge.

"Babye!"

Sunod kaming nagpunta kina Jeron na dalawang street lang pala ang layo ng bahay sa bahay nila Kendrah. Medyo tamad lang sila maglakad kaya di masyadong nagkikita.

"Ate Shiiin!"- tawag ni Jeron mula sa baba. Kaya naman bumaba ang isang babaeng aakalain mo na isang prinsesa dahil sa porma at make up niya.

"Hoy bakla, wag kang grand entrance dyan ha. May pa-gown gown ka pang nalalaman. Di ka maganda, be." - bulyaw ni Jeron sa babaeng bumababa ng hagdan.

"Loko ka! Alam mo bang aattend ako sa party?" - nagulat naman kami ng tumawa si Jeron ng pagkalakas-lakas.

"Ang aga ha, te. Haha Nasaan ba si Shin?" lumingon naman si Jeron sa pinanggalingan ng babae.

Give Me LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon