CHaPter 10 : Their Own World

14 0 0
                                    

Michelle's P.O.V

Isang nakakakilig na gabi .. Akala ko, Hindi na babalik ang dating kami dahil lamang hindi ako nakinig sa mga explanation nya. Yung dating kami na invisible sa isa't - isa noong highschool, eto na kami. Nagka-ayos na.

At ngayon, anu pa man ang mangyari, mananatili akong nagtitiwala sa kanya kase naprove ko - sa ilang taong pagkawala niya, nagsisi ako. Na dapat sana ay nagtiwala ako. Kase, Love needs trust. Pag nawala 'yung trust, sa isang iglap, maaaring mawala ang lahat.

--

Nagiseng ako ng wala akong katabi. Iniwan na ba ulit ako ni Yuan? O umuwi na siya? Di man lang nagpaalam. Tss! Nakakainis! At the same time, nakakalungkot. Kahit man lang Note.

Dahil sa katamaran kong tumayo e humiga ulit ako. Nang may kumatok sa pinto ng kwarto ko.

Bumungad sa akin ang gwapong mukha ng boyfriend ko. Dala-dala ang isang tray na may lamang gatas, tinapay, kanin na may hotdog, Ham at 3 saging.

"Hi Baby! Nakatulog ng maayos?"

- Napatitig ako sa kanya. Ang saya ko. Nandito siya. At ipinagluto pa ko kahit basic lang.

"Halika nga dito!" - nag open-arms ako hudyat na gusto ko siyang yakapin. Lumapit naman ..

"Akala ko, iniwan mo ulit ako .. Akala ko, joke lang ang lahat kagabi. Akala ko, mawawala ka na naman. Ayun pala, nagfeeling ka lang na marunong ka sa kusina." -bulong ko ng mayakap ko ang pinakapoging nilalang sa paningin ko ..

"Aba!! Pallejos! Sinong nagmarunong sa kusina? Counterpart ata ang iyong winiwika." -nahampas ko siya sa Balikat.

"Aba! Dionisio!! Marunong ako magluto. Wag mo kong ginaganyan-ganyan. Nag aral ako kase baka hindi na ako makapag asawa." -Totoo. Simula noong umalis si Yuan, nilibang ko ang sarili ko sa pagluluto. Kahit hindi maganda ang naging simula, atleast natuto ako ..

"Hindi kita iiwan. Hindi na kita iiwanan. Sabi nga nila "A hard beginning makes a good ending." That's why, We'll have a good ending dahil alam natin sa sarili natin na marami man tayong pagdadaanan, magkasama naman tayo at hindi na tayo mag iiwanan. That's Love right? ILOVEYOU Mich." - napangiti ako sa mga sinabi niya kaya naman niyakap ko ulit siya. At binulong kung gaano ko siya kamahal at hindi ko na kaya na mawala pa siya sa akin.

"Nandito pa ba 'yung gitara? Pahiram naman." -Napaisip ako sa gitarang hinihiram niya.

" 'Yung iniwan ko sa sofa mo bago ko umalis pa-L.A. " - Aah. Yearight!

" Nasaaa - Wait . isipin ko lang .. "

-

Silence ..

Silence ..

Silence ..

-

"Nasa May loob ng drawer ko. Kukunin ko lang."

Nagpunta ko sa isa ko pang kwarto at kinuha ang gitara niya. Ilang beses ko na 'tong ginamit sa mga competition. And there, i always win! Siguro dahil mahal ko ang gitarang ito at kahit anong mangyare, mamahalin ko kung sino ang may ari nito.

"Kilala mo si Ed Sheeran, babe?" -tanong niya. Napailing naman ako dahil hindi ko kilala kung sino 'yung Ed Sheeran na 'yun.

"Singer 'yun. Si Idol." - Nagsimula siyang magstrum ng gitara niya. At nagsimulang kumanta -

"Settle down with Me .
Cover me Up .
Cuddle Me In.
Lie down with me.
And hold me ..
In your arms.
And hearts against my chest.
Lips press to my neck.
I'm falling for your eyes. But they don't know me yet.
And the feeling i'd Forget.
I'm Inlove now."

"kiss me - like you wanna be love. Wanna be Love - you Wanna be Love.
This Feels like falling Inlove. FallingInlove. Falling Inlove."

"Is that Ed Sheeran's Song ? Anong title? " - tanong ko kasabay ang pagtango niya at napangiti.

"Ang Title ? Kiss Me. So Babe. Kiss me." -Nilapit niya 'yung mukha niya sa akin. Hinalikan ko siya.

"Kahit ano pa ang amoy ng bibig mo, mahal pa den kita babe! 24 hours Everyday. Wanna spend your Forever with me ??"

" I do always! I want to spend the rest of my life .. With You!" At ipinagpatuloy ko na ang pagkaen ko. Baka saan pa umabot ito. Umagang umaga .. Kahit gaano pa kaangas ang lalaking ito, natutuwa ako kase napapalambot ko siya .. Nakikita ko 'yung soft side niya :)


Bumalik na ang Cold Hearted na Yuan sa Ibang tao at ang Yuan ba willing gawin ang lahat para sa mahal niya. My Yuan O'brien Dionisio ..

"Date tayo mamaya, babe? Just Wear something na comfortable ka. Okey? Uuwi na muna ako. Kinikilig ako sa'yo!"

-Natuwa naman ako sa pahabol niya. That's also the reason why i love him . Masyado siyang Totoo sa sarili niya.

Give Me LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon