Shift to Michelle's P.O.V -
"Ikaw Yuan? Paano mo nakilala si Jea?" -sabay sabay silang tumingin sa amin ni Yuan dahil sa tanong ko. Nor because i'm jealous but becoz i want to know what's happening !
"Iloveyou aryt? You know that babe! And can you promise me a thing? You will not cry nor be damage after you hear what will i say." -tumango tango ako at narinig ko ang mga hagikgik nila Jeron. Sana nga, hindi ako mapaiyak ....
"Favor please? Can i hug you while i'm telling the whole thing?" -lumapit naman ako sa kanya at nilagay niya ang ulo ko sa dibdib.
"Once there was a prince named Yuan O'brien Dionis ---- Gusto mong masuntok?!?" natawa tawa naman kami sa panimula niya kaya umayos ako ng upo. At sa reaksyon niya ng batukan siya ni Jude.
"Seryoso Pare!! Wag kang eengot engot dyan!" - bigla namang sumeryoso ang mukha niya at inilagay niya ulit ang ulo ko sa kanyang braso .
"Okey. So ang simula kasi nu'n e ang yung binantaan ako ng mga tito ni Michelle na kapag hindi ko siya hinwalayan e ipapadala siya sa Lola niya kaya ako naman e sa sobrang takot ko, pinaalis ako ng bansa ni Daddy. Then i met Jea there. Of course, naging close kami for a while. We became partners-in-crime dahil siya e rebel.. (humarap siya sa akin at saka bumulong) *I LOVE YOU BABE*
"Then ayun, sobrang depressed ko lang. Isa siya sa sinabihan ko nung naging problema ko. We go out. Party. Para lang makalimutan ko yung sakit. Tapos after 3months, nagconfess siya sa akin. Na gusto niya ko. Nagustuhan ko rin siya kasi hindi siya mahirap pakisamahan at magustuhan... I like her but not in the way that i love Michelle... ... Nalaman ko na noon ang dahilan ng pagrerebelde niya. Dahil pala sa kapatid niya which is ikaw Lianne. Kaso Hindi niya lang sinabi kung anong naging problema dahil lasing na lasing na ako noon nung nagkukwento siya." -
napahinto naman siya saglit nang tumayo ako . Nilingon niya ako.
"Saan ka ppunta Babe?" - ayoko marinig. Ayoko na...
"Restroom lang. Wait!" -lumabas ako sa Theater Room dahil bawal daw gamitin ang C.R nila.
-
"Michelle! Buksan mo yung pinto! Michelle!" -
Patuloy akong umiyak mag isa sa cubicle ...
Ayokong makita niya akong mahina. Ayoko. Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko. Basta alam ko, gustong gusto ko umalis doon. Pakiramdam ko, gusto ko muna mag isa."Huy Michelle!" - Hindi ko namalayan na nakapasok na sila sa C.R.
"Michelle! Yuhooo!"
Nang napatahan ako ay lumabas ako ...
Nakita ko si Kendrah at Jeron.
"Anong drama yung kanina bakla? Papromise promise ka pa ng hindi ka magagalit?" - sinaway naman siya ni Kendrah at agad nagsorry.
"I'm thinking na baka may nangyari sa kanila. Kaya nag exit ako." - Yun ang iniisip ko. Baka nga may nangyari sa kanila ... Sana Wala ...
"Ofcourse wala! (At ayun . Sumunod ang buntot! Si Yuan ) Sobrang loyal at matino ako kasi mahal kita. Walang nangyari sa amin." napayuko ako sa sinabi niya. Pinapairal ko lang pala ang Paranoia ko.
"Talaga? Siguraduhin mo lang na wala ha." -niyakap naman ako ni Yuan.
"Wala nga! Sobrang mahal kita kaya di pwede na mapunta ako sa iba." - binatukan ko nga.
"E ano yung date?! Nakita kita . Kasama mo si Via!?" -kumunot naman ang noo niya.
"Certified Playboy!" -dugtong ko.
"No i'm not! I'm just being friendly! Isa siya sa nahulog sa charms ko kaya ayun at poging pogi pa din sa akin." - pumait lalo ang mukha ko. So totoo nga talaga yung nabalitaan ko dati na nagdate sila.
"That was from the past Michelle! Iba yung ngayon! Nasa akin ka na. Noon, pilit kong nilabanan ang pamilya mo hanggang sa unti-unti nilang tinanggap na mahal talaga kita. Tapos ngayon, wala na kong problema at mahihiling pa kasi nandyan ka na. I'm blessed to have you, babe! I love you and always remember that. Kung pwede lang, magsusulat na ko sa Puso mo na wag mo kong kalimutan. Kasi ako? Hindi ko gagawin yun miski padapuan ka sa langaw." - dugtong niya na ikinasaya ko Wala na din akong mahihiling pa. Sobrang saya ko na nakilala ko si Yuan.
Niyakap ko naman siya. Kung ganito siya kasweet forever, hindi ko na siya papakawan.
"Dito na lang habang buhay guys?! Wala ng uwian?! Tara na! May naghihintay na sa labas! Come on!!" -
agad naman kaming natauhan at narealize naming nasa Girl's Restroom pala kami.Sabay sabay na kaming nagsilabas para hindi mag isip ng kung ano ang mga naghihintay.
Nakita naman namin pagkalabas si Via pati na rin yung isa sa kaklase namin na si Kaibigan niya at napatingin siya sa magka-holding hands naming kamay ni Yuan.
"Kayo pala?" -ngumiti siya.
"Yeah! Wala namang problema dun diba? Gottago na. " - ngumiti ako ng mapait sa kanila at nakita kong napataas ang kilay ni Via sa akin.
"Yea! Bye!"
Hinawakan naman ako sa kamay ni Yuan at ----
"She is just insecure, babe. Wag kang matakot!" -
Wala ng nagsalita ni isa sa amin hanggang makarating kami sa Canteen.
Nakita naman namin ang 6 na naiwan sa isang long table.
"Guys! Tetext dapat namin kayo e kaso alam din naman naming dito kayo didiretso. So, tara kaen na!" -inalis nila ang gamit at pinaupo na kami .
Nagsi-order naman kami ng makakaen kay Yuan at Jeron at pinag uusapan namin ang play. Shooting na . At ni isa ay wala pa. Pero sana naman ay maayos :')))
BINABASA MO ANG
Give Me Love
Teen FictionWould you still push yourself to someone who doesn't see your worth? That someone who just let you feel those pains alone? Or would you let him go because he can't give you what you're Yearning?