Ken's P.O.V
Nagiseng ako dahil bigla akong nauntog -____- Nang igala ko ang paningin ako, nakita ko si Michelle na naka-peace sign sa akin at si Yuan na nakatingin sa girlfriend niya at nginunguso ito. So Siya pala ang dahilan ng lahat ? -____-
"He-he! Sorry ! ^____^v" - Haays. So plano niya ito para magiseng lang kami?
Gigisingin ko sana si Polyesha pero pinigilan ako ni Michelle kaya napalingon ako sa kanya . Hawak hawak niya ang Dslr nito at pinicturan pa.
"Sila naman sa likod." -bulong niya sa akin.
"Tinignan ko sila Lianne at worth to capture ang moment na 'yon.
Bagay sila ni Kelvee! :"))
Isang simpleng babae at isang lalaking mukhang mapapatiklop ng ganitong ibang klase.
Naalarma ako ng biglang gumalaw si Lianne .. Kaya binigay ko agad kay Michelle ang Camera niya ..
"Ken, gisingin mo na yang mga yan. Bibili na kami ni Yuan ng ticket para dire-diretso na tayo. Needs retouch guys! Bye!"
Umalis na sila ng magkaholding-hands. Inspite of their problem years ago, para bang nagmatured pa silang dalawa kahit na hindi kami nagkasama-sama noong highschool dahil lang nag iba ako ng academy.
Ginising ko na 'yung mga tulog mantika. At nag ayos na kami ng mga sarili. Here we are :) After nito, mai-stress na kami dahil aayusin na namin ang play.
Kami naman e for shooting na lang dahil tapos na ang script at mga props namin.
"Lezzgo! Ayan na sila Yuan at Michelle." - bumaba kami ng sasakyan dala ang mga small bagpacks namin. Bawal ang pagkain kaya pera ang binaon at ilang damit.
"Shoot it! Let's take a picture babe!" -Nagpicture si Yuan at si Michelle . Tapos ay naggroupie kami :)))
Alright ! :>
Una naming sinakyan ang ofcourse, Rio Grande :) Di naman kami papahuli dito e.
Sa unang carriage, syempre, kaming 5 babae sana pero grabe. Napakamapilit ng boys at ang nagkasama-sama e ako, si Jeron, Si Kelvee, Polyesha at Jude.
Sa kabila, syempre, ang couple, Si Lianne, Vin at Kean..
Ang daming nasusulit na tawa kase talaga namang ang saya dito.
"Jeron, Ayan naaaaaaa!!!! Ang tubig. Sayo yan tatama!! HAHAHAHAHA!" - pang aasar ni Kelvee ..
"O Kaya kay Jude yan, panigurado. Siya na lang ang di pa basa e. Whooooooooh!!" -
Walang humpay ang tawa namin ng malaman namin kung kanino tumama. One and only, Kelvee !! :D
May paghampas pa sa hita si Jude at Jeron nung siya ang nabasa ng tubig ..
Nakailang tawa kaming 5 at ang tawang iyon, kasing dami ng tubig na mapipiga sa damit namin..
Nang matapos iyon, lumabas na kami at hinintay ang 5 pang kasama namin.
"Guys !! Walang iwanan ha? Lahat tayo sasakay sa bawat rides. Next is Flying fiesta !! :D " - Aya ni Lianne . Sumang-ayon kami sa Walang Iwanan ! :) Kaya tumakbo kami ng sobrang basa sa tapat na ride . Nagdecide sila na ilang beses kaming sasakay dito para lang matuyo kami.
"EKstreme ?" - Tumango sila sa Desisyon ko. Para lang hindi kami magmukhang basang sisiw, sasakyan namin ang lahat. Tutal, Ride all you can ang biniling ticket nila Yuan. Forget the tiredness & the hunger we feel inside :)
"Oy. B.bibili ako pagkain. Kay.yo na lang. Kitakita na lang t.tayo pagtapos niyo." - nilingon namin si Kelvee. Medyo nag-i ' stutter siya ..
"Alright! Tara!" - hinawakan ni Lianne ang kamay niya .
"Akala ko ba, walang iwanan? Oh? Heights lang 'yan. Magkakasama tayo. Iisang mataas na ride, we're all in one. Dali! You'll miss the happiness 'pag di ka nakasakay. Let's just hold each other's hand. Para matanggal ang fear mo." - Napapayag naman ni Lianne si Kelvee ..
Nung turn na namin ~
"Alright! Here we go!" - sabi naming sabay-sabay .. Nung una, medyo hindi pa nakakatakot kase pataas pa lang.
Nagtatawanan palang kami na parang walang takot. Si Kelvee, mukhang nakakasabay sa trip namin.
"Just Hold my Hand! Everything will be alright. Ikapit mo ang isang kamay mo dyan sa supporter!!!" - ALRIGHT! Tumunog na which means pababa na kami.
"WAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH!" ~
"Next Is Disk-O Magic. Ano? Tara na !!!" -
"Di niyo ko mapapasakay dyan." - nakuha ni Kelvee ang atensyon namin.
"Bakit? Kinaya mo ang EKstreme tapos naduduwag ka dyan lang sa ride na 'yan?" - Kinutusan ni Kelvee si Jude.
"Gago! Gutom na ako! Langya! Anong oras tayo kumaen? 10:00 ? Anong oras na ngayon?! 4:00 pm na!! Tara! Kumaen na muna tayo!!!" - Kaya naman pala. :D
---
Sa tapat kami ng isang stall pumwesto.. Nagpaorder na lang kami ng girls sa mga lalaki para medyo fair kase kami ang bumili kanina..
Vin : What d'you want Ken ? I'll treat you.
- Sinabi ko ang gusto ko kay Vin .. Libre na daw edi wala ng atrasan ito :))
Polyesha : Jude ! Pabili naman! Please ?? *nagpuppy eyes pa -___- XD*
"Di effective! Ayoko !!"
Akmang tatanggalin ni Polyesha ang sapatos nito --
"Akin na!! Ano ba gusto mo ?!"
"Softdrinks, Clubhouse sandwich, Carbonara, & Pizza! Ayy!! Plus packed chips pa pala! Thanks Jude!" -
Umalis ang 5 ~
Sinundan namin ng tingin ang 5 lalaki.
Hanggang sa Nadapo ang paningin ko sa isang lalaki. Sobrang pamilyar ng mukha niya ~ Nakita kong hinawakan ng kasama niya ang kamay niya . Bagay sila ! Sobrang bagay :')) Hanggang sa nakalayo na sila.
"Hoy Kendrah !!!" - Nasa harap ko na pala si Polyesha . Ang bilis naman nila makarating..
"Sino 'yung tinititigan mo?" -umiling ako kaya nag aya na siya kumaen ..
--
"So, what's the next ride that were gonna ride ba?" -
Nagkatinginan kami ni Michelle, Jeron at Lianne . Alright ! At sabay-sabay din kaming tumawa sa way ng pagsasalita ni Polyesha ~
"Conyo alert! Conyo alert! Tutututut!!" - Ayun. Naghagalpakan kami sa pagtawa .
"Anong nakakatawa?" -inosenteng tanong ni Kelvee sa amin..
"Ayy! Wala. Girl thing 'to ! Tapusin na natin ang pagkain tapos e Disc-O magic after ng Haunted House ha?" -
-
Makalipas ng ilang oras namin ng pagpapahinga, it's our time para sumigaw dahil mukhang lahat e magkakaroon ng Star sa ulo invisible-ly :))
"Tara na !!"
~
Alam kong weird pero ang saya talaga. I always find my happiness in riding such rides according with heights! OohLala! :> And also horrors :) I prefer them! :'>
BINABASA MO ANG
Give Me Love
Teen FictionWould you still push yourself to someone who doesn't see your worth? That someone who just let you feel those pains alone? Or would you let him go because he can't give you what you're Yearning?